Minh Hằng: Khi có chuyện, tôi muốn một mình chịu đựng

11/10/2014 - 10:59

PNO - PNCN - Với gia tài hơn 15 bộ phim, vài dự án điện ảnh, người ta nghĩ Minh Hằng sẽ theo con đường diễn viên chuyên nghiệp, tuy nhiên, cô vẫn chứng tỏ với khán giả rằng âm nhạc không phải là cuộc dạo chơi và cô đã đầu tư rất...

edf40wrjww2tblPage:Content

Năm 2014, người ta liên tục thấy cô chạy hết từ sân khấu này đến sân khấu khác để thỏa mãn niềm đam mê. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Minh Hằng mới cho ra mắt được hai album. Lý giải sự chậm trễ, Minh Hằng tự tin cho biết, cô chính là người trực tiếp chọn bài, thu âm, đặt tựa, mix nhạc… dù có phải nhận nhiều ý kiến trái chiều. Bởi Minh Hằng muốn chứng minh: càng nhận được nhiều nhận xét về khả năng thanh nhạc, cô càng cố gắng tập luyện, nhận ra còn khiếm khuyết nghĩa là sẽ còn đi lên, bởi qua từng ngày, nữ ca sĩ đều cố gắng mang những điều mới mẻ đến với công chúng.

Minh Hang: Khi co chuyen, toi muon mot minh chiu dung

Cứ ảo tưởng, sẽ không lối thoát

* Là ca sĩ, nhưng chị không được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng hát live, chị nghĩ sao về những ý kiến này?

Minh Hằng: Chưa bao giờ tôi chối cãi sự thật này. Tôi biết rõ ưu điểm và khuyết điểm của mình và khuyết điểm thì tự mình phải khắc phục chứ không ai làm hộ được. Tôi đang cố gắng để cải thiện giọng hát của mình. Hôm nay có 10 người chê, nếu ngày mai mình cố gắng bớt đi được một người thì đã là thành công. Mỗi ngày tôi phấn đấu để ít nhất phải bằng hôm qua, cộng thêm một chút đổi mới. Còn khiếm khuyết là còn đi lên, thế nên tôi không buồn vì lời chê, mà càng phải nỗ lực lấy lòng tin của khán giả. Có lẽ vì thế mà lúc nào tôi cũng tràn đầy năng lượng. Chưa được như những gì mình mong muốn chính là động lực để tôi phát triển và khẳng định bản thân mỗi ngày.

* Chị thật dũng cảm khi dám nhìn thẳng vào sự thật...

- Thành hay bại là do dám nhìn thẳng vào thực tế hay không. Nhiều người không thừa nhận khiếm khuyết bản thân, không dám chấp nhận lời chê. Tôi nghĩ như thế sẽ không bao giờ vươn lên được. Tôi là người dám nhìn thẳng vào sự thật, tôi biết mình đang ở vị trí nào, đang thiếu sót những gì để tìm phương án giải quyết. Nếu cứ lòng vòng trong mê cung ảo tưởng thì sẽ không bao giờ có lối thoát. 

* Nhưng không phải ai cũng có thể làm mọi việc theo ý mình. Chị chuẩn bị cho sự thay đổi sắp tới ra sao?

- Vì một số vấn đề phát sinh nên đến thời điểm này tôi mới ra mắt album mới Giờ em đã biết. Đây là album tôi tự tay làm tất cả. Đáng nhẽ có thể thuê một ê kíp lo liệu mọi thứ, nhưng tôi muốn biết những khiếm khuyết của mình ở đâu. Trước đây, nhạc sĩ đưa bài hát, tôi học lời rồi vào phòng thu thôi, thu xong là xong phần của tôi, mọi thứ còn lại có người lo hết.

Lúc đó tôi không cần nghe thật nhiều để ca khúc thấm vào người, không cần cân đo đong đếm, không cần kiểm tra xem khâu phối trộn ổn chưa. Với album mới này, tôi nghe đi nghe lại nhiều lần, đứa con tinh thần được nâng niu, trân trọng. Tôi hiểu được mỗi ca khúc có đặc điểm gì để có thể thu hút khán giả. Vì vậy, sản phẩm lần này chứa đựng rất nhiều tâm huyết và công sức của tôi.

Trong album này là một Minh Hằng sâu sắc hơn, lắng đọng hơn. Tôi muốn mọi người khám phá những góc khuất còn ẩn giấu trong con người mình. Những bản tình ca trong album đều có cảm hứng từ tình yêu, từ cảm xúc thật của tôi. Thế nên, tôi trau chuốt từng câu từng chữ trong bài hát, tự đặt tên bài để ca khúc đúng nhất với cảm xúc của mình.

* Có phải chị muốn khẳng định bản thân có thể làm được nhiều việc?

- Tôi cũng muốn có thời gian đi chơi, thư giãn, thế nhưng một năm nay tôi chưa đi xem phim ngoài rạp, cũng hiếm khi được gặp gỡ bạn bè. Bởi tôi đang dốc sức cho công việc, nên phải hy sinh những thú vui khác.

Minh Hang: Khi co chuyen, toi muon mot minh chiu dung

Mong sao ca hát thuận lợi như đóng phim

* Dù lúc đầu tham gia nghệ thuật được định danh là ca sĩ, nhưng khán giả nhận thấy khả năng diễn xuất của chị tốt hơn ca hát. Đấy là năng khiếu trời cho hay do luyện tập?

- Có thể nói nhiều phần là do năng khiếu. Tôi không theo học trường lớp đào tạo bài bản, chỉ quan sát trong đời thường để tự rút ra những biểu cảm cần thiết trong mỗi hoàn cảnh, mỗi số phận. 

* Như vậy, điện ảnh với chị có nhẹ nhàng như một cuộc dạo chơi? Tại sao chị không chọn những gì thuộc về thế mạnh của mình mà lại phân thân cho cả lĩnh vực không được đánh giá cao?

- Nếu là dạo chơi thì tôi đã không gắn bó với điện ảnh đến giờ phút này. Đôi khi tôi ân hận vì đã quá mải mê với diễn xuất mà bỏ bê ca hát. Bởi khi chạm vào điện ảnh và đam mê môn nghệ thuật này, rất khó để kiểm soát. Có lúc tôi đã nghĩ, phải chi mình có năng khiếu ca hát như điện ảnh thì giờ đã có một vị trí khác rồi.

Thường thì tôi sẽ không đi hát trong thời gian đóng phim. Tôi luôn đọc kịch bản nhiều lần cho đến khi ê kíp nói quay phân đoạn nào, tôi có thể nhớ được diễn biến ra sao. Tôi cũng dành thời gian quan tâm tới bạn diễn, đến chất xúc tác giữa hai người để có thể diễn tả tình cảm một cách thăng hoa. Một diễn viên tốt là người biết đặt cảm xúc của vai diễn hòa trộn với cảm xúc của bản thân để đem tới sự chân thật.

* Những cuộc tình ngoài đời của chị có đẹp như phim?

- Ai cũng mong muốn tìm được cho mình tình yêu đẹp như phim, nhưng nếu phải tìm bằng được tình yêu như thế thì chắc ai cũng ế (cười). Trong thực tế, tình yêu vẫn đẹp, nhưng nó trộn lẫn những hương vị chua, cay, mặn, ngọt của thực tại. Nếu cứ mơ mộng như trong phim ảnh thì chắc cả đời không bao giờ có tình yêu.

Minh Hang: Khi co chuyen, toi muon mot minh chiu dung

Phải chấp nhận đánh đổi

* Chị là người chịu hy sinh vì vai diễn, như dám cắt mái tóc dài, dám tăng hơn 10kg cho vai diễn... Nhưng nhiều người ác ý lại cho rằng chị chơi trội?

- Bất cứ công việc nào cũng phải đầu tư, làm ăn thì phải bỏ vốn chứ không thể ngồi không mà mong mọi thứ tốt đẹp. Muốn khán giả yêu thương nhân vật thì bản thân mình phải yêu thương nhân vật đó, phải chấp nhận đánh đổi. Hơn nữa, tính tôi cũng hơi “men” nên không sợ xấu lắm. Nếu sợ xấu thì không thể làm được diễn viên…

* Dường như chị tập trung cho phim truyền hình nhiều hơn là điện ảnh?

- Thể loại không quan trọng bằng đạo diễn và kịch bản. Đạo diễn giỏi sẽ biết cách làm cho kịch bản hấp dẫn, chính vì thế tôi rất thích làm việc với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Anh ấy mời phim nào tôi cũng nhận lời. Tôi không quan trọng điện ảnh hay truyền hình, phim nghệ thuật hay không nghệ thuật.

* Đã bao giờ những đánh đổi của chị không được dư luận chấp nhận và điều đó ảnh hưởng đến người thân?

- Chưa bao giờ những đánh đổi của tôi ảnh hưởng đến người thân. Với những scandal trước đây, gia đình là nơi hiểu tôi nhất, em trai cũng là người quản lý của tôi nên mọi người biết rõ nội tình thế nào. Mẹ và em luôn bên cạnh, vỗ về, an ủi, giúp tôi mạnh mẽ hơn. Khi có chuyện, tôi muốn một mình chịu đựng chứ không phải gia đình, dù gia đình sẵn sàng là chỗ dựa của tôi, nơi tôi có thể trút mọi tâm sự. Bởi nếu với gia đình mà mình không mở lòng ra được thì còn biết chia sẻ với ai! 

* Xin cảm ơn chị.

HIẾU CAO (thực hiện)

Từ khóa Minh Hằng
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI