Mẹo làm đẹp đơn giản mà hiệu quả khi đi máy bay

08/12/2014 - 07:30

PNO - PNO - Khi nói đến những chuyến bay, phi công và tiếp viên là những chuyên gia. Nếu thường xuyên di chuyển bằng máy bay, bạn nên trang bị những bí quyết giữ gìn sắc đẹp của các nữ tiếp viên để có được làn da tươi trẻ trong suốt chuyến bay.

Meo lam dep don gian ma hieu qua khi di may bay

Những chuyến bay chất chứa nhiều nguy cơ cho làn da hơn là bạn tưởng. Tiếp nước cho làn da, ngăn ngừa các tia bức xạ, tia cực tím gây hại cho làn da, uống nhiều nước… là những bí quyết cực hay cho những chuyến bay của bạn.

Uống nhiều nước

Meo lam dep don gian ma hieu qua khi di may bay  

Nước là yếu tố cần thiết cho những chuyến bay. Những ly nước nhỏ được phục vụ trong các bữa ăn là không đủ, vì không khí trên máy bay rất khô.

Không khí trong lành được bơm vào cabin khoang máy bay để cung cấp oxy cho hành khách. Tuy nhiên, không khí ở độ cao như vậy có rất ít độ ẩm. Đó là lý do khiến cho làn da mất nước và trở nên khô khốc.

Bí quyết của các tiếp viên hàng không là cố gắng duy trì thói quen uống ít nhất một lít cho mỗi sáu giờ bay và hai lít trong suốt chuyến bay dài sang châu Âu.

Dùng nước khoáng xịt

Meo lam dep don gian ma hieu qua khi di may bay

Một vật dụng không thể thiếu trong hành lý ký gửi của các tiếp viên hàng không trên những chuyến bay là bình xịt khoáng nhỏ. Trước khi lên máy bay, bạn hãy giữ ẩm cho da bằng nước khoáng này. Bình xịt khoáng sẽ giúp bổ sung lượng nước thiếu hụt, cung cấp độ ẩm cũng như làm tươi mát làn da tức thì và có thể giữ ẩm trong thời gian dài từ 15-24 tiếng. 

Để chống lại không khí khô trong máy bay, bạn cũng có thể thoa kem dưỡng ẩm cho mặt, son dưỡng môi và kem dưỡng mắt trước khi lên máy bay.

Thoa kem chống nắng

Meo lam dep don gian ma hieu qua khi di may bay

Trong khi bay ở độ cao lớn, bạn càng gần với các tia sáng mặt trời có hại, đặc biệt là nếu đang ở gần cửa sổ. Trong thực tế, các phi công được tính toán là những người có nguy cơ bị ung thư da cao. Vì vậy, để bảo vệ làn da, bạn nên thoa kem chống nắng trước khi bay. Đừng quên thoa lại nếu chuyến bay của bạn dài hơn hai giờ. 

Dùng món ăn nhẹ giàu chất chống oxy hóa

Meo lam dep don gian ma hieu qua khi di may bay

Các tiếp viên hàng không chia sẻ rằng họ lo lắng về mức độ phóng xạ cao mà họ đang tiếp xúc mỗi ngày. Càng lên cao, bức xạ càng nhiều.

Trên thực tế một phi công phải tiếp xúc với lượng bức xạ cao hơn cả công nhân nhà máy năng lượng hạt nhân do họ trải qua nhiều giờ liền trong buồng lái. Nếu là một hành khách quen thuộc của các chuyến bay, bạn có thể làm dịu bớt lượng bức xạ bằng việc dùng các món ăn nhẹ giàu chất chống oxy hóa như trà xanh, salad cải xoăn hoặc trái cây trong suốt hành trình bay để bổ sung thêm vitamin.

Bạn cũng có thể bổ sung các sản phẩm chăm sóc da giàu vitamin A, C, và E. Thời gian phùì hợp nhất là những chuyến bay đêm.

Đi bộ, dùng thức ăn hữu cơ tại điểm đến

Meo lam dep don gian ma hieu qua khi di may bay

Châu Âu đặc biệt là Amsterdam, Istanbul, và Rome, đứng đầu danh sách địa điểm yêu thích của các tiếp viên hàng không. Những món ăn hữu cơ tuyệt ngon (giàu chất dinh dưỡng, dồi dào các vitamin, chất khoáng và axít béo thiết yếu), những điểm tham quan văn hóa phong phú và các phố đi bộ thân thiện là những điều kiện thực sự tốt để họ có thể bổ sung năng lượng cho làn da sau chuyến bay dài.

TRÚC LINH

(Theo popsugar.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI