Trung Quốc thăng thêm chức cho Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng

19/03/2018 - 12:03

PNO - Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị giữ nguyên chức vụ của mình, đồng thời ông trở thành tân ủy viên Quốc vụ viện hôm 19/3.

Như vậy, ông Vương nay nắm giữ hai chức vụ ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc, sau khi vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm về vai trò mạnh mẽ của ông trong việc bảo vệ lợi ích đất nước.

Trung Quoc thang them chuc cho Bo truong Ngoai giao va Quoc phong
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị tham dự cuộc họp báo trước khóa họp Quốc hội Trung Quốc (NPC) - Ảnh: Reuters

Ông Vương Nghị được truyền thông Trung Quốc ví như một "con cáo bạc" từng trải vì phong thái của ông và sự bảo vệ vững chắc các lập trường của Trung Quốc trên trường quốc tế. 

Là một quan chức cấp cao của Trung Quốc khá thân thiện với truyền thông nước ngoài, ông Vương được các nhà ngoại giao quốc tế nhận định là một nhân vật khôn khéo và mềm dẻo, và khi cần rất cứng rắn.

Ông Vương Nghị, 64 tuổi, giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc từ năm 2013. Bản thân là một nhà ngoại giao chuyên nghiệp và nói lưu loát tiếng Nhật, ông Vương từng làm Đại sứ Trung Quốc tại Tokyo và chủ tịch Văn phòng sự vụ Đài Loan của Trung Quốc.

Ủy viên Quốc vụ viện là chức vụ cao hơn các bộ trưởng, chịu trách nhiệm về cùng một lĩnh vực. Hai chức vụ này có thể thuộc về hai người khác nhau, nhưng cũng có trường hợp một người giữ hai chức như ông Vương Nghị.

Trung Quốc cũng có một Bộ trưởng Quốc phòng mới, ông Ngụy Phượng Hòa, nguyên ủy viên Quân ủy Trung ương Trung Quốc. Ông Ngụy cũng được bổ nhiệm làm ủy viên Quốc vụ viện.

Hòa Ninh (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI