Bỏ điện thoại xuống, hãy dành tặng cha mẹ sự quan tâm trước khi quá muộn...

01/09/2017 - 14:30

PNO - Tự bao giờ, những ngày tháng Bảy mưa ngâu, mọi người nhắc nhau thêm một mùa Vu lan báo hiếu lại đến. Với những người con bận rộn, đây chính là dịp quý báu để dành thời gian nhiều hơn bên cha mẹ đã tuổi già bóng xế.

Món quà nhỏ thay lời muốn nói

Khi đâu đó ngân nga câu hát “một bông hồng cho em, một bông hồng cho anh, một bông hồng cho những ai đang còn mẹ…” thì bao nhiêu ký ức, cung bậc cảm xúc của những người con về những ngày thơ ấu êm đềm, nơi có mái ấm bình yên luôn vang tiếng cười, niềm hạnh phúc của mẹ cha trước “thiên thần bé nhỏ” của mình chợt ùa về ngập tràn tâm thức.

Bo dien thoai xuong, hay danh tang cha me su quan tam truoc khi qua muon...
 

Hãy thể hiện tình cảm bạn dành cho cha mẹ trong dịp này bằng những món quà đơn giản toát lên sự gần gũi, thân mật, bởi người lớn tuổi cần được quan tâm hơn là quan tâm đến giá trị vật chất.

Một hộp bánh trung thu thêm gói trà thơm cho cha, một chiếc khăn mềm mại để mẹ dùng khi trời trở gió lúc giao mùa, giỏ trái cây tươi thơm ngon kèm gói bánh quy ngũ cốc… tưởng chừng như việc có thể làm mỗi ngày, nhưng với sự chăm chút vào đúng dịp lễ chắc chắn sẽ mang lại niềm vui nhiều hơn.

Bữa cơm đoàn viên ấm áp tình nhà

Mỗi người, tùy điều kiện hoàn cảnh mà có thể bằng tỏ lòng biết ơn, sự hiếu kính bằng nhiều cách khác nhau.

Bo dien thoai xuong, hay danh tang cha me su quan tam truoc khi qua muon...
 

Nhiều người tạm gác lại chuyện mưu sinh cơm áo, chuyện học hành để trở về nhà sửa soạn bữa cơm rằm thân mật, ấm áp.

Thay lời muốn nói, những món ăn mà cha mẹ vốn thích hay những món thật tốt cho sức khỏe người cao niên, sẽ là lời bày tỏ tinh tế của người con.

Một bữa cơm đầm ấm, ngon miệng sẽ không quá khó để thực hiện. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên internet thật nhiều cách nấu cho cả món chay và món mặn. Thế nhưng, bạn có biết, cha mẹ có thể cảm nhận niềm hạnh phúc ngay từ khi thấy bạn xách giỏ đồ tươi ngon, đầy đặn về nhà.

Bo dien thoai xuong, hay danh tang cha me su quan tam truoc khi qua muon...
 

Rau xanh sạch, thịt cá tươi ngon, bánh kẹo vui mắt… tất cả trong một giỏ đồ nhìn đã thấy người mua thật giỏi mua sắm, khéo nội trợ, sẽ giúp bạn thắp lên bầu không khí vui vẻ, phấn khởi cho cả nhà.

Rồi tiếp theo đó sẽ là tiếng cười nói rổn rảng khi cả gia đình, người già, con trẻ, cùng nhau chờ đợi những nguyên liệu thân quen ấy biến hóa thành món ăn ngon bởi tài nội trợ.

Và hãy nhớ rằng, bố mẹ luôn là những người tiết kiệm, thế nên dù là biếu quà hay mua đồ ăn ngon cũng cần thể hiện tính tiết kiệm, khéo léo mua sắm. Cha mẹ sẽ rất mừng khi được thấy con cái trưởng thành, biết suy trước tính sau, tròn vẹn niềm vui gia đình.

Chỉ đôi điều tưởng chừng ai cũng hiểu thấu nằm lòng, nhưng giữa guồng quay cuộc sống bộn bề, sẽ là điều cần thiết để nhắc nhở mỗi người về một khoảng thời gian ý nghĩa không nên bỏ lỡ.

Chương trình “Vinmart + Fresh Up – Cộng tươi ngon, tròn ưu đãi” đặc biệt dành tặng các khách hàng tại TP.HCM cơ hội mua sắm tiết kiệm, thêm nhiều món ngon, nhiều sản phẩm thiết thực cho cả gia đình.

Trong hai ngày 4 và 5/9/2017, khách hàng đến với chuỗi cửa hàng VinMart+ bất kỳ tại TP.HCM sẽ được thỏa thích lựa chọn những sản phẩm tốt nhất khi tham gia chương trình độc đáo “Fresh Bag”.

Chỉ với 149.000 đồng, khách hàng có thể thỏa thích lựa chọn hàng trăm loại thực phẩm xanh, sạch, tươi ngon đa dạng từ các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như sữa ADM Vinamilk, rau quả VinEco, táo Jazz New Zealand, tới các gia vị nấu ăn như hạt nêm Aji-ngon, tương ớt, tương cà Cholimex, hay bánh kẹo thơm ngon như bánh trứng Tippo, bánh gạo Richy …

Từ ngày 6/9 - 4/10/2017, chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn” dành cho chủ thẻ VinID. Theo đó, với mỗi 100.000đ trên hóa đơn mua sắm, khách hàng sẽ được mua 01 sản phẩm/combo sản phẩm trong khu vực quy định đồng giá chỉ 9.000 đ/sản phẩm.

Ngoài ra, khách hàng mở thẻ VinID tại hệ thống cửa hàng VinMart+ khu vực TP.HCM trong thời gian từ 15/9 – 24/9/2017 sẽ được nhận quà tặng là 01 chai Teppy 327ml hoặc một chai Fuzetea 450ml.

Xem chi tiết về hệ thống chuỗi cửa hàng VinMart + và các chương trình khuyến mãi trên tại: http://www.vinmartplus.vn/.


Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI