Long An không phạt Công ty Tân Đức, Giám đốc Nhật chân thành xin lỗi

01/04/2016 - 07:24

PNO - Câu trả lời không tiến hành xử phạt hành vi dựng rào chắn của Công ty Tân Đức cùng lúc được đưa ra với lời xin lỗi của giám đốc Nhật.

Long An không phạt Công ty Tân Đức...

Liên quan đến việc Công ty CP đầu tư Tân Đức (chủ đầu tư KCN, gọi tắt là Công ty Tân Đức) lập rào chắn, cản trở sản xuất đối với Công ty Tango Candy, chiếu 31/3, thông tin với báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Nguyễn Văn Tiều, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Long An cho hay, hiện nay thì mọi việc đã lắng xuống. Công ty Tân Đức đã dọn dẹp sạch sẽ rào chắn, các bên đi làm trở lại bình thường.

Nói về việc giải quyết khoản tiền 15 triệu chênh lệch mức duy tu trong cách tính của 2 công ty, ông Tiều cho biết: "Vấn đề đó hiện nay đang tập trung giải quyết, chưa xong gì đâu, cũng chưa có vấn đề gì phát sinh nữa đâu. Phía Tân Đức đang kiện ra Tòa thì để xem Tòa xử sự như thế nào thì sẽ có những phát sinh mới thì mới có bình luận tiếp".

Long An khong phat Cong ty Tan Duc, Giam doc Nhat chan thanh xin loi
Rào chắn Công ty Tân Đức tạo ra để cản trở sản xuất của Tango Candy. Ảnh: VNE

"Tôi đang chờ Bộ Đầu tư hướng dẫn thì tôi sẽ có hướng dẫn cụ thể", ông Tiều nói.

Tuy nhiên, cùng ngày trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc tỉnh Long An có xử phạt hành vi dựng rào chắn theo quy định hay không, ông Lê Tấn Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc họp để vận động, giải thích.

Ngày 25/3, sau khi thực hiện dỡ bỏ các vật cản trước cổng Tango Candy, Tân Đức cũng đã cam kết không tiếp tục thực hiện các biện pháp đặt vật cản tại cổng của các doanh nghiệp thứ cấp nữa.

“Vụ việc đã được giải quyết êm xuôi nên tỉnh Long An cũng không muốn làm khó khăn, căng thẳng thêm trên tinh thần tạo một môi trường đầu tư thuận lợi trên địa bàn tỉnh” - ông Dũng nói.

Lời xin lỗi của giám đốc người Nhật

Sau khi bị Công ty Tân Đức lập rào chắn, cắt điện, cắt nước, gây cản trở sản xuất dẫn đến thiệt hại hàng tỷ đồng, nhưng vừa mới đây, ông chủ người Nhật - Tango Hirosuke (77 tuổi) đã viết một bức thứ, gửi lời xin lỗi đến sự quan tâm của độc giả trong thời gian vừa qua. Bức thư đã được chính cô con gái đầu của ông dịch lại.

Long An khong phat Cong ty Tan Duc, Giam doc Nhat chan thanh xin loi
Bức thư tay của Giám đốc người Nhật Bản.

Ông chủ người Nhật viết rằng: "Tôi là Tango Hirosuke - một người Nhật có 25 năm sinh sống tại Việt Nam và có vợ cùng 2 con gái tại đất nước này. Trước hết tôi xin gửi lời xin lỗi đến các bạn vì đã dành thời gian đọc bức thư này, cũng như quan tâm đến sự việc công ty Tango Candy ở Long An bị đổ đất chặn trước cửa, cúp nước,... trong thời gian vừa qua.

Tôi cũng đã gửi lời xin lỗi đến đại diện 500 doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam trong một cuộc gặp gần đây. Vì tôi mong vấn đề của cá nhân tôi, công ty tôi sẽ không làm ảnh hưởng đến những suy nghĩ tốt đẹp của họ về Việt Nam và người Việt.

Với chuyện của cá nhân tôi, công ty tôi đã làm ảnh hưởng đến thời gian của mọi người; tôi chỉ mong một sự thỏa thuận với công ty Tân Đức trên các cơ sở pháp luật và ứng xử văn minh. Và tôi hoàn toàn không mong muốn sự việc nhỏ bé của mình làm ảnh hưởng đến tình hữu nghị Việt- Nhật được xây đắp mấy mươi năm nay. Mọi chuyện đã lớn lên ngoài ý muốn của tôi".

Ông Hirosuke còn bày tỏ sự biết ơn với những người công nhân trong công ty, những người đã cùng ông bất chấp sự cản trở của Công ty Tân Đức, trèo rào vào trong để cố gắng làm việc, giảm thiệt hại cùng ông vượt qua biến cố lớn.

Ông nói rằng: "Và tôi cũng là một người quản lý may mắn. Những công nhân Việt Nam của Tango Candy nói sẽ không bỏ rơi tôi dù có khó khăn. Có những người đã gắn bó với công ty tôi hơn 15 năm, có những gia đình hai thế hệ làm việc cho công ty tôi tận tụy.

Long An khong phat Cong ty Tan Duc, Giam doc Nhat chan thanh xin loi
Ông Hirosuke bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những công nhân đã bất chấp nguy hiểm, vượt rào vào làm việc cùng mình. Ảnh: Lao Động

Những ngày vừa qua, tôi biết thêm những người bạn tốt Việt Nam giúp đỡ mình hết lòng. Không có họ, tôi không biết bắt đầu từ đâu. Tôi rất hạnh phúc vì những điều này!"

"Để đáp lại tấm lòng Việt Nam, hai con gái tôi đã được tôi dặn rằng hãy cống hiến hết sức vì tình hữu nghị Việt- Nhật", ông nhấn mạnh.

Vị giám đốc người Nhật cũng chia sẻ câu chuyện 21 năm trước, khi con gái của ông ra đời, ông đã nhiều lần nói trên các Đài truyền hình Nhật Bản "rằng các đồng hương Nhật Bản hãy đến Việt Nam để đầu tư vì nơi này rất thú vị".

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI