Học trò nhạc sĩ Phương Uyên đăng quang Ban nhạc Việt 2017

11/02/2018 - 23:06

PNO - Với phần thể hiện vượt trội hơn các đội thi còn lại, An Nam Band của đội HLV Phương Uyên đã giành được số điểm cao nhất và đăng quang ngôi vị Quán quân Ban nhạc Việt 2017.

Đêm chung kết cuộc thi Ban nhạc Việt 2017 chứng kiến sự tranh tài quyết liệt của An Nam Band, Yellow star big band, X-Key và Jazz Glory lần lượt là thành viên đại diện cho đội của 4 HLV Phương Uyên, Đức Trí, Nguyễn Hải Phong và Mỹ Linh. Các đội phải trải qua hai phần thi gồm bài dự thi của ban nhạc và phần kết hợp giữa huấn luyện viên với học trò. Điểm trung bình của hai tiết mục sẽ là điểm chung cuộc của ban nhạc để quyết định đâu là quán quân của chương trình.   

Hoc tro nhac si Phuong Uyen dang quang Ban nhac Viet 2017
Ban nhạc Yellow star big band

Thành viên đội HLV Đức Trí - ban nhạc Yellow star big band là thí sinh mở đầu đêm thi chung kết với tiết mục Ước mơ người chiến sĩ. Chia sẻ lý do thể hiện ca khúc này, đại diện nhóm cho biết họ mong muốn mang hình ảnh người chiến sĩ đến gần hơn với khán giả. 

Nhận xét về bài thi của Yellow star big band, HLV Mỹ Linh nói: "Tôi rất khó để nhận xét vì tôi quá yêu các bạn. Trang phục của các bạn hôm nay hơi gò bó 1 chút".

Về phần mình, HLV Phương Uyên cảm thấy chưa hài lòng với màn trình diễn của ban nhạc, chị nói: "Tôi hơi tiếc cho các bạn, nếu các bạn chọn tiết mục thể hiện trong vòng đầu tiên của cuộc thi thì khán giả sẽ nhớ các bạn hơn".

Nói về tiết mục của học trò, HLV Đức Trí cho rằng: "Đây là một lời chào, suốt 12 tập chúng tôi đã chờ để nhìn thấy các chiến sĩ ở đây. Tôi cũng xin nói thêm, đây không phải là bản phối của tôi mà là bản phối của nhóm. Các bạn đã làm được nhiều khi đem sự hãnh diện về màu áo các bạn mang đến đây. Tôi nghĩ đó là lựa chọn hoàn toàn đúng và tôi ủng hộ các bạn. Nhạc sĩ Phương Uyên nhận xét các bạn như vậy chỉ vì chị ấy yêu mến và muốn nhìn thấy những điều tốt nhất từ các bạn". 

Hoc tro nhac si Phuong Uyen dang quang Ban nhac Viet 2017
X-Key band

Màn dự thi tiếp theo trong đêm chung kết là sự xuất hiện của ban nhạc X-Key - thành viên đội HLV Nguyễn Hải Phong với ca khúc Em của ngày hôm qua. Ban nhạc này đã mang đến tiết mục khá hấp dẫn với một bản phối lạ tai và phong cách trình diễn ấn tượng bởi sự kết hợp của đọc rap lẫn nhiều nhạc cụ. 

Nói về ban nhạc X-Key, HLV Đức Trí dành lời khen ngợi: "Các bạn đã tìm ra phong cách của mình và dễ đốn gục các cô gái. X-Key đã thực sự mang đến không khí bùng nổ trên sân khấu". Đồng ý kiến với Đức Trí, HLV Nguyễn Hải Phong cho rằng: "Ca khúc này theo tôi đã lên 1 bậc so với bản gốc, các bạn không cần phải băn khoăn về kết quả, quan trọng là đã tìm được chính mình, chúc mừng các bạn".

Riêng HLV Mỹ Linh lại nhận định rằng: "Về mặt âm nhạc thì các bạn chưa thuyết phục được tôi nhưng trình độ chơi nhạc hôm nay của nhóm đã tiến bộ hơn. Các bạn sẽ còn phải tập luyện nhiều để tốt lên".

Hoc tro nhac si Phuong Uyen dang quang Ban nhac Viet 2017
Ban nhạc Jazz Glory

Ban nhạc Jazz Glory ở đội Mỹ Linh thể hiện ca khúc Vì em quá yêu anh, một bản hit của ca sĩ Mỹ Tâm, trong phần dự thi tại đêm chung kết Ban nhạc Việt. Sau màn biểu diễn của học trò, HLV Mỹ Linh thích thú nói rằng nếu Mỹ Tâm có ngồi ở đây thì cô ấy sẽ chọn bản phối này cho những lần trình diễn sau này, thậm chí ban nhạc Jazz Glory có thể sẽ được mời đi biểu diễn cùng Mỹ Tâm, không phải chuyện đùa.

Dành nhiều lời khen cho ban nhạc Jazz Glory, HLV Phương Uyên, Đức Trí và Nguyễn Hải Phong đều cho rằng hôm nay ban nhạc đã chơi rất tốt và giao tiếp đối đáp rất máu lửa. Cả 3 HLV đều rất thích tiết mục này và không có điểm nào để chê.

Hoc tro nhac si Phuong Uyen dang quang Ban nhac Viet 2017
Ban nhạc An Nam

Không kém phần ấn tượng trong đêm chung kết xếp hạng, An Nam Band của đội HLV Phương Uyên khiến không khí tại sân khấu như muốn bùng nổ khi thể hiện ca khúc mang tính chất sử thi - Hòn vọng phu một cách đầy máu lửa. 

Bày tỏ sự thích thú với tiết mục của nhóm, HLV Đức Trí hào hứng nói: "Tôi thích các đoạn chuyển của các bạn, bản phối rất hay, tôi không còn nào để diễn tả ngoài từ tuyệt vời!". Đồng quan điểm với Đức Trí, HLV Nguyễn Hải Phong và Mỹ Linh đều dành lời khen "có cánh" cho đội. 

Hoc tro nhac si Phuong Uyen dang quang Ban nhac Viet 2017
Hoc tro nhac si Phuong Uyen dang quang Ban nhac Viet 2017
Phương Uyên bật khóc khi nhận xét tiết mục của học trò

Riêng HLV Phương Uyên, khi nhận xét về tiết mục của học trò mình, chị đã bật khóc và nấc nghẹn khi nói: "Các em là những chiến binh bất khuất, chị rất xúc động trước sự quyết tâm của nhóm, dù các em có là quán quân hay không thì các em cũng là quán quân trong lòng chị". Đáp lại lời HLV Phương Uyên, trưởng ban nhạc thổ lộ: "Nhóm cũng muốn nói với sư phụ rằng sư phụ đã là quán quân trong lòng An Nam Band từ lâu rồi!".

Kết thúc phần thi đơn, các ban nhạc tiếp tục bước vào phần biểu diễn kết hợp cùng HLV của mình. Có thể nói, đêm chung kết là cuộc tranh tài gay cấn, ngang sức ngang tài của các thí sinh, cả 8 phần thi đều là những phần trình diễn đỉnh cao. Tuy nhiên, với tiết mục đầy ấn tượng khi tiếp tục thể hiện một ca khúc mang tính chất sử thi mang tên Nam quốc sử ca cùng HLV Phương Uyên, An Nam Band đã giữ vững phong độ và mang đến không khí hào hùng cho chương trình, khiến người nghe hoàn toàn bị thuyết phục.

Hoc tro nhac si Phuong Uyen dang quang Ban nhac Viet 2017
Ban nhạc An Nam thể hiện tiết mục Nam quốc sử ca cùng HLV Phương Uyên

Phần trình diễn được bắt đầu bằng những hồi trống lệnh đầy thúc giục, giọng hát khàn, căng của Phương Uyên cùng học trò Thùy Linh đã đưa người nghe như sống trong chính bài hát của ban nhạc. Đặc biệt, giữa ca khúc, như một điểm nhấn, Phương Uyên cùng học trò đọc vang bầng một giọng đọc vô cùng hào sảng bài thơ Nam quốc sơn hà – bài thơ nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam – được coi là bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của đất nước. 

Hoc tro nhac si Phuong Uyen dang quang Ban nhac Viet 2017

Kết quả chung cuộc, với số điểm cao nhất 183,3 điểm, An Nam Band của đội HLV Phương Uyên là cái tên được xướng lên để nhận ngôi vị Quán quân Ban nhạc Việt 2017. Các ban nhạc còn lại đồng hạng ba. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI