Tân Đại sứ Mỹ trình Quốc thư lên Chủ tịch nước Việt Nam

06/11/2017 - 14:32

PNO - Ngày 6/11, Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Dan Kritenbrink trình Quốc thư lên Chủ tịch nước Trần Đại Quang, bắt đầu làm việc cùng các đồng nghiệp của tại Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam.

Đặt chân tới sân bay quốc tế Nội bài hôm 4/11, tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink gửi lời chào thân thiện bằng tiếng Việt: "Xin chào các bạn. Tôi là Dan Kritenbrink".

Chia sẻ khi trở lại Việt Nam lần này, ông cảm thấy "vô cùng vinh dự khi trở lại Việt Nam lần thứ tư với tư cách đại sứ Mỹ".

Tan Dai su My trinh Quoc thu len Chu tich nuoc Viet Nam
Ông Dan Kritenbrink nhậm chức đại sứ Mỹ tại Việt Nam trước sự chứng kiến của vợ và hai con - Ảnh: EAP Bureau

Trong phát biểu chính thức đầu tiên tại Việt Nam, Đại sứ Kritenbrink cho rằng thời điểm này thật tuyệt vời để làm việc tại Việt Nam. Hai quốc gia Việt Nam và Mỹ có nhiều lợi ích chung, bao gồm an ninh, thương mại và đầu tư và giao lưu nhân dân.

Đại sứ Dan Kritenbrink viết: “Thật tuyệt khi trở lại Việt Nam. Tôi có đã có cơ hội thăm Việt Nam 3 lần và làm việc để thúc đẩy Quan hệ Đối tác Toàn diện của chúng ta và trực tiếp trải nghiệm lòng tốt của người dân Việt Nam”.

Quốc thư có đoạn: “Chúng tôi rất hào hứng về hành trình trong tương lai khi đi khắp Việt Nam để tìm hiểu về nền văn hóa phong phú của các bạn, thưởng thức ẩm thực tuyệt vời của Việt Nam và có thêm nhiều người bạn mới tại Việt Nam.

Một lần nữa cảm ơn các bạn đã chào đón tôi đến Việt Nam. Tôi mong đợi hợp tác với các bạn để làm cho quan hệ đối tác của chúng ta phát triển thêm mạnh mẽ”.

Quốc thư cũng đề cập nội dung liên quan sự liên Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 ở Đà Nẵng: “Chúng ta cũng mong đợi đón Tổng thống Trump tham dự Hội nghị cấp cao các nhà lãnh đạo APEC tại Đà Nẵng và có các hoạt động song phương tại Hà Nội vào tuần tới.

Chuyến thăm của Tổng thống là cơ hội lớn để thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương của chúng ta, đồng thời tăng cường các mối quan hệ của Mỹ trong khắp khu vực năng động này”.

Đại sứ Dan Kritenbrink cho biết, phu nhân và các con của ông sẽ đến Hà Nội đầu tháng 12 theo nhiệm kỳ của ông. 

Tan Dai su My trinh Quoc thu len Chu tich nuoc Viet Nam
Sáng 6/11/2017, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Ngài Daniel Kritenbrink, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam đến trình Quốc thư nhân dịp đảm nhận nhiệm kỳ công tác mới

Đại sứ Kritenbrink, 49 tuổi, là nhà ngoại giao có nhiều năm kinh nghiệm xử lý các vấn đề châu Á, được Tổng thống Donald Trump đề cử làm đại sứ tại Việt Nam hồi tháng 7.

Ông bắt đầu sự nghiệp ngoại giao từ năm 1994, với hơn 10 năm làm việc tại Trung Quốc. Ông được bổ nhiệm làm giám đốc cơ quan phụ trách các vấn đề Trung Quốc và Mông Cổ thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ.

Tháng 6/2015, dưới chính quyền của cựu tổng thống Barack Obama, ông Kritenbrink giữ chức vụ Giám đốc phụ trách các vấn đề châu Á thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ.

Đại sứ Kritenbrink từng là cố vấn cấp cao về chính sách Triều Tiên tại Bộ Ngoại giao Mỹ. Ông thông thạo tiếng Nhật và tiếng Trung.

Anh Thông (Tổng hợp) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI