Đình chỉ đại úy CSGT nổ 3 phát súng chặn xe tải

27/08/2015 - 16:16

PNO - Đại úy Phạm Văn Miên - người trực tiếp bắn ba phát súng chỉ thiên khi truy rượt xe tải đã bị đình chỉ và điều chuyển công tác.

Ngày 27/08, theo thông tin mới nhất từ phía phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đại úy Phạm Văn Miên - người trực tiếp bắn ba phát súng khi truy rượt xe tải trong đoạn clip được đăng tải lên youtube vừa qua đã bị đình chỉ và điều chuyển công tác.

Trước đó, ngày 26/08, một đoạn clip khoảng 45 giây được tải lên youtube cho thấy chiếc xe ô tô chuyên dụng của CSGT đang truy rượt một chiếc xe tải được cho là có dấu hiệu vi phạm. Một CSGT trong xe đã nổ 3 phát súng chỉ thiên cảnh cáo, đến lúc đó tài xế mới cho xe dừng lại.

Dinh chi dai uy CSGT no 3 phat sung chan xe tai
Đại úy Miên chĩa súng về phía chiếc xe tải vi phạm (ảnh được cắt từ clip)

Theo giải trình của tổ tuần tra, sáng 25/8, xe tải chở phế liệu do Nguyễn Xuân Đoài (33 tuổi) cầm lái chạy trên quốc lộ 37, đoạn qua địa bàn thuộc huyện Ninh Giang (Hải Dương) bị yêu cầu dừng kiểm tra vì nghi chở quá số người. Sau khi CSGT đến, tài xế bất ngờ đạp ga phóng xe bỏ chạy.

Khi chiếc xe tải bị dừng lại, trên xe có 4 người, trong đó có 3 phụ nữ và tài xế. CSGT sau đó đã lập biên bản hành chính xử phạt lái xe với các lỗi không chấp hành hiệu lệnh và chở quá số người quy định.

Ông Nguyễn Văn Hướng, Phó Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an tỉnh Hải Dương cho biết, sau khi biết thông tin vụ việc, lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh Hải Dương) đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào tối cùng ngày 25/08.

Theo quyết định, đại úy Phạm Văn Miên, người trực tiếp nổ 3 phát súng chỉ thiên bị đình chỉ và chuyển công tác. Hành động nổ súng của đại úy Miên được cho là vượt quá giới hạn.

"Sau khi sự việc xảy ra, phòng CSGT đã chỉ đạo quán triệt tinh thần và chấn chỉnh để không xảy ra một sự việc nào tương tự” - Ông Hướng cho biết thêm.

Clip quay lại cảnh CSGT Hải Dương nổ súng truy rượt xe tải


Quỳnh Phương
(Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI