Gặp lại người cũ, tôi mới thấy mình quá may mắn

01/12/2017 - 08:08

PNO - Người ta hay nói "tình cũ không rủ cũng tới", nhưng khi gặp lại tình cũ của mình, tôi lại ngạc nhiên vì không hiểu tại sao hồi trẻ mình yêu được người đàn ông như vậy?

Người đàn ông ấy là một bác sĩ ngoại khoa, cao ráo, nói năng hoạt bát. Có một thời, tôi từng yêu anh ấy đến mức cảm thấy cả thế gian như biến mất, trong mắt tôi chỉ có anh ấy thôi. Quen nhau được hơn 1 năm thì chúng tôi chia tay, anh ấy có người mới.

Lúc đó, tôi khóc lên khóc xuống vật vã, lôi những đứa bạn thân ra nhậu bét nhè để... quên đời. Mãi hơn 3 tháng tôi mới quen với việc tôi đã bị bồ đá. Tôi tự an ủi mình rằng tôi chỉ là một con bé bán hàng online, không xứng với một bác sĩ như anh, có duyên đi với nhau một đoạn đường cũng là hạnh phúc của tôi.

Gap lai nguoi cu, toi moi thay minh qua may man
Gặp lại tình cũ, tôi mừng thầm vì mình đã may mắn thoát khỏi anh từ sớm

5 năm trôi qua, anh ấy đã lấy vợ và thăng chức, cuộc sống của tôi đã ổn định dù đường tình duyên thì vẫn chưa hẳn là suôn sẻ lắm. Người cũ gọi cho tôi, rủ tôi ra quán ăn cùng nhóm bạn của anh. Sẵn cũng đang giao hàng cho khách ở gần quán đó, tôi đồng ý ra gặp anh.

Trên đường đi, tôi cảm thấy rất hồi hộp, bao nhiêu cảm xúc xưa sống dậy trong lòng. Nhưng khi bước vào quán, nhìn người đàn ông từng là của mình đang ôm một... cặp chân dài rót bia, miệng cười hềnh hệch, tôi bỗng dưng sựng lại và tự hỏi: Ủa lý do nào mà mình từng say đắm đến mức thần tượng người đàn ông đó vậy?

Nhưng thôi, đã đến thì cũng nên vào ngồi ăn một chút cho lịch sự. Đâu đó chừng 15 phút, anh kể về việc thăng chức của mình đến hơn một chục lần, nào là "con vợ anh rất ngoan nhưng nhạt lắm chứ không thú vị như em"... Tôi nghe mà cảm thấy người đàn ông này nào có giống người tôi yêu? Hay ngày xưa mình yêu quá mù quáng? Mà nghĩ lại chắc là yêu mù quáng thật. Ngày xưa anh nói gì về công việc tôi cũng thấy hay, anh cũng từng khen tôi thú vị, ngọt ngào... Thì giờ cũng vậy mà sao tôi lại thấy... ngán ngược. 

Ngồi được tầm 30 phút, tôi tìm lý do về trước, anh níu kéo nói muốn rủ tôi đi cà phê tâm sự. Nhưng tôi cảm thấy mình không thể chịu nổi những câu chuyện và nụ cười (hồi xưa tôi thấy đẹp mà giờ tôi lại thấy quá nham nhở) của người đàn ông này. Vợ anh ta mà anh ta coi còn không ra gì, huống hồ chi tôi từng bị "đá" một lần?

Trên đường chạy xe về nhà, tôi rút ra được một chân lý cho riêng mình: Đừng bao giờ gặp lại người cũ để khỏi thất vọng!

Phương Hồ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI