Dọa nổ bom gas vì bị bắt quả tang chế biến lợn thối thành đặc sản thú rừng

31/07/2016 - 07:31

PNO - Khi bị cơ quan chức năng phát hiện, ông Dũng chửi bới một hồi rồi xả bình gas, dọa cho nổ để chống đối.

Ngày 30/7, lực lượng chức năng TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết đang tiến hành xử lý ông Đặng Minh Dũng (47 tuổi, ngụ phường Cam Nghĩa) về hành vi không có giấy phép kinh doanh, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sản xuất hàng giả và sử dụng chất cấm trong quá trình chế biến thực phẩm.

Theo đó, ngày 27/7, nhận được tin báo của người dân địa phương, cơ quan chức năng TP. Cam Ranh đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở chế biến của vợ chồng Dũng. Tại hiện trường, lực lượng chức năng bắt quả tang ông Dũng đang tiến hành chặt thịt và một nhân công đang dùng máy khò để chế biến thịt heo nái.

Doa no bom gas vi bi bat qua tang che bien lon thoi thanh dac san thu rung
Cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất của ông Dũng (Ảnh: báo Khánh Hòa).

Sau một hồi chửi bới, ông Dũng đã xả một bình gas và dọa cho nổ bình để chống lại lực lượng chức năng. Lực lượng công an đã phải mời lãnh đạo phường Cam Nghĩa đến vận động ông Dũng hợp tác trong quá trình kiểm tra.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ 131kg thịt heo “đặc sản” được cất giữ, bảo quản trong các tủ lạnh, thùng xốp, cùng nhiều dụng cụ, đồ vật tại cơ sở này. Tại thời điểm kiểm tra, ông Dũng không xuất trình được giấy phép kinh doanh, cũng giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số thịt heo này.

Bà Phạm Thị Hoài (29 tuổi, vợ ông Dũng) khai nhận, thường ngày thuê 1 - 2 người đến cơ sở dùng bình khò gas chế biến thịt lợn lái già, chết, bệnh để biến thành đặc sản thú rừng suốt hơn 1 năm qua. “Mỗi lần chúng tôi thu gom khoảng 50 - 60kg thịt heo nái các loại rồi chuyển về bằng xe khách.

Sau đó, chồng tôi thuê người  dùng bình gas, máy khò để chế biến ban đầu. Công đoạn cuối cùng do chồng tôi tự làm là biến thịt heo đã được khò thành thịt nai, bò, heo rừng, tôi chỉ chịu trách nhiệm đưa đi tiêu thụ theo nhu cầu của khách hàng”, bà Hoài khai.

Cũng theo bà Hoài, mỗi khi có khách đặt hàng với số lượng từ hơn 3kg thịt, gia đình bà sẽ giao tận nơi cho khách, số lượng nhỏ hơn thì khách phải đến nhà bà mua. Mỗi kg thịt sau khi được chế biến thành “đặc sản” được cơ sở này bán với giá từ 110.000 đồng đến 130.000 đồng tùy loại. Nhiều nhà hàng tiệc cưới trên địa bàn TP. Cam Ranh đã trở thành đầu mối tiêu thụ 3 loại “đặc sản” này.

Ngô Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI