Nghi can gây án đòi nuôi nạn nhân đến suốt đời

25/09/2014 - 07:26

PNO - PNO – “Đối với Tú, em sẽ coi như con và sẽ nuôi cháu hết đời này”. Đó là một trong số nhiều nội dung mà đối tượng Sơn nhắn tin về cho gia đình cháu Tú.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nghi can gay an doi nuoi nan nhan den suot doi

Cháu Tú đang được điều trị tại BVĐK Nghệ An

Như Phụ Nữ Online đã phản ánh, vào ngày 16/9 vừa qua, gia đình chị Trần Thị Giang - mẹ nạn nhân Nguyễn Văn Tú nhận được tin nhắn của đối tượng Sơn với nội dung “đến khách sạn Hoàng Anh 1 để đưa cháu Tú đi cấp cứu”.

Cháu Nguyễn Văn Tú trú xóm 17, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An là bé trai 14 tuổi bị câm bẩm sinh, chậm phát triển trí tuệ.

Ngay sau đó, người nhà và nhân viên khách sạn mở cửa phòng khách sạn, phát hiện cháu Tú đang nằm bất động trong phòng với nhiều vết thương chằng chịt khắp cơ thể. Cháu Tú được đưa đến Bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sau hơn một tuần điều trị, đến thời điểm này, cháu Tú đã bình phục sức khỏe nhưng vẫn còn hoảng loạn và đặc biệt khi thấy người lạ, cháu thường hét toáng lên.

Sau khi báo chí vào cuộc phản ánh, Công an TP Vinh đã ra quyết định truy tố và truy bắt đối tượng Sơn. Tuy nhiên, đến nay, đối tượng Sơn vẫn đang lẩn trốn.

Trong khi Sơn đang lẩn trốn, ngày 23/9, chị Trần Thị Giang (40 tuổi, mẹ Tú) bất ngờ nhận được tin nhắn của Sơn với nội dung trách móc anh Sỹ chồng chị Giang, đồng thời không nhận mình là người đánh đập cháu Tú.

"Anh Sỹ, em cưu mang con anh, trái lại giờ cả nước biết em là người như vậy. Như vậy mà anh cũng để báo viết. Em nghĩ công của em nuôi cháu gần một năm trời cũng lớn lắm đấy. Còn anh vì chuyện cháu Tú mà đổ lỗi cho em, sau này anh ân hận cả đời không nguôi" - Sơn nhắn.

Kể từ ngày phát hiện cháu Tú bị thương trong khách sạn, chị Giang nhiều lần liên lạc với Sơn nhưng không được. Nay Sơn hồi âm, chị Giang vội gọi lại để nói chuyện nhưng Sơn không bốc máy, chỉ nhắn tin lại bảo chờ mình 30 phút.

Đến 11 giờ 53 phút, thay vì gọi lại, Sơn tiếp tục nhắn tin nói chị Giang có chuyện gì thì trao đổi qua tin nhắn, viện lý do giọng bị khản không nói chuyện được.

Chị Giang đành “trao đổi” qua tin nhắn: "Bác Sơn ơi, cháu có tội gì mà bác đập cháu gần chết. Vậy mà bác và gia đình không có một trách nhiệm gì, sau này đừng trách em nhé?".

Nghi can gay an doi nuoi nan nhan den suot doi

Sơn nhắn tin thừa nhận rằng đã tát cháu Tú 4 cái, nhưng không nhận mình đã gây thương tích: “Từ khi nuôi cháu đến khi bỏ đi mới tát cháu Tú 4 cái. Em có đánh cháu hay không thì anh chị thừa hiểu, em thề trước cháu Tú. Còn anh chị mà nghĩ em như vậy thì em buồn lắm".

"Hiện tại em chưa có tiền, mấy hôm nữa em nhận tiền từ phương xa gửi về, em sẽ đến gặp chị và cháu. Còn anh mãi mãi không bao giờ em gặp. Đối với Tú, em sẽ coi như con và sẽ nuôi cháu hết đời này” - Sơn nhắn, đồng thời hứa sẽ mang 10 triệu đồng về trao tận tay cho chị Giang. Tuy nhiên, Sơn xin chậm gửi số tiền này do bản thân hết tiền, đang chờ người phương xa về cho mình.

Cũng trong số những tin nhắn gửi vào máy chị Giang, đối tượng Sơn cũng thể hiện sự buông xuôi sau khi sự việc xảy ra, bởi người mà Sơn thương yêu nhất đọc báo biết chuyện đã bỏ đi. Những ngày này, Sơn như người điên dại.

"Gia đình em thì đừng nói đến, anh chị thừa nhà cho Tây thuê, người Việt thuê mà không cho em ở, sợ em chiếm nhà, để em phải chạy ra ngoài thuê" - Sơn oán tránh người thân khi nhắn tin cho chị Giang.

Qua chị Giang, Sơn muốn nhờ chị nhắn hộ với một người phụ nữ tên Thoa (tên thật là Soa). Hiện Sơn đang nợ chị Soa một khoản tiền lớn do ghi lô đề, đồng thời muốn cảm ơn chị Soa đã tin tưởng cho mình nợ một khoản tiền như vậy.

Chị Trần Thị Giang (mẹ Tú) cho biết: cháu Tú bị câm bẩm sinh. Khoảng giữa tháng 8/2014, cháu Tú được Nguyễn Thanh Sơn (SN 1972, trú phường Hà Huy Tập, TP Vinh) thuê trọ ở gần nhà, bảo cho cháu đi chơi cùng. Do chỗ quen biết nên chị đã đồng ý để cháu đi cùng Sơn. Sau khi Sơn đưa cháu Tú đi một thời gian, gia đình liên lạc nhưng Sơn không nghe máy hoặc tắt điện thoại.

Đến ngày 13/9, Sơn đưa cháu Tú đến thuê khách sạn Hoàng Anh 1 (địa chỉ xã Nghi Phú, TP Vinh) để ở. Tại đây, sau 3 ngày lưu trú, đến sáng 16/9, gia đình chị Giang nhận được tin nhắn từ Sơn bảo đến đưa cháu đi viện.

NGHĨA ĐÀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI