Người cha dũng cảm hi sinh để cứu con gái 8 tuổi khỏi chết đuối

13/07/2019 - 14:54

PNO - Thi thể Thomas Zakrewski, 46 tuổi, người cha dũng cảm cứu con gái nhỏ thoát khỏi dòng chảy rút xa bờ, được tìm thấy vài giờ sau khi anh bị sóng biển cuốn ra xa trong Vịnh Mexico, con gái được an toàn trong tay mẹ.

Nguoi cha dung cam hi sinh de cuu con gai 8 tuoi khoi chet duoi
Vùng biển nơi Zakrewski chết vì dòng chảy rút ngược - Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Lee

Sự việc xảy ra chiều 9/7, khi gia đình Zakrewski từ tiểu bang Georgia đến thăm vùng tây nam Florida (Mỹ) đang đi dạo trên bãi biển. Thi thể anh sau đó được tìm thấy trong buổi tối.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Lee cho biết, khi đó Zakrewski đi dạo cùng vợ và con gái trên một dải cát cong trên bờ đảo Upper Captiva gần Fort Meyers. Vợ anh ta đi trước, chị quay lại phía sau và thấy chồng cùng con gái đang vật lộn trong nước biển.

Người vợ ngay lập tức nhảy xuống nước trợ giúp, nhưng chị chỉ có thể tóm được con gái do chồng chuyển cho. Thật không may, người chồng tiếp tục vùng vẫy và biến mất vào dòng nước đen sẫm vào khoảng 5g 38’ chiều, giờ địa phương.

Đến khoảng 9g 54’ tối, một đội tìm kiếm hỗn hợp do Đội ứng phó khẩn cấp hàng hải (MERT) tổ chức - bao gồm đơn vị hàng không và hàng hải của Văn phòng Cảnh sát trưởng Lee, Cảnh sát biển Hoa Kỳ, Ủy ban Bảo tồn động vật hoang dã biển Florida và các sở cứu hỏa Sanibel và Captiva. Việc tìm kiếm người bị nạn của lực lượng MERT diễn ra rất khó khăn vì sóng to gió lớn, nhưng cuối cùng khi trời tối họ đã tìm thấy xác của Zakrewski.

Dòng chảy rút xa bờ là hiện tượng khá phổ biến ở Florida. Cục Thời tiết quốc gia cho biết, riêng trong năm ngoái, 27 người đã chết đuối vì dòng chảy ngược “sát thủ” này. Năm nay, 12 người (chưa kể Zakrewski) đã bỏ mạng trên các bãi biển Florida vì dòng rút chảy xa bờ - chiếm gần một nửa trong số 28 báo cáo tử vong trên toàn quốc.

Cục Thời tiết quốc gia đã đưa ra khuyến cáo về dòng chảy rút xa bờ dọc theo bãi biển nơi gia đình Zakrewski đi dạo ngày thứ Ba định mệnh.

Nhà chức trách cảnh sát địa phương cho biết, dòng chảy nguy hiểm này không nhìn thấy bằng mắt thường, người đi dạo cần đặc biệt chú ý khu vực xung quanh các đụn cát, nơi dòng nước tràn đến và rút ra xa rất khó nhận biết.

Cơ quan chức năng cũng đưa ra lời khuyên cho những người vô tình lọt vào dòng chảy rút ngược là nên bơi song sóng với bờ và từ từ chuyển hướng về phía bờ theo một góc nhọn, chứ không vuông góc 90 độ.

Hoàng Diệu (Theo The People)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI