Lời khai của nhân viên bốc xếp trộm iPad của hành khách tại sân bay Nội Bài

30/07/2016 - 13:18

PNO - Trong khi bốc xếp hành lý, nhân viên bốc xếp đã lấy một chiếc iPad từ ba lô của hành khách, giấu vào người mang ra ngoài nhưng bất thành.

Vào khoảng 3h30 chiều 28/7, trong lúc trực màn hình soi chiếu tại lối đi nội bộ phía đầu đông của Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, nhân viên Đội an ninh trật tự phát hiện anh Nguyễn Thành Long (SN 1992, nhân viên bốc xếp thuộc Công ty TNHH một thành viên dịch vụ mặt đất Việt Nam, chi nhánh Nội Bài) mang theo một chiếc iPad cũ bọc trong túi áo mưa từ khu vực hạn chế ra ngoài.

Khi lực lượng an ninh sân bay kiểm tra, anh Long cho biết từ đầu ca làm việc đã mang theo chiếc iPad này nhưng vì đi cổng khác nên không đăng ký. Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, anh Long đã được mời về phòng trực Đội An ninh cơ động để làm việc.

 Loi khai cua nhan vien bóc xép trom iPad của hành khách tại san bay Nọi Bài
Kiểm tra an ninh tại sân bay Nội Bài.

Theo thông tin ban đầu, nhân viên này đã thừa nhận chiếc iPad này không phải của mình. Trong khi bốc xếp hành lý lên hầm tàu bay của chuyến bay VN7569 từ Hà Nội đi Nha Trang, anh Long đã nhìn thấy chiếc iPad trong một chiếc ba lô bị tuột khóa của hành khách nên đã lấy và giấu vào trong người. Khi hết ca làm việc, nhân viên này bọc iPad vào túi áo mưa mang ra ngoài khu vực hạn chế, nhưng đã bị phát hiện.

Vụ việc đã được bàn giao cho Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài tiếp tục điều tra.

 Loi khai cua nhan vien bóc xép trom iPad của hành khách tại san bay Nọi Bài

Năm 2015, tình trạng trộm hành lý ở sân bay Nội Bài xảy ra nhiều. Cục Hàng không đã lập các tổ công tác đặc biệt, kiểm tra ngẫu nhiên và đột xuất, thậm chí là mật phục theo dõi nhân viên sân bay. Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cũng đã tăng cường camera giám sát tại nhiều khu vực, kiểm soát từng nhân viên ra vào, các bộ phận kiểm tra chéo nhau,… Đơn vị này còn tiến hành kiểm tra cả rác thải để tránh việc nhân viên tuồn đồ ăn cắp ra ngoài bằng đường này.

Tháng 10/ 2015, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh đánh giá: Nạn trộm cắp ở sân bay đã được kiểm soát tương đối tốt. Nếu như năm 2014, đây là vấn nạn thì sang đầu năm 2015, tại Nội Bài chỉ có 50 vụ/tháng, tháng 9/2015 còn 9 vụ việc.

Khánh Linh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI