Rượu sâm banh được UNESCO công nhận di sản thế giới

05/07/2015 - 16:11

PNO - PN - Ngành công nghiệp sản xuất rượu sâm banh vừa được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Danh sách này còn có hai di sản của Iran, vườn thực vật của Singapore…

edf40wrjww2tblPage:Content

Ruou sam banh duoc UNESCO cong nhan di san the gioi

Các vườn nho để sản xuất rượu sâm banh được công nhận là di sản thế giới. Ảnh: AFP

UNESCO - Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc, vừa đưa ra quyết định công nhận các vườn nho, tầng hầm ủ rượu và các quầy bán rượu sâm banh là di sản văn hóa. Theo đó những khu vực được sử dụng để phục vụ cho việc sản xuất rượu cần phải nhận được sự bảo quản đặc biệt. UNESCO cho rằng ngành công nghiệp sản xuất rượu sâm banh là “một hoạt động thủ công chuyên biệt cao và trở thành một hoạt động công nông nghiệp”.

Kèm với quyết định trên của UNESCO, các hầm rượu của Burgundy ở Pháp cũng được công nhận là di sản thế giới vào ngày 4/7, nâng tổng số di sản của Pháp được công nhận di sản thế giới lên 41.

Cuộc họp của Ủy ban Di sản Thế giới còn đưa ra quyết định công nhận hai di sản của Iran (khu định cư hang động Meymand và thành phố cổ Susa), vườn thực vật của Singapore và núi Burkhan Khaldun của Mông Cổ là di sản thế giới.

LÊ VÂN

(Theo BBC, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI