Netflix mua rạp phim để đủ điều kiện tranh giải Oscar

19/04/2018 - 18:55

PNO - Trước những quy định của Oscar, Netflix đã tính đến phương án mua rạp chiếu phim riêng để đủ điều kiện tranh giải thưởng danh giá.

Theo thông tin từ LA Times, Netflix tính đến phương án mua một rạp chiếu phim để tác phẩm điện ảnh của hãng này đủ điều kiện tranh giải Oscar. Đây được xem là bước đi dài của Netflix trong việc tranh đua với các đổi thủ khác trong thị trường điện ảnh.

Netflix mua rap phim de du dieu kien tranh giai Oscar
Trước nay, Netflix chỉ phát hành phim trực tuyến

Trước nay, các phim do Netflix sản xuất hoặc mua bản quyền đều được phát hành trực tuyến. Điều này khiến giới làm phim điện ảnh truyền thống có cái nhìn khắt khe, thậm chí chỉ trích Netflix khi phá vỡ giá trị nguyên bản của điện ảnh.

Trong khi đó, theo quy định của BTC Oscar, một phim điện ảnh muốn tranh giải phải đáp ứng được điều kiện chiếu ở Los Angeles và New York trong 1 tuần. 

Netflix mua rap phim de du dieu kien tranh giai Oscar
Để đủ điều kiện tranh tượng vàng Oscar, Netflix tính đến việc mua rạp phim

Trước đây, Netflix đã tính đến việc mua lại rạp chiếu Landmark nhưng không thành công vì giá quá cao. Tuy nhiên, mục tiêu mà hãng này hướng đến vẫn là những rạp có quy mô, dây chuyền tương tự.

Thời gian gần đây, Netflix là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong làng điện ảnh. BTC Liên hoan phim Cannes 2018 đã cấm cửa Netflix khi đơn vị này từ chối việc chiếu phim tại rạp theo yêu cầu từ BTC để được tranh giải. Lâu nay, Netflix chỉ phát hành phim trực tuyến nên nếu chịu chấp nhận yêu cầu từ BTC Cannes, các kế hoạch của hãng trên thị trường sẽ bị đảo lộn.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI