“Người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén yêu cầu bồi thường 18 tỷ đồng

11/04/2016 - 06:53

PNO - Sau khi bàn bạc với các luật sư, ông Nén đã quyết định yêu cầu bồi thường 18 tỷ đồng cho 17 năm ngồi tù oan do 2 bản án oan.

Ngày 10/11, thông tin với chúng tôi đại diện gia đình ông Huỳnh Văn Nén cho biết, vừa qua ông Nén đã gửi đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại cho 2 vụ án oan sai đối với ông Nén với tổng số tiền là 18 tỷ đồng.

Được biết, ngày 8/4 vừa qua ông Nén đã gửi đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại đến Cục Bồi thường nhà nước. Dự kiến trong 1 – 2 ngày sắp tới ông nén sẽ đến TAND tỉnh Bình Thuận để trực tiếp nộp đơn yêu cầu bồi thường.

“Nguoi tu the ky” Huynh Van Nen yeu cau boi thuong 18 ty dong
"Người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén trong ngày được trả tự do về với gia đình

“ Số tiền yêu cầu bồi thường được quyết định khi chúng tôi đã bàn bạc kỹ với các luật sư. Chúng tôi nghĩ không có gì có thể bù đắp lại được 17 năm ngồi tù oan. Tuy nhiên, với số tiền bồi thường nói trên gia đình chúng tôi có thể trang trải cuộc sống sau 17 năm túng quẫn vì cảnh tù oan” – Đại diện gia đình ông Nén chia sẻ.

Ông Huỳnh Văn Nén (53 tuổi, ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) được biết đến là người mang hai án oan Giết người - duy nhất trong ngành tố tụng Việt Nam.

Năm 1998, ông và 9 người bên vợ bị cáo buộc giết bà Mỹ trong "kỳ án vườn điều" xảy ra trước đó 5 năm. Trải qua 12 năm nhưng không tìm được hung thủ, mọi người được minh oan, bồi thường oan sai gần một tỷ đồng. Riêng ông Nén không được giải quyết vì đang thi hành bản án chung thân vì bị cho là giết bà Bông, cướp nhẫn vàng.

Sau gần 17 năm ngồi tù, ngày 3/12/2015 ông được TAND tỉnh Bình Thuận công khai xin lỗi tại địa phương. Sau khi được minh oan, ông viết đơn gửi VKSND Tối cao đề nghị xử lý hình sự những người gây ra án oan cho ông và 9 thành viên trong gia đình vợ.

Theo đại diện gia đình ông Nén, sau 17 năm ngồi tù oan ông Nén được trả tự do về nhà. Tuy nhiên, hiện tại sức khỏe và tinh thần của ông không được ổn định. Vừa qua “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén còn bị tai nạn giao thông trong lúc tập xe máy dẫn đến dập não thái dương bên trái. Tuy nhiên, sau nhiều ngày điều trị ông Nén đã xuất viện trở về nhà và tiếp tục đi đòi lại công lý cho mình.

Công Chính

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI