Cô dâu Việt bị lạc đường ở Trung Quốc: Đi lạc gần 2 tháng

04/11/2016 - 08:34

PNO - Gia đình N. cho biết, cô gái này đã được gia đình chồng cho tiền để về Việt Nam từ hồi tháng 9, tuy nhiên tới đầu tháng 11 mới về được tới nhà.

Trao đổi với PV, bà Lê Thị L. (SN 1966) mẹ của cô dâu Việt, Trương Thị Yến N. (SN 1997) sử dụng giấy tờ giả để đi lấy chồng Trung Quốc rồi lạc đường khi trở về Việt Nam, cho biết N. đã bị lạc nhiều ngày liền ở Trung Quốc.

Theo bà L., sau khi bị sảy thai, N. có biểu hiện của bệnh loạn thần, mặc dù gia đình người chồng Trung Quốc đã đưa đi chữa trị nhiều nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm.

Co dau Viet bi lac duong o Trung Quoc: Di lac gan 2 thang
N. đã trở về nhà sau gần 2 tháng lạc đường ở Trung Quốc

Khoảng đầu tháng 9, sau nhiều lần N. đòi trở về Việt Nam, gia đình người chồng Trung Quốc cũng đã đồng ý. Ban đầu chồng N. định đưa cô về tận nhà nhưng do bận công việc nên không đưa về được. Do đó, gia đình chồng đã cho N. tiền để cô tự đi về.

Tuy nhiên do bị mắc bệnh về thần kinh nên N. đã bị lạc đường. Đến bây giờ khi hỏi N. đã lang thang ở những đâu tại Trung Quốc trong thời gian gần 2 tháng trời cô cũng không nhớ.

Khi lang thang tới gần biên giới Việt Nam, tới cuối tháng 10/2016 N. được mọi người giúp đỡ đưa vào đồn công an. Sau đó được một người phụ nữ tốt bụng ở Quảng Ninh đã đưa N. về Móng Cái rồi liên hệ với gia đình N. tới đón cô về.

Bà L. cho biết, khi tiễn N. về nước, gia đình chồng N. đã gọi điện thông báo cho bà. Cả gia đình bà L. hồi hộp chờ gặp mặt cô. Tuy nhiên sau đó gia đình đã không thể liên lạc được với N. và cũng không biết cô đang ở đâu để đi tìm.

Sau khi nhận được thông tin con gái đã về tới Móng Cái, bà L. đã lập tức tìm tới đón N. trở về nhà ở Châu Đốc, An Giang vào ngày 1/11.

Tuy nhiên khi về nhà, do N. bị bệnh, lại phải chịu sự dèm pha của hàng xóm nên cô gái thường xuyên quậy phá, chửi bới mọi người. Chiều 2/11 gia đình đã phải thuê xe lôi chở N. tới một ngôi chùa gần nhà để nhờ các nhà sư giúp cô tĩnh tâm trở lại.

Co dau Viet bi lac duong o Trung Quoc: Di lac gan 2 thang
Gia đình đưa N. lên chùa ở

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin một cô dâu Việt đi lạc đường khi về quê, tinh thần không ổn định, chỉ biết quê ở Việt Nam nhưng không nhớ rõ tỉnh nào.

Sau đó cô gái được mọi người đưa đến Công an Quảng Hưng, Quảng Tây (Trung Quốc) để cảnh sát liên hệ với cơ quan chức năng, tìm cách đưa trở về Việt Nam.

Theo giấy tờ tùy thân mà cô gái mang theo thì cô này tên Trà Thị Kim L. (SN 1993, trú tại ấp An Thạnh, xã An Thạnh Nhất, huyện Cù La Dung, tỉnh Sóc Trăng).

Tuy nhiên, theo lãnh đạo UBND xã An Thạnh Nhất, địa phương này không có ấp An Thạnh mà chỉ có ấp An Thường. Sau mấy ngày tích cực điều tra, xác minh, cơ quan chức năng đã phát hiện đúng là ở ấp An Thường có một cô gái tên Trà Thị Kim L. lấy chồng nước ngoài từ hơn 1 năm trước.

Tuy nhiên L. lấy chồng Đài Loan chứ không phải Trung Quốc và hiện cô gái này vẫn đang sống hạnh phúc bên chồng ở nước ngoài chứ không hề bị lạc.

Cơ quan chức năng cũng đã xác định được cô gái bị lạc đường tại Trung Quốc thực tế tên là Trương Thị Y.N., (sinh năm 1997, ngụ Châu Đốc, tỉnh An Giang). N. đã sử dụng giấy tờ giả mang tên Trà Thị Kim L., sinh năm 1993 cho đủ tuổi để lấy chồng Trung Quốc.

Ninh Kiều

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI