Người mẹ bị buộc tội ‘vì bị bắn’ dẫn đến sảy thai mất con

29/06/2019 - 10:00

PNO - Câu chuyện nghe như vô lý xảy ra với Marshae Jones, một thai phụ 27 tuổi ở tiểu bang Alabama (Mỹ), cô bị buộc tội ngộ sát sau khi bị một phụ nữ khác bắn khiến cô bị sảy thai, mất đứa con 5 tháng trong bụng.

Jones bị bắt hôm 26/6 vì được xác định là người khởi xướng cuộc tranh cãi tháng 12 năm ngoái dẫn đến việc cô bị bắn vào bụng. Các cáo buộc chống lại người nổ súng bị bác bỏ sau khi cáo trạng không chứng minh được tội của người bắn.

Nguoi me bi buoc toi ‘vi bi ban’ dan den say thai mat con
Vụ án Marshae Jones ở Alabama bị các nhóm quyền con người lên án rộng rãi - Ảnh: Reuters

Các nhóm ủng hộ việc phá thai đổ lỗi cho luật phá thai mới hà khắc của tiểu bang có thể ảnh hưởng đến các vụ việc khác như thế nào. Trong khi đó, Văn phòng Biện lý quận Bessemer thuộc hạt Jefferson đưa ra tuyên bố nói rằng họ đang cân nhắc xem có nên truy tố "vụ án ngộ sát" này hay không và phủ nhận bất kỳ mối liên hệ nào với luật chống phá thai.

Ngày 4/12/2018, khi đang mang thai 5 tháng, cô Jones đã gây sự đánh nhau với Ebony Jemison, 23 tuổi, bên ngoài một cửa hàng Dollar General.

Cảnh sát cho biết, cuộc cãi vã nổ ra liên quan đến người cha của đứa trẻ trong bụng Jones, kết quả là  Jemison rút súng bắn vào người thai phụ dẫn đến việc Jones bị sảy thai.

Kênh tin tức AL.com cho biết ban đầu Jemison phải đối mặt với cáo buộc ngộ sát, nhưng sau đó lời buộc tội bị bác bỏ khi bồi thẩm đoàn không nhất trí truy tố người bắn.

Nguoi me bi buoc toi ‘vi bi ban’ dan den say thai mat con
Jones gây sự đánh nhau với một người phụ nữ khác khi cô đang mang thai 5 tháng tuổi - Ảnh: Cảnh sát hạt Jefferson

Cảnh sát nói rằng vì Jones gây sự cãi vã trước và gây nguy hiểm đối với cuộc sống của đứa con trong bụng, nên cô có thể phải đối mặt với buộc tội ngộ sát. Cảnh sát cũng xác định Jemison nổ súng là buộc phải tự vệ khi cô bị Jones tấn công.

Hồ sơ tòa án ghi lời của trung úy cảnh sát Danny Reid - "Nạn nhân thực sự duy nhất trong vụ này là em bé chưa sinh, mẹ của bé đã gây sự đánh nhau dẫn đến cái chết của chính đứa con mình”. Cảnh sát Reid khẳng định đứa trẻ "không có lựa chọn nào khi bị đưa vào vòng nguy hiểm trong khi đúng ra cần được người mẹ che chở”.

Sau khi bị bắt vì tội ngộ sát, Jones bị giam tại nhà tù hạt Jefferson với mức bảo lãnh tại ngoại 50.000 USD. Cô được trả lại tự do sau đó một ngày khi gia đình nộp khoản tiền bảo lãnh.

Jemison, người đã bắn Jones để tự vệ, gọi cáo trạng của tòa là “bất công”. Cô nói với Buzzfeed: "Tôi không cảm thấy cô ấy đáng bị buộc tội ngộ sát vì cô ấy không tự mình giết con, mà chỉ nên buộc tội gây nguy hiểm cho trẻ em hoặc tấn công người khác”.

Hoàng Diệu (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI