Bắn chết cấp trên ở Trạm CSGT Suối Tre: Truy tố kẻ "khơi mào" vụ việc

26/11/2015 - 14:15

PNO - Sau khi qua phòng Karaoke của "sếp" giao lưu, Ngô Văn Vinh mâu thuẫn với Trương Thành Chí và bị Chí đánh dập sóng mũi, chảy máu.

Ngày 23/11, đại diện Viện Kiểm Soát Nhân Dân thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, cho biết, liên quan đến vụ án: Cảnh Sát giao thông bắn chết thượng cấp ở trạm Tuần tra, kiểm soát  giao thống Suối Tre, cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố Trương Thành Chí, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai,  về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Ban chet cap tren o Tram CSGT Suoi Tre: Truy to ke
Đối tượng Trương Thành Chí tại tòa

Theo hồ sơ sự việc, chính mâu thuẫn giữa Trương Thành Chí và Ngô Văn Vinh, nguyên đại úy CSGT Suối Tre, là nguyên nhân dẫn đến việc thiếu tá Trần Ngọc Sơn, Trạm phó Trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre, Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai, bị Ngô Văn Vinh bắn tử vong vào tháng 9/2013.

Những thông tin xung quanh sự việc được biết, sau khi được thăng quân hàm, ngày 22/9/2013, thiếu tá Trần Ngọc Sơn nhậu tổ chức tiệc mừng và vui vẻ hát karaoke tại quán Hân Linh, thuộc thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Trong tiệc vui có sự góp mặt của Trường Thành Chí và một số hạ cấp của thiếu tá Sơn ở Trạm Suối Tre.

Có mặt ở quán Karaoke Hân Linh, Ngô Văn Vinh, cùng một số người bạn khác cũng hát ở phòng bên cạnh. Biết "sếp" tổ chức tiệc vui thăng hàm ở phòng kế bên nên Ngô Văn Vinh mang bia qua chúc mừng.

Tại đây, Trương Thành Chí và Ngô Văn Vinh mâu thuẫn với nhau do Chí bức xúc vì Vinh gọi anh của Chí bằng... "thằng". Chí dùng ly bia đánh vào mặt khiến Vinh dập sóng mũi, chảy máu. Sau đó, được mọi người can ngăn, Trương Thành Chí bỏ ra ngoài.

Thế nhưng, lúc này, ở phía trong phòng karaoke, Ngô Văn Vinh lại xảy ra mâu thuẫn với thiếu tá Trần Ngọc Sơn, vì cho rằng "sếp" không bênh vực mình mà im hơi cho "người ngoài" lên mặt dạy mình giữa đám đông anh em. Hai người xảy ra ẩu đả và được mọi người can ngăn.

Vinh tức giận đón taxi về đơn vị. Khi về đến Trạm Suối Tre, Vinh có lấy súng đi tìm Thiếu tá Sơn để “nói chuyện”, nhưng vì Thiếu tá Sơn chưa về trạm nên Vinh đã đi về phòng nằm.

Chiều cùng ngày, sau khi tàn cuộc vui, thiếu tá Trần Ngọc Sơn cùng Trương Thành Chí và một số người bạn đi về Trạm Suối Tre và đến phòng Vinh đang nằm nghỉ. Tại đây, Vinh và thiếu tá Sơn tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Thiếu tá Sơn xông vào đánh Vinh thì bị Vinh lấy súng để dưới gối bắn 2 phát, làm trúng thượng úy Đoàn Thanh Phú, người đang ở cùng phòng với Vinh.

Nghe tiếng súng nổ, Trương Thành Chí và một số người bạn đi cùng đã chạy vào phòng giằng lấy khẩu súng của Vinh, nhưng không được. Trong lúc giằng co với Vinh, súng tiếp tục nổ thêm nhiều phát, khiến Thiếu tá Sơn bị trúng đạn và tử vong sau khi đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sau nhiều lần hoãn xử, giữa tháng 6/2015, Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã xử và tuyên phạt Ngô Văn Vinh 9 năm tù về tội “Giết người”.

Đối với Trương Thành Chí, do anh gây thương tích cho Vinh nên đã được tách ra thành vụ án riêng và chuyển cho Công an Thị xã Long Khánh điều tra theo thẩm quyền. Kết quả giám định pháp y cho thấy, vết thương Chí gây ra cho Vinh gây thương tật tỷ lệ 11%. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Chí đã thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân, gia đình Chí cũng đã bồi thường cho Ngô Văn Vinh 50 triệu đồng.

Sự việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Quang Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI