Sát ngày Minh Béo hầu tòa: Luật sư tiết lộ hàng loạt tin có lợi

12/05/2016 - 13:56

PNO - Luật sư của Minh Béo nhận định trước phiên xét xử lần 2, các bằng chứng đưa ra để buộc tội anh là chưa rõ ràng và thuyết phục.

Sau gần 1 tháng kéo dài, sau phiên luận tội diễn ra vào ngày 15/4, ngay mai  (13/5)  Minh Béo sẽ tiếp tục bước vào phiên tòa lần 2 tại nhà tù ở khu Litte Sài Gòn, quận Cam. Điều này ngay lập tức lại thu hút sự quan tâm của các khán giả Việt Nam.

Được biết, phiên xét xử lần 2 này khá quan trọng với anh. Thực tế, đây là cuộc đấu giữa phía biện hộ và biện lý. Cả hai sẽ đưa ra những bằng chứng, lập luận để bảo vệ quan điểm của mình. Tại tòa, biện lý sẽ đề xuất mức án tù đối với Minh Béo. Phía nam diễn viên có quyền thương lượng về thời gian phạt tù.

Tại phiên tòa lần này, dường như mọi thứ đang đến với Minh theo chiều hướng tốt hơn khi hàng loạt những điều có lợi cho anh đang dần hé lộ:

Thứ nhất, thông tin mới nhất Luật sư Đỗ Phủ - người bào chữa cho Minh Béo mới tiết lộ trên báo chí khẳng định:

"Trong hồ sơ của Minh mà tôi nhận được thì có một số chi tiết, bằng chứng còn yếu, không đủ thuyết phục để định tội Minh. Trong 3 tội danh, 2 tội danh tôi nghĩ bằng chứng không đủ chắc để kết tội".

"Riêng chi tiết, cảnh sát đóng giả để tiếp cận Minh thì tôi chưa được biện lý cung cấp nên chưa nói được điều gì. Trong phiên tòa, tôi sẽ đòi hỏi để họ cung cấp thêm. Theo luật Mỹ, bên biện lý có trách nhiệm cung cấp cả những bằng chứng, kể cả những thứ không có lợi cho họ", ông nhấn mạnh.

Sat ngay Minh Beo hau toa: Luat su tiet lo hang loat tin co loi
Minh Béo.

Thứ hai, Luật sư Đỗ Phủ cũng cho biết, sẽ có đơn đề nghị với tòa án, thương lượng về số tiền tại ngoại hậu tra. Theo ông, mức 1 triệu USD tòa đưa ra với trường hợp của Minh Béo là quá cao.

Ông Đỗ Phủ tiết lộ đã tìm được cách phương cách nhằm chứng minh diễn viên hài sẽ không bỏ trốn khỏi quận Cam. Mức phí tại ngoại ông Đỗ Phủ đề nghị lên tòa là 50.000 - 100.000 USD.

Tiền bạc với gia đình Minh Béo là vấn đề lớn. Tuy nhiên họ cũng cố gắng gom góp đủ số tiền 100.000 USD. Chỉ cần tòa đồng ý, họ sẵn sàng nộp để Minh Béo được tại ngoại. 

Không chỉ có 2 thông tin phía Luật sư có phần giúp sức cho Minh, mà còn 1 thông tin có lợi cho Minh Béo Thứ ba là được biết, trước khi vướng vào vòng lao lý, tại Việt Nam Minh Béo là nghệ sĩ được biết đến với nhiều hoạt động. Ngoài vai trò là một diễn viên hài nổi tiếng khắp khu vực phía nam, anh còn là MC của chương trình ý nghĩa Lục Lạc Vàng.

Không những thế, Minh còn được biết đến là nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho các chương trình thiện nguyện. Bản thân anh cũng tham gia nhiều chương trình thiện nguyện.

Vì vậy, nhiều nguồn tin cho biết, đây là điểm mấu chốt mà gia đình Minh Béo đang ra sức thu thập để làm hồ sơ gửi luật sư trình lên bồi thẩm đoàn với mong muốn những đóng góp cho xã hội này, quan tòa sẽ xem xét và coi đây là các tình tiết giúp giảm nhẹ tội cho nam danh hài.

Thêm nữa, kể từ khi scandal của Minh Béo xảy ra cho đến giờ, đã có khá nhiều nghệ sĩ như Chí Trung, Dũng Taylor, Cát Phượng...  cùng nhiều khán giả lên tiếng kêu gọi sự bao dung với Minh.

Như vậy, trước hàng loạt những tình tiết có vẻ có lợi cho anh chờ đón Minh trong lần xuất hiện tại phiên tòa tới đây.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI