Ngư dân bắt được 2 con cá hô “khủng” trên sông Mê Kông

17/11/2015 - 15:54

PNO - Một cặp cá hô có trọng lượng 240 kg do ngư dân đánh bắt được trên sông Mê Kông và mang lên TP.HCM tiêu thụ.

Sáng ngày 17/11, một số người dân hiếu kỳ đã kéo đến một nhà hàng tại quận 4 và quận 7 để tận mắt xem hai con cá hô khủng do ngư dân ở vùng biên giới Campuchia – Việt Nam đánh bắt được đem lên bán cho nhà hàng này.

Được biết, hai con cá hô trên gồm một con cá hô đỏ có kích thước dài gần 1,5 mét và nặng 130kg, một con cá hô đen dài 1,3 mét và nặng gần 110kg.

Theo chia sẻ của một thương lái tại tỉnh Kiên Giang, anh này thu mua được cặp cá “khủng” trên từ các thương lái vùng biên rồi đem lên TP. HCM tiêu thụ.

Ngu dan bat duoc 2 con ca ho “khung” tren song Me Kong
Nhiều người dân rất thích thú khi lần đầu chứng kiến 2 loài cá "vua" nước ngọt có kích thước lớn.

Trong một vài năm gần đây, “trào lưu” ăn thịt cá hô đang khá “hót” với người dân TP. HCM, bởi theo một số quan niệm cá hô là loài cá “vua” nước ngọt, khi ăn vào sẽ mang lại may mắn.

Anh Trần Văn Toàn (người dân sống tại quận 3) chia sẻ: “Sáng sớm này tôi nghe bạn bè kháo nhau là có một cặp cá hô “khủng” được một số thương lái đem về TP. HCM bán. Tôi quyết tâm chạy sang đây thật sớm để được tận mắt chứng kiến cặp cá hô “khủng” này trước khi nhà hàng xẻ thịt. Thật sự, đây là cặp cá hô lớn nhất mà tôi từng thấy”.

Được biết, sau khi thương lượng, thương lái đã chấp nhận bán cặp cá hô trên cho một chủ hệ thống nhà hàng tại quận 4 và quận 7. Sau khi thu mua hai con cá này, chủ nhà hàng đã xẻ thịt để phục vụ thực khách.

Được biết, cá hô là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ cá chép. Loài cá này thường được thấy trên các con sông nằm ở khu vực Đông Nam Á. Thức ăn của chúng là các loài rong, hoa quả. Ở sông Mê Kông, người ta thường thấy giống cá này xuất hiện vào tháng 10.

Tại Việt Nam, những chú cá có trọng lượng trên 100kg là rất hiếm gặp.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI