Lừa đảo bằng "mồi câu" trúng thưởng

11/04/2016 - 07:06

PNO - Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TP.HCM truy tố các đối tượng tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lua dao bang
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TP.HCM truy tố Lê Văn Pháp (26 tuổi), Nguyễn Thị Phương (20 tuổi), Phạm Nguyễn Minh Tài (22 tuổi), Võ Quốc Phương (23 tuổi), Nguyễn Đức Linh (22 tuổi, cùng quê Quảng Nam) và Phạm Quốc Dũng (27 tuổi, quê Quảng Ngãi) cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lê Văn Pháp đã lập ra trang web “trangchuzalo.vn”, sau đó gửi tin nhắn thông qua ứng dụng Zalo trên điện thoại di động đến nhiều người với nội dung “Bạn đã may mắn trúng được giải nhất Quý I của sự kiện Tri ân messenger. Giải nhất của bạn gồm một chiếc Liberty 3 Vi 125cc và phiếu quà tặng trị giá 100 triệu đồng tiền mặt”...

Khi truy cập vào trang web “trangchuzalo.vn”, “khách hàng” nhận được yêu cầu phải nạp thẻ cào điện thoại và chuyển tiền đóng thuế thu nhập cá nhân, thuế GTGT cho giải thưởng, phí vận chuyển quà tặng, phí trước bạ xe... Thế nhưng sau khi làm theo yêu cầu, họ không nhận được quà tặng như đã cam kết. Tổng cộng đã có 33 người bị hại với tổng số tiền bị chiếm đoạt là 593 triệu đồng.

Võ Quốc Phương, Nguyễn Đức Linh là những đối tượng cung cấp tài khoản thẻ ATM cho nhóm của Pháp sử dụng làm công cụ nhận, chuyển, rút và chiếm đoạt tiền lừa đảo của nhiều người. Ngoài ra, Phương còn lập ra trang web “thongtinzaloapp.com” từ đầu năm 2014 để gửi tin nhắn thông qua ứng dụng Zalo trên điện thoại di động đến nhiều người thông báo họ đã trúng thưởng. Từ đó Phương chiếm đoạt khoảng 30 triệu đồng. Phạm Quốc Dũng bị bắt vì cũng cung cấp thông tin tài khoản cho nhóm đối tượng phạm pháp sử dụng vào việc nhận, chuyển, rút và chiếm đoạt số tiền gần 800 triệu đồng.

Hải Lăng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI