Tên cướp 25 năm trốn nã với vỏ bọc người thợ hồ hiền lành

03/01/2016 - 07:48

PNO - Sau khi cùng đồng bọn cướp tài sản, Trung đến Đồng Nai lẩn trốn với vỏ bọc người thợ hồ hiền lành. Tuy nhiên cảnh sát đã tìm ra Trung.

Ngày 2/1, tin tức từ Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, vừa qua cơ quan công an vừa di lý đối tượng Trần Quang Trung (sinh năm 1964, quê quán xã Tân Đông, Tân Châu, Tây Ninh) bị lệnh truy nã đặc biệt về tội cướp tài sản từ Đồng Nai về Tây Ninh.

Ten cuop 25 nam tron na voi vo boc nguoi tho ho hien lanh
Đối tượng Trần Quang Trung (ảnh: Công an cung cấp)

Theo hồ sơ từ cơ quan công an, Ngày 22/6/1990 Trung cùng đồng bọn là Bùi Văn N., Hà Sỹ H., Nguyễn Văn T. và đối tượng tên D. (cùng trú ở xã Tân Đông, huyện Tân Châu) cùng tụ tập tại nhà của N. để lên kế hoạch đi cướp tài sản.

Đến tối cùng ngày, cả nhóm chuẩn bị sẵn 1 khẩu súng K54 và 3 khúc cây đến nhà anh Nguyễn Văn Toan (ấp Đông Thành, xã Tân Đông, Tân Châu) để cướp xe honda và vàng.

Lúc này, D. cầm súng, Trung và T. cầm cây khống chế anh Toan cùng vợ, còn N. và H. do vợ chồng anh Toan biết mặt nên chỉ đứng bên ngoài cảnh giới và không trực tiếp hành động.

Trong lúc khống chế cướp tài sản anh Toan kêu cứu nên D. dùng súng bắn 2 phát vào phần mềm của anh Toan để cảnh cáo rồi cả nhóm bỏ chạy. Sau khi gây án, đồng bọn của Trung lần lượt bị bắt giữ, riêng đối tượng này đã bỏ trốn. Ngày 26/6/1990, cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Tây Ninh đã khởi tố Trung về tội cướp tài sản.

Về phía Trung, sau khi sống lang bạc nhiều nơi, Trung đến xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai để mưu sinh bằng nghề thợ hồ. Tại đây Trung đã đóng giả là người hiền lành chăm chỉ làm ăn nên không ai mảy may nghi ngờ.

Trong suốt 25 năm trốn nã, Trung đã có vợ và 3 con. Tưởng chừng tội lỗi của tên cướp đã bị lãng quên thì gần đây Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Tây Ninh nhận được thông tin về đối tượng này.

Qua nắm bắt tình hình, công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ Trần Quang Trung trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Làm việc với cơ quan công an, Trung đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hồng Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI