Con gái thích yêu… con gái?

20/04/2013 - 07:25

PNO - PNCN - Sau khi có một cặp les gây xôn xao dư luận, trường con gái tôi bỗng phổ biến chuyện hai học sinh nữ “cặp” với nhau công khai. Có cháu âu yếm nhau tự nhiên như đang ở chỗ không người, lại còn ghen tuông ì xèo nữa chứ!

Một bạn nữ lớp cháu tuyên bố sẽ yêu người đồng tính để xem cảm giác như thế nào. Xin hỏi, bệnh les này có lây không bác sĩ? Con gái tôi chơi thân với một bạn gái, chúng là “đôi bạn học tập”, liệu cháu có bị nhỏ kia “dụ” rồi mắc đồng tính luôn không?

(Bà mẹ một nữ sinh lớp 12)

Con gai thich yeu… con gai?

Gửi bà mẹ đang lo lắng,

Người ta gọi người đồng tính nữ là lesbian, có lẽ vì từ này xuất xứ từ tên hòn đảo Lesbos, Hy Lạp. Vào thế kỷ VI trước Công nguyên, nữ thi sĩ Hy Lạp cổ tên là Sapho sống trên hòn đảo này là người đầu tiên làm thơ ca ngợi hiện tượng yêu đương đồng giới. Vì vậy, đồng tính luyến ái nữ gọi là Lesbisme/Lesbianisme hoặc Saphisme. Đây là một khuynh hướng tình dục, không phải là bệnh và nó không lây. Theo tác giả Zwang (1985), nguyên nhân có thể là do rối loạn trong cấu trúc của bản năng định hình đối tượng. Những cặp đồng tính nữ yêu đương chung tình, thắm thiết, thiên về tình cảm và sự hy sinh nhưng đầy ám ảnh và ghen tuông.

Trong số những người tưởng chừng như là thuộc về “giới tính thứ ba”, có khá nhiều người là giả hiệu. Có nhiều lý do để các em gái tuổi teen trở thành les, như ta đã thấy ở trường học hoặc xem trên mạng.

Tuổi teen vốn bồng bột, nhạy cảm với cái mới lạ, thích sự nổi bật, muốn mọi người coi mình là “cái rốn của vũ trụ”, “hot girl”… nên thấy hiện tượng yêu đương cùng giới gây chú ý của nhiều người, một số em thiếu suy nghĩ chín chắn liền chạy theo phong trào, bất chấp hậu quả. Nhiều học sinh từ chỗ muốn mình là người “sành điệu”, “pro”, “có đẳng cấp”, đã sa vào hút hít, đua xe, tụ tập băng nhóm và chơi trò… đồng tính. Trường hợp này ta gọi là lesbian do bắt chước theo trào lưu.

Một số khác lại do hoàn cảnh gia đình. Có em ngay từ nhỏ phải chứng kiến cảnh cha ruột suốt ngày say xỉn, cờ bạc, đánh đập vợ con nên không tin vào tình yêu nam nữ, sợ phải lập gia đình. Có em thấy cha bỏ bê nhà cửa chạy theo vợ bé chỉ đáng tuổi con mình, nên luôn nghĩ con trai là kẻ phản bội, không đáng tin, chỉ có con gái là chung thủy. Nhiều gia đình có cha hoặc người anh thô lỗ hay gây gổ, bất hòa, khiến con gái trong nhà uất ức và ghét cay ghét đắng những gì thuộc về phe “dương lịch”.

Cũng có em gái chỉ vì đua đòi thích cảm giác lạ: các cháu tò mò muốn thử yêu đương mà không sợ phải để lại hậu quả có thai, thậm chí có thể xin phép cha mẹ đi chơi xa và ngủ qua đêm ở nhà “bạn gái” mà không bị cấm đoán, nghi ngờ. Có em gái cặp kè với bạn cùng giới vì cho rằng ngày nay con trai ngày càng ích kỷ, gian dối, xấu xa.

Còn nhiều lý do bâng quơ khác nữa khiến một số bạn gái trẻ lẽ ra phải dành thời gian học hành, rèn luyện, chuẩn bị hành trang vào đời,… lại chạy theo mốt les này. Thật đáng tiếc phải không chị? Nếu cháu nhà chị là một con ong chăm chỉ, biết khám phá giá trị bản thân, thương yêu gia đình, vâng lời chỉ dạy của thầy cô, có tình bạn trong sáng thì chẳng sợ gì bị “dụ”.

Bác sĩ Hoa Tiêu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI