“Tú ông, tú bà” sa lưới

15/05/2014 - 17:05

PNO - PNO - Với bản tính ăn chơi, lười lao động, Cao Văn Danh (SN 1989 trú tại xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) đã đi theo con đường buôn người.

edf40wrjww2tblPage:Content

Các “con mồi” mà Danh hướng đến là các cô gái trẻ ở những vùng rừng núi hẻo lánh, ít học, có hoàn cảnh éo le. Sau khi mua được “hàng”, Danh đem bán cho các chủ chứa tại các “động mai dâm” dọc theo QL 1A thuộc địa phận giữa 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Thế nhưng màn “buôn người” của y đã thất bại trước sự nhanh trí của một thiếu nữ 15 tuổi.

“Tu ong, tu ba” sa luoi
Đối tượng Cao Văn Danh
 

Hành trình lừa con mồi vào “tròng”

Qua giới thiệu, Cao Văn Danh đã tìm đến Trần Thị Ngân (SN 1997, trú tại xóm 3, xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) làm “nghề” bán dâm, đặt vấn đề mua 3 - 4 cô gái trẻ về phục vụ công việc bán dâm tại các nhà hàng. Gía y đặt cho mỗi “con mồi” là 5 triệu đồng. Sau khi nhận lời, Ngân đã tìm đến Trần Thị Nga (SN 1997, trú tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê) rủ đi bán hàng ăn tại TP.Hà Tĩnh với mức lương 10 triệu đồng/tháng. Thấy mức lương cao nên Nga nghi ngờ và từ chối, nhưng khi Ngân nói là đi bán dâm thì Nga đồng ý. Dù đang có bầu 3 tháng nhưng muốn thay đổi địa bàn hoạt động (Nga đang dâm ở huyện Hương Khê) và hứa với Ngân sẽ tìm giúp một số người khác cùng “đi làm”.
Giữa tháng 4, Nga tìm đến nhà bạn của mình là Nguyễn Thị L.T. (15 tuổi, đang là học sinh lớp 9, trú tại xã Hương Vinh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh). Khi đến nhà thấy T. đang ngồi khóc, biết T. buồn bực chuyện gia đình, Nga rủ rê và T. đồng ý bỏ học trốn gia đình theo Nga đi xuống thành phố bán hàng. Sau khi tìm được Nga và T., Trần Thị Ngân gọi điện cho Danh đến “nhận hàng”. Tại một quán cà phê trên địa bàn Thị trấn Hương Khê, cả bọn hẹn tụ tập.

Khi những ly nước giải khát cạn dần, biết “con mồi” đã bị lừa vào “tròng” Danh xin phép cả bọn ra ngoài nghe điện thoại đồng thời nhắn tin cho Ngân ra ngoài làm giá. Danh đồng ý trả cho Ngân 5 triệu mỗi người nhưng ép Nga trước lúc đi phải phá thai nhưng Nga không đồng ý nên Danh đưa cho Ngân 5,4 triệu đồng và chở T. xuống thành phố. Trên đường đi Danh nói với T. “xuống thành phố làm em phải dùng tên giả là Bình và quê quán tại tỉnh Quảng Bình”.

Khi đến TP.Hà Tĩnh, Danh đưa T. vào phòng 302 - nhà nghỉ Hồng Châu nằm trên đường Hà Huy Tập. Sau khi tắm rửa, Danh dẫn T đi ăn cơm và nói với T là chở cô đến “chỗ làm”. Vào đến địa phận xã Kỳ Phong, Danh để T ngồi ngoài và mình y vào mặc cả giá với chủ các nhà hàng (3-4 nhà hàng) nhưng không ai trả giá cao theo yêu cầu của hắn.

Sa lưới

Không chấp nhận bị…lỗ, Danh tiếp tục đưa T trở lại nhà nghỉ Hồng Châu. Nghi ngờ Danh đang có âm mưu, T. đòi được trở về nhà không đi làm nữa. Dỗ dành mãi không được, Danh nói thật với T. là “mày đã bị bán để đi làm gái với giá 5,4 triệu đồng, nếu muốn về thì bảo bạn mày đưa tiền đến trả tao thì tao cho về”. Khi biết sự thật bị bạn mình lừa bán đi làm gái bán dâm, T. khóc và cầu xin Danh tha để được về với gia đình. Biết T. đang có ý định bỏ trốn, Danh liền thay đổi địa điểm, chuyển vào thuê phòng tại khách sạn Thiên Phú, thuộc xã Thạch Bình và gọi thêm mẹ đẻ của mình là bà Lê Thị Phương, 50 tuổi, đến phụ giúp trông coi T. để y ra TP.Vinh (Nghệ An) có việc riêng. Lợi dụng lúc bà Phương sơ hở T. đã nhanh trí, trốn thoát đến cầu cứu Công an xã Thạch Bình. Nhận thấy đây là vụ việc phức tạp liên quan đến tội phạm hình sự, Công an xã Thạch Bình đã đưa nạn nhân đến trình báo tại Công an TP.Hà Tĩnh. 

“Tu ong, tu ba” sa luoi
Trần Thị Ngân tại CQĐT

Tiếp nhận thông tin từ Công an TP. Hà Tĩnh, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh nhanh chóng lập Ban chuyên án. Ngay trong đêm 22/4 một tổ công tác nhanh chóng đi huyện Hương Khê xác minh đối tượng Trần Thị Ngân và Trần Thị Nga. Do biết T. đã trốn thoát nên Ngân và Nga bàn nhau trốn vào tỉnh Quảng Bình. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã phối hợp với Công an tỉnh Quang Bình nhanh chóng bắt giữ 2 đối tượng khi đang lẩn trốn tại huyện Tuyên Hóa.

Cùng lúc, một mũi trinh sát khác tiếp tục truy bắt Cao Văn Danh, nhưng là một đối tượng từng trải nên hắn đã trốn thoát. Lưới trời lồng lộng, trong lúc Danh đang lẩn trốn thì ở nhà bố của đối tượng không may bị tai nạn giao thông và qua đời. Xác định đây là thời điểm Danh sẽ quay về thắp hương cho bố, Ban chuyên án đã cử tổ công tác phục sẵn, đón lõng. Đúng như dự đoán, sau khi để Danh thắp hương cho bố xong, các mũi trinh sát bất ngờ xuất hiện và còng số 8 được tra vào tay Danh.

Tại cơ quan điều tra, Cao Văn Danh, Trần Thị Ngân đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình, cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng vụ án, xác minh các đối tượng có liên quan. Vừa qua, Cơ quan điều tra Công an Hà Tĩnh đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Văn Danh và Trần Thị Ngân về hành vi buôn bán người.

THUẬN ĐỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI