Đi tình một đêm để có tiền giúp người yêu, biết chuyện anh bỏ tôi không hề tiếc nuối

25/01/2018 - 06:00

PNO - Anh lập tức chuyển trả tiền số tiền mà tôi nói dối là mình được thưởng trong một dự án để giúp anh. Anh cắt đứt mọi liên lạc mặc cho tôi điên cuồng tìm kiếm anh để giải thích.

Năm nay, tôi đã ngoài 30 tuổi và đang làm phó giám đốc nhân sự của một công ty về lĩnh vực tài chính. Trong khi bạn bè đã có gia đình, con bồng con bế thì tôi vẫn thui thủi một mình. Xung quanh tôi có nhiều người đàn ông theo đuổi nhưng tôi chẳng thể mở lòng với ai.

Di tinh mot dem de co tien giup nguoi yeu, biet chuyen anh bo toi khong he tiec nuoi
Ảnh minh họa

Bởi lòng tôi chưa nguôi ngoai nỗi nhớ về anh dù anh đã cưới vợ cách đây nửa năm. Anh là người đàn ông đã ở bên tôi suốt cả thời thanh xuân và ra đi khi tôi đã có một vị trí nhất định trong sự nghiệp.

Tôi quen anh khi mới tốt nghiệp đại học còn anh làm nhân viên của một công ty bất động sản. Lúc ấy, tôi chưa có gì trong tay ngoài mấy tấm bằng. Nhờ mối quan hệ quen biết, anh đã xin cho tôi vào làm ở công ty hiện tại. Có thể nói, chúng tôi đã trải qua những ngày khó khăn, cùng nhau chia sẻ, tiết kiệm đồng lương ít ỏi.

Anh yêu thương tôi, tôi hoàn toàn hạnh phúc với cuộc sống bình an của mình. Chúng tôi dự định, khi nào tích lũy được số tiền kha khá để mua đất sẽ làm đám cưới. Vì nghĩ như thế nên tôi đã trao cho anh tất cả.

Trước khi đến với tôi, anh đã từng yêu một người khác rất sâu đậm. Nhưng sau đó, cô ấy đã bỏ anh để lấy người giàu có hơn khiến anh đau khổ. Tôi thương anh nhiều và tự hứa, sẽ không làm tổn thương anh. Nhưng cuộc sống có nhiều biến đổi, nhìn xung quanh bạn bè đồng nghiệp dùng toàn hàng hiệu, đi ăn nhà hàng trong khi tôi và anh vẫn quẩn quanh những chốn quen thuộc, cóp nhặt từng đồng bạc lẻ.

Tôi cảm thấy cuộc sống của mình chẳng thể khá lên được nếu cứ giậm chân tại chỗ với công việc hiện tại. Tôi bắt đầu nghĩ đến chuyện tìm cách thăng tiến để có vị trí việc làm tốt hơn. Lúc đó, trong công ty, có một vị sếp để ý tôi từ lâu và muốn nâng đỡ cho tôi nếu tôi đồng ý với điều kiện của ông. Tất nhiên tôi không thể chấp nhận điều đó vì tôi yêu anh.

Nhưng đến giai đoạn anh gặp sự cố trong công việc. Do sơ suất khi làm chứng từ, anh đã phải bù một khoản tiền khá lớn cho công ty. Giữa lúc khó khăn, anh sinh ra cáu bẳn khó chịu thường gây gổ với tôi. Tôi vừa thương vừa giận nhưng không biết làm cách nào để giúp anh. Tôi nhớ lại lời đề nghị của ông sếp, chỉ cần tình một đêm tôi sẽ được thăng chức và có một khoản tiền khá lớn.

Di tinh mot dem de co tien giup nguoi yeu, biet chuyen anh bo toi khong he tiec nuoi
Ảnh minh họa

Tôi nghĩ mình chẳng có gì để mất vì đã trao cho anh cái quý giá nhất của đời con gái. Nếu tôi đồng ý, sự nghiệp sẽ có bước tiến, thu nhập sẽ tốt hơn và sẽ có tiền để phụ giúp người yêu. Mọi việc diễn ra nhanh chóng sau cái gật đầu của tôi. Nhưng mọi việc sau đó không suôn sẻ như tôi tưởng.

Tôi được đề bạt ngay vào vị trí hiện tại trong một thời gian ngắn và nhận được một khoản tiền. Đổi lại, tôi phải chịu nhiều điều tiếng, lời xì xào bàn tán ở công ty. Và rồi, chuyện này đến tai anh, anh lập tức chuyển trả tiền số tiền mà tôi nói dối là mình được thưởng trong một dự án để giúp anh. Anh cắt đứt mọi liên lạc mặc cho tôi điên cuồng tìm kiếm anh để giải thích.

Trong khi tôi rơi vào tuyệt vọng, anh đột ngột tìm gặp tôi. Anh đưa tôi đến công viên – nơi lần đầu tiên chúng tôi hẹn hò. Anh bắt đầu khóc, chưa bao giờ tôi thấy anh khóc nhiều như vậy. Tôi biết anh đau đớn.

Anh nói với tôi: “trước đây, anh đã từng nghĩ cô ấy rất tàn nhẫn với anh nhưng giờ anh mới biết dù sao cô ấy cũng đủ dũng cảm để nói thẳng với anh vì anh nghèo, cô ấy mới bỏ đi. Còn em, anh đã yêu em bằng tất cả những gì anh có, tại sao em không nói gì mà tự tay đâm vào tim anh đau đớn đến thế. Anh có thể chấp nhận tất cả ngoại trừ sự phản bội. Anh xin lỗi nhưng anh không thể yêu em được nữa”. Những lời nói của anh làm tôi quặn thắt. Và chỉ có thế anh ra đi.

Tôi vẫn âm thầm theo dõi cuộc sống của anh qua bạn bè và trên facebook. Anh đã xóa tất cả những hình ảnh liên quan đến tôi thay vào đó là chia sẻ về công việc. Anh đã vượt qua khó khăn bằng chính sức lực của mình. Anh kiếm đủ tiền trả nợ, mua xe, xây nhà bằng sự cố gắng không biết mệt mỏi.

Di tinh mot dem de co tien giup nguoi yeu, biet chuyen anh bo toi khong he tiec nuoi
Ảnh minh họa

Hiện giờ anh đã mở được công ty môi giới bất động sản riêng và có một gia đình nhỏ đầm ấm với người vợ kém 8 tuổi. Còn tôi, trái tim vẫn đau nhức từng hồi khi nghĩ đến anh. Giờ tôi có tiền, có địa vị nhưng điều quan trọng nhất lại không có đó là anh. Tôi đã phải trả một giá quá đắt cho sự nông nỗi trong suy nghĩ.

Dạ Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI