Tiền là tất cả?

15/05/2013 - 16:52

PNO - PN - Vợ chồng tôi sống với nhau đã nhiều năm nhưng chưa khi nào xảy ra chiến tranh lạnh hay cãi vã, bởi tôi rất chăm chỉ kiếm tiền và chỉ biết có gia đình. Vì vợ con, tôi đã từ bỏ nhiều cuộc vui riêng, thậm chí không tụ họp bạn...

Tien la tat ca?

Nếu như cuộc đời cứ êm đềm như thế thì chẳng có gì phải nói. Đằng này, tôi gặp khó khăn về kinh tế khi sạp hàng kinh doanh liên tục thua lỗ, đến mức phải sang nhượng cho người khác. Vợ tôi bỏ ăn mất ngủ, oán trách tôi không biết tính toán để cho việc làm ăn sa cơ thất thế, ảnh hưởng nghiêm trọng đến gia đình, đẩy vợ con vào hoàn cảnh khốn cùng. Tôi nào muốn thế. Trong khi đầu óc tôi muốn điên lên vì chuyện cơm áo gạo tiền, lại phải nghe những lời than trách, khuôn mặt u sầu của vợ, khiến tôi vô cùng chán nản. Dù vậy, tôi tự nhủ bằng mọi cách phải bắt tay gầy dựng lại. Khởi đầu bằng việc đi khuân vác ở bến cảng. Vợ không vừa lòng, quay ra đay nghiến, bảo kiếp trước vụng đường tu nên kiếp này phải khổ.

Rất nhiều lần trong bữa cơm, vợ nói với con gái: “Nhìn cuộc sống của mẹ mà thận trọng khi yêu. Quen ai, con nên chọn người giàu, dù không hạnh phúc mà được sống trên đống tiền vẫn hơn”. Tôi phản ứng gay gắt, phê phán vợ dạy con lối sống thực dụng thì vợ đáp trả: “Cái gì thực tế vẫn hơn. Như em lấy anh, sống với nhau đến giờ chẳng có gì, ra đường không dám nhìn ai. Biết vậy ngày xưa em…”. Tôi quát lên: “Bây giờ cũng chưa muộn, cô xem ai giàu sang, thành đạt cứ theo họ, tôi không giữ”. Vợ khóc lóc, chửi tôi đã hủy hoại tuổi xuân cô ấy, muốn quay đầu cũng đành bó tay! Chuyện cơm áo gạo tiền, chuyện coi trọng vật chất hơn tình nghĩa đã khiến vợ chồng tôi cãi nhau như cơm bữa. Một hôm, đi làm về, tôi thấy lá thư vợ để lại. Cô nói không thể chịu cực thêm được nữa.

Giờ hai con tôi đã lớn nhưng chưa đứa nào có người yêu. Tôi thúc giục chuyện hôn nhân thì tụi nó bảo: “Lập gia đình khi chưa đủ giàu thì trước sau cũng bỏ nhau như ba mẹ”. Tôi đau khổ vô cùng, khuyên lơn thế nào các con cũng không nghe. Chẳng lẽ vật chất lại có sức ảnh hưởng ghê gớm đến thế sao?

 Trần Văn Tuyến
Bài tham gia diễn đàn xin gửi về địa chỉ: giatrigiadinh@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI