Đau đầu với con riêng của chồng

06/01/2018 - 12:33

PNO - Em năm nay 38 tuổi, có gia đình, chồng em có cô con riêng đã 18 tuổi. Giữa em và con chồng thường mâu thuẫn, rất mệt mỏi.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em năm nay 38 tuổi, có gia đình, chồng em có cô con riêng đã 18 tuổi. Giữa em và con chồng thường mâu thuẫn, rất mệt mỏi. Vì vậy, khi cô ấy vào đại học, muốn thuê nhà ở riêng, em đồng ý ngay, coi như lối thoát cho cả hai. Tiền bạc em chấp nhận, dù bỏ ra không phải ít. Cô ấy đòi thuê nhà theo ý mình, rồi bỏ chỗ này chuyển chỗ nọ, đòi sắm sửa đủ thứ vật dụng, đòi đổi xe, đòi thêm tiền tiêu… Em nghĩ mình cố một chút, cô ấy sẽ ra khỏi nhà, mình sẽ đỡ căng thẳng, nên nhiều khi kiệt lực mà vẫn ráng chạy kiếm tiền chiều nó cho yên.

Dau dau voi con rieng cua chong
Ảnh minh họa

Bốn tháng thuê nhà, chưa xong học kỳ đầu của năm thứ nhất, cô ấy đã lỡ dại dính bầu. Em biết tính của nó bừa bộn dễ dãi, chuyện này trước sau gì cũng xảy ra. Nó không dám nói với ba nó nên nhờ em đưa đi bệnh viện. Em nghĩ mình phải cho ba nó biết, nếu không thì làm sao gánh nổi trách nhiệm. Chồng em nóng tính, nghe chưa hết chuyện đã đùng đùng tới thẳng nhà thuê của cô ấy, mắng con một trận, rồi bắt cô phải về nhà để cha mẹ quản lý. Nó khóc lóc, rồi hứa sẽ quay về.

Vậy là bao nhiêu công sức của em đổ sông đổ biển sao chị? Lại quay về “cái máng lợn” như cũ. Thiệt, em không biết thu xếp sao bây giờ.

Bích Hội (TP.HCM)

Bích Hội thân mến,

Những mâu thuẫn giữa con riêng và mẹ kế đã khiến em chọn một lối thoát không triệt để, nên câu chuyện diễn tiến xoay vòng và mình lãnh hậu quả. Cái sai của mình là mình biết tính cách cô bé, nhưng lại không nghĩ là mình phải lãnh hậu quả của tính cách ấy. Mình chỉ nghĩ từng bước, bước gần nhất là để cô đi khỏi nhà, cho mình đỡ căng thẳng. Vì vậy, trong cái “chiều” của mình, không phải mọi thứ đều đúng.

Nhưng rồi cô bé “đi để trở về”, trường hợp này lại còn đi một về hai, tốn kém và mất mát bao nhiêu thứ cả vật chất lẫn tinh thần, của vợ chồng em.

Nhưng em nghĩ lại xem, người mất nhiều nhất là chính cô bé. Cô đã lỡ, nếu bây giờ ta không giúp, chẳng biết chuyện tồi tệ nào sẽ xảy ra nữa. Đàn bà với nhau, em nên nén lòng mà giúp cô bé vượt qua giai đoạn khó khăn. Hy vọng cô bé sẽ hiểu chuyện, sẽ học được cách sống. Còn lại, bản tính thì khó mà thay đổi. Vì ba mắng, cô bé quay về, nhưng rồi sẽ lại đi tìm không gian tự do thôi, em đừng lo chuyện phải ôm “cái máng lợn” đến hết đời.

Cái gì đã mua mà có thể giữ được thì em cứ mang về nhà. Cô bé đã nhờ đến em, em đừng chì chiết, chỉ trích mà hãy dùng lần giúp đỡ này để thể hiện mình chân thành trong cư xử, chân thành giúp đỡ. Hãy lắng nghe cô bé. Nếu em cũng quay lưng, rất có thể cô bé sẽ bị dồn đến đường cùng. Một thời gian nữa, khi một số thứ thay đổi, em có thể sẽ thấy cô gái mình đón về nhà không phải là cô gái từng ra khỏi nhà trước đây. Mong em bình tĩnh và nghĩ trước nghĩ sau để có thể giúp người phụ nữ trẻ lầm lỡ giữ được tương lai và học cách sống tốt hơn. 

 Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI