Băng nhóm chuyên dàn cảnh lừa quý bà lái xe sang

27/11/2015 - 14:34

PNO - Khi thấy phụ nữ lái ô tô một mình có mang theo tài sản thì các đối tượng sẽ tiến hành dàn cảnh nói chuyện rồi mở cửa trộm tài sản.

Ngày 26/11, Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Quốc Hùng (42 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), Phạm Ngọc Thạch (49 tuổi, ngụ quận 12), và Đinh Thanh Tuấn (41 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”. Trong đó, đối tượng Hùng được xác định là cầm đầu băng nhóm nói trê.

Theo thông tin ban đầu, sáng 20/11, băng nhóm của Hùng điều khiến xe gắn máy rảo quanh các tuyến đường để tìm “con mồi” là các phụ nữ lái xe ô tô một mình có mang theo tài sản để ra tay. Khi đi đến dốc cầu Bình Triệu thì nhóm này phát hiện một phụ nữ đang đậu ô tô trước số nhà 147 Đinh Bộ Lĩnh (phường 26, quận Bình Thạnh).

Bang nhom chuyen dan canh lua quy ba lai xe sang
Băng nhóm dàn cảnh trộm tài sản tại cơ quan công an (ảnh công an cung cấp)

Quan sát thấy người phụ nữ trên chỉ đi một mình lại đặt giỏ xách bên ghế phụ nên Tuấn chạy xe áp sát ô tô và gõ cửa và nói “chị ơi em có việc này gấp lắm em nhờ chị”.

Khi nạn nhân mở cửa xe để nói chuyện, thì Hùng và Thạch mở cửa bên phải của ô tô lấy chiếc túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Tuy nhiên, lúc này một tổ trinh sát của công an quận Bình Thạnh đã theo dõi và chứng kiến toàn bộ hành vi của các đối tượng nên đã truy đuổi và tóm gọn ba tên trong băng nhóm nói trên.

Tang vật của vụ án là hơn 42 triệu đồng tiền mặt cùng 2 chiếc điện thoại Iphone 5,6 đã được cơ quan công an bàn giao lại cho nạn nhân.

Tại cơ quan công an các đối tượng khai nhận đã từng thực hiện 4 vụ trộm tài sản với chiêu thức như trên. Cơ quan công an nhận định đây là băng nhóm hoạt động chuyên nghiệp luôn thủ sẵn bình xịt hơi cay khi gây án, nếu nạn nhân chống trả hoặc truy đuổi thì các đối tượng sẽ xịt hơi cay rồi tẩu thoát.

Hiện vụ việc đang được công an làm rõ.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI