Bắn hạ đối tượng có tiền án cứu bé sơ sinh trong bồn nước

06/09/2015 - 14:31

PNO - Hữu cầm hai chân cháu bé 13 ngày tuổi thả vào bồn nước và liên tục đe dọa khiến cơ quan chức năng buộc phải nổ sung cứu nạn nhân.

Chiều ngày 6/9, trao đổi với Phunuonline, Thượng tá Trần Văn Dũng –Phó Trưởng Công an huyện Phú Quốc, Kiên Giang cho biết: Sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 6/9, tại thị trấn Dương Đông.

Đối tượng Nguyễn Văn Hữu (26 tuổi) cầm theo vật cứng đến nhà chị Trương Thị Cẩm Ly trên địa bàn đập cửa, đòi vào nhà gặp mọi người.

Khi người thân của chị Ly ra mở cửa, Hữu bất ngờ xông vào đập phá đồ đạc trong nhà rồi cầm đá đập vào đầu khiến chị Ly bất tỉnh.

Ban ha doi tuong co tien an cuu be so sinh trong bon nuoc
Cơ quan chức năng canh chừng thi thể Nguyễn Văn Hữu chờ khám nghiệm (Ảnh: TTO).

Trong buồng lúc này có cháu bé 13 ngày tuổi là con của chị Ly đang ngủ say liền bị Hữu cầm hai chân đưa ra ngoài nhà, lớn tiếng dọa giết cháu bé nếu như có ai lại gần.

Sự việc khiến khu vực xôn xao, mặc dù vào lúc rạng sáng nhưng nhiều người đã kéo đến chứng kiến. Lực lượng chức năng thị trấn Dương Đông cũng có mặt để thuyết phục Hữu.

Tuy nhiên, Hữu không tỏ thái độ hợp tác mà còn đưa cháu bé đến gần bồn nước cạnh đó. Trước sự chứng kiến của cả trăm người, Hữu cầm hai chân cháu bé dộng ngược đầu vào trong bồn chứa nước.

Thấy sự việc nguy cấp, tính mạng của cháu bé bị đe dọa nghiêm trọng nên Thiếu tá Lê Minh Chánh – Trưởng Công an thị trấn Dương Đông đã quyết định nổ súng. Viên đạn đi vào bụng Hữu khiến đối tượng này ngã gục xuống đất.

Đồng thời, ông Chánh lập tức chạy tới đưa cháu bé ra khỏi lu nước và đến bệnh viện cấp cứu. Đến đầu giờ chiều, sức khỏe của mẹ con chị Ly đã tạm thời ổn định, không còn nguy hiểm tới tính mạng.

Riêng đối tượng Nguyễn Văn Hữu đã tử vong vào 8h30 ngày 6/9 bởi vết đạn ở bụng. Hiện cơ quan chức năng đang khám nghiệm thi thể của Hữu để làm rõ vụ việc.

Thượng tá Trần Văn Dũng cho biết, đối tượng Hữu là người đã từng có tiền án, tiền sự. Hiện chưa rõ mối quan hệ giữa Hữu và gia đình chị Ly. Nguyên nhân vụ việc cũng đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra.

“Toàn bộ hồ sợ ban đầu vụ việc chúng tôi đã chuyển lên công an tỉnh thụ lý giải quyết. Chúng tôi sẽ phối hợp cùng với công an tỉnh Kiên Giang làm sáng tỏ vụ việc” – ông Dũng nói.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI