Giảm án cho nhà báo lừa ‘chạy án’

10/06/2014 - 21:30

PNO - PNO - Xét thấy bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, gia đình có công với cách mạng, đã khắc phục một phần hậu quả và được bị hại xin giảm án, HĐXX đã tuyên bị cáo 1 năm tù giam, giảm 1 năm tù so với án sơ thẩm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 10/6, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã xét xử phúc thẩm và tuyên giảm án từ 2 năm tù giam xuống còn 1 năm tù giam đối với Đoàn Hữu Hậu (ngụ tỉnh Kiên Giang) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hội đồng xét xử phân tích: "Bị cáo có quyền tư vấn pháp luật và nhận tiền bồi dưỡng tư vấn theo thỏa thuận, nhưng bị cáo không được hứa hẹn sẽ giúp thắng kiện hay giảm án. Hơn nữa, bị cáo nói số tiền nhận từ bà D. và ông T. là tiền bồi dưỡng tư vấn, nhưng không có biên nhận chứng minh".
Sau khi nghe phân tích hành vi phạm tội, bị cáo Hậu xin rút kháng cáo kêu oan, thừa nhận hành vi phạm tội và xin hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt. Có mặt tại phiên xử, bà D. cũng xin hội đồng xét xử giảm án cho bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm, Đoàn Hữu Hậu là hội viên của Hội Nhà báo Việt Nam. Cho rằng mình có nhiều mối quan hệ quen biết, Hậu hứa sẽ can thiệp, giúp bà Đ.N.D. (ngụ huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) được thắng kiện trong một vụ kiện tranh chấp đất đai và giúp ông B.V.T. (ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) được giảm án về tội "cố ý gây thương tích". Tuy nhiên, sau khi nhận 98 triệu đồng từ bà D. và ông T., bị cáo Hậu không thực hiện như đã hứa hẹn.

Tại phiên xử sơ thẩm vào tháng 1/2014, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt Đoàn Hữu Hậu mức án 2 năm về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Sau đó, bị cáo kháng cáo kêu oan.

Hải Lăng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI