Món ăn thanh nhẹ với xúp trái dừa

31/10/2017 - 18:30

PNO - Món ăn ngon, lạ do đầu bếp Nguyễn Văn Bền hướng dẫn, mang đến cho bạn và gia đình những món ăn thanh nhẹ, ít dầu mỡ.

Nguyên liệu 

Dừa tươi: 1 trái. Măng tây tươi: 10g. Cà rốt: 10g. Nấm tuyết: 20g. Cơm dừa: 5g. Đậu hũ non: 50g. Bột bắp: 20g. Ngò rí: 5g. Ngưu bàng: 5g. Muối: 5g. Cà rốt baby và hoa sen (dùng để trang trí).

Mon an thanh nhe voi xup trai dua
Món ăn thực hiện tại Nhà hàng chay Sama Sama, 385D Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM.

Thực hiện

Ngâm nấm tuyết với nước ấm khoảng 10 phút. Vớt nấm ra, xả sạch với nước lạnh, băm nhuyễn.

Cà rốt gọt vỏ, cắt đôi. Đậu hũ non cắt nhuyễn. Cơm dừa non rửa sạch, xắt lát. Lần lượt trụng cà rốt, măng tây, nấm tuyết, cơm dừa, bắp non với nước sôi. Sau khi trụng, nhúng nhanh các loại rau củ quả này vào nước đá lạnh để giữ màu và độ giòn.

Vạt đầu quả dừa, cho nước vào nồi, nấu sôi. Khi nước sôi, lần lượt cho cà rốt, dừa non, đậu Hà Lan, bắp non, đậu hũ non vào. Khi nước sôi cho thêm nước, đợi nước sôi một lần nữa, vặn nhỏ lửa. Nêm nếm vừa ăn. 

Hòa 20g bột bắp với 20ml nước lọc, cho hỗn hợp bột vào xúp, quậy đều để nước xúp hơi cô lại. 

Trút phần xúp và các loại nguyên liệu vào trái dừa. Thêm ít ngò, tiêu và dầu mè lên trên. Món này dùng nóng.
Lưu ý khi nấu: có thể thay đổi các nguyên liệu, thành phần tùy sở thích. Vì nước dừa có độ ngọt tự nhiên, nên không nêm đường hay bột ngọt. Muốn xúp dừa thơm ngon hơn, sau khi cho xúp vào trái dừa, đặt vào lò nướng với nhiệt độ 2000C khoảng 3 phút. 

Lam Hạnh (ghi) 

Từ khóa vba
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI