Ninh Dương Lan Ngọc dùng thực lực đè Angela Phương Trinh

12/04/2015 - 06:27

PNO - PN - Ninh Dương Lan Ngọc đã xuất sắc trở thành quán quân của Bước nhảy hoàn vũ 2015 trước đối thủ "kém tài nhiều chiêu". Đây cũng là kết quả bất ngờ vì lượng tin nhắn bình chọn của Lan Ngọc bất ngờ tăng vọt vào đêm cuối.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nếu xét về số điểm của giám khảo thì cả Ninh Dương Lan Ngọc và Diệp lâm Anh ngang điểm nhau. Cả hai đạt điểm tuyệt đối 80 điểm qua hai vòng thi. Thế nhưng, xét về số phiếu bình chọn của khán giả, Angela Phương Trinh đành bật khóc khi nghe xướng tên Lan Ngọc. Sự hụt hẫng của Angela Phương Trinh hoàn toàn dễ hiểu vì trong suốt nhiều tuần liền, cô luôn đoạt giải thí sinh được khán giả yêu thích nhất thông qua số tin nhắn bình chọn.

Riêng Ninh Dương Lan Ngọc, dù không phải là thí sinh ồn ào như Angela Phương Trinh nhưng qua mỗi đêm thi, cô lại chứng tỏ năng lực của mình qua từng bước nhảy để chinh phục khán giả.

Ninh Duong Lan Ngoc dung thuc luc de Angela Phuong Trinh

Trong đêm chung kết, Ninh Dương Lan Ngọc đã chứng minh năng lực của mình qua hai bài thi với hai sắc thái hoàn toàn khác nhau, đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Bài thi thứ nhất, cô tái hiện lại những phân cảnh trong bộ phim Thập diện mai phục trên nền giai điệu của ca khúc Giai nhân ca. Chỉ trong khoảng thời gian gắn ngủi, Lan Ngọc lại một lần nữa lột tả trọn vẹn nỗi đau của nàng Tiểu Muội khi ngổn ngang bên tình bên nghĩa.

Cái khó nhất của điệu slow foxtrot là những động tác ngả người sao cho thật thanh thoát. Với một cô nàng tay ngang như Lan Ngọc lại càng là thử thách khó khăn. Nhưng tập mãi rồi cũng thành công, và Lan Ngọc cho thấy mình có thừa khả năng để vượt qua thử thách. Bên cạnh sự nhẹ nhàng, nhanh nhẹn nhưng phải thanh thoát, uyển chuyển của điệu slow foxtrot, Lan Ngọc còn tạo thêm hứng thú và bất ngờ cho bài diễn khi khéo kéo đưa điệu múa lụa vào phần biểu diễn.

Lan Ngọc một lần nữa khiến khán giả thót tim khi cô bay lượn trên bệ đỡ là những đôi vai của các vũ công với hai dải lụa mềm. Lan Ngọc cho biết: "Khi Ngọc nhìn trên clip phim thì rất dễ. Nhưng khi đích thân thực hiện thì vô cùng khó vì phải sử dụng lực tay rất mạnh để lụa bung đi".

Ninh Duong Lan Ngoc dung thuc luc de Angela Phuong Trinh

Ninh Duong Lan Ngoc dung thuc luc de Angela Phuong Trinh

Ninh Duong Lan Ngoc dung thuc luc de Angela Phuong Trinh

Ninh Duong Lan Ngoc dung thuc luc de Angela Phuong Trinh

Ở bài thi thứ hai, Ninh Dương Lan Ngọc mang đến cho khán giả bài nhảy ấn tượng được lấy ý tưởng từ nàng Lolita. Những cảm xúc dồn nén của Lolita đã được Lan Ngọc thể hiện khá thành công với các điệu múa đương đại, waltz, pasodoble. Nếu Daniel vào vai một giáo sư vì yêu mà mù quáng, sẵn sàng ra tay giết người thì Ninh Dương Lan Ngọc lại đưa khán giả qua từng giai đoạn của cảm xúc. Khi thì cô ngây thơ trong sáng và ngọt ngào trong tình yêu của lứa tuổi mới lớn. Lúc thì cô lại đau đớn, tuyệt vọng và quyết liệt khi nhìn thấy người mình yêu vì mình mà chết.

Giám khảo Trác Thúy Miêu nhận xét: "Em giúp cho chúng tôi cảm thấy tự hào rằng chỉ với múa mới có thể diễn tả được câu chuyện dài của điện ảnh”. Giám khảo Trần Ly Ly cũng khen ngợi Lan Ngọc: "Những diễn viên múa chắc hẳn cũng phải bái phục em. Tôi nghĩ rằng em đã đến được cái đỉnh của một diễn viên múa đẳng cấp”.

Trái với Ninh Dương Lan Ngọc, Angela Phương Trinh là thí sinh được chú ý nhiều nhất trong cuộc thi. Thế nhưng, qua nhiều đêm thi, cô lại chỉ chứng minh được duy nhất một điều: khả năng sáng tạo chiêu trò của cô rất phong phú. Ở bài nhảy đầu, Angela Phương Trinh chọn những điệu nhảy nhẹ để kể với khán giả về nỗi niềm của người thiếu phụ cùng con gái ngóng trông người chồng thân yêu đã ra đi mãi mãi trong những chuyến ra khơi.

Angela Phương Trinh đầu tư khá nhiều cho phần diễn khi mang đến sân khấu bầu không khí tưởng niệm những chiến sĩ đảo xa. Hình ảnh những người mẹ cầm di ảnh của con trai là những thủy thủ khiến người xem xúc động. Ngoài ấn tượng ở yếu tố dàn dựng cùng sự hỗ trợ của vô số tiểu xảo sân khấu, Phương Trinh không tạo được dấu ấn riêng của mình. Cô vẫn bị trật nhịp trong những bước nhảy cùng vũ công nhí và không bắt kịp nhịp điệu khi hợp diễn cùng bạn nhảy Kriss. Cô vẫn bị cho là diễn nhiều hơn nhảy - cả bài hầu như chỉ một mình bạn nhảy của cô phải chật vật với những động tác khó để khỏa lấp sự yếu kém của Trinh.

Tiếp tục với bài thi thứ hai, Angela Phương Trinh và Criss nhảy trên nền nhạc Lắng nghe nước mắt. Cô lại dùng yếu tố tâm lí để lấy nước mắt và sự đồng cảm của khán giả qua câu chuyện tình của cô gái sẵn sàng hi sinh đôi mắt vì người yêu mà không biết rằng có một chàng trai khác thầm yêu cô từ lâu và nguyện hi sinh vì cô.

Cảm xúc Phương Trinh mang đến cho khán giả khá trọn vẹn nhưng vẫn chỉ là những biểu cảm của khuôn mặt. Về nhảy, Angela Phương Trinh lại đẩy phần khó cho hai bạn diễn. Không chỉ thế, cô bê nguyên si những động tác của bài nhảy đầu tiên vào bài thứ hai. Duy chỉ có động tác xiếc, cô đu dây và kéo bạn diễn nặng 82kg lên không trung là lạ mắt. Trong suốt cuộc thi, có lẽ bạn nhảy của Angela Phương Trinh là vũ công chịu nhiều áp lực nhất khi phải gồng gánh trách nhiệm nâng đỡ cô.

Ninh Duong Lan Ngoc dung thuc luc de Angela Phuong Trinh

Ninh Duong Lan Ngoc dung thuc luc de Angela Phuong Trinh

Kết quả của Bước nhảy hoàn vũ 2015 cuối cùng cũng thỏa lòng khán giả khi Ninh Dương Lan Ngọc được xướng danh quán quân. Song ngôi vị á quân dành cho Angela Phương Trinh khiến nhiều người không hài lòng. Diệp Lâm Anh là thí sinh khiến khán giả tiếc nuối nhất khi chỉ được trao giải tư và nhận giải Thí sinh nhảy vũ điệu la tin đẹp nhất. Giải đồng thuộc về cô gái xinh xắn Chi Pu.

Ninh Duong Lan Ngoc dung thuc luc de Angela Phuong Trinh

Ninh Duong Lan Ngoc dung thuc luc de Angela Phuong Trinh

SƯƠNG LAM
Ảnh: TIÊU HUỲNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI