Chuyển giao công nghệ câu cá ngừ đại dương kiểu Nhật cho ngư dân

10/06/2014 - 17:48

PNO - PNO - Ngày 10/6, tại xã Tam Quan Bắc (Hoài Nhơn) UBND tỉnh Bình Định đã phối hợp với Hội hữu nghị Nhật- Việt tại Sakai và Tổng công ty công nghiệp tàu thủy Việt Nam (SBIC) tổ chức lễ giao nhận thiết bị và công nghệ câu cá ngừ...

Chuyen giao cong nghe cau ca ngu dai duong kieu Nhat cho ngu dan
Trao thiết bị cho ngư dân

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND Lê Hữu Lộc và ông Hirosuke Kato, Phó Chủ tịch hội hữu nghị Nhật- Việt tại Sakai, đã trao 5 bộ thiết bị và công nghệ câu cá ngừ đại dương của Nhật, trị giá 1,5 tỉ đồng cho 5 tàu cá của 2 ngư dân La Tình và Nguyễn Quê, cùng ở xã Tam Quan Bắc (Hoài Nhơn, Bình Định).

Đại diện UBND tỉnh và đạị diện SBIC đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển đội tàu cá vỏ thép và vật liệu mới. Theo biên bản thỏa thuận, UBND tỉnh Bình Định và SBIC xem xét và tạo cơ hội cho chương trình, dự án kinh doanh, đầu tư, giới thiệu và hợp tác phát triển tàu cá vỏ thép và vật liệu mới. UBND tỉnh Bình Định sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các ngư dân, doanh nghiệp ở địa phương có nhu cầu đóng mới, sửa chữa tàu cá vỏ thép…làm việc với SBIC, phối hợp với SBIC hỗ trợ ngư dân, doanh nghiệp có nhu cầu đóng mới tàu cá vỏ thép tiếp cận các nguồn vốn của Chính phủ và các Ngân hàng thương mại trong chương trình tài trợ vốn đóng mới tàu cá vỏ thép.

Dịp này, đại diện Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nha Trang đã ký hợp đồng nguyên tắc đóng mới tàu cá vỏ thép với ông Lê Văn Lùng, ở thôn Thiện Chánh, xã Tam Quan Bắc. Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định) hướng dẫn các ngư dân quy trình lắp đặt và sử dụng bộ thiết bị câu cá ngừ đại dương.

THU DỊU
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI