Yêu... giùm

26/11/2013 - 10:45

PNO - PN - Lần đầu tiên con dắt cô bạn gái về nhà, mẹ tủm tỉm cười, trêu con: “Dữ nha, bày đặt có bồ nữa ha”. Con hỏi mẹ thấy cô ấy thế nào, mẹ bảo: “Nói thật nhé, bạn của con dễ thương, dịu dàng, nhưng mà… mặt nhiều mụn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bạn gái thứ hai của con, vừa nhìn mẹ đã tấm tắc: “Con bé này đẹp, cao ráo, mặt láng o, nhưng (lại nhưng nữa) ít nói quá. Con là cháu đích tôn, sau này sẽ kế thừa hương hỏa của dòng họ, vợ của con mà có vẻ mặt lạnh lùng, im ỉm như thế thì ai dám tới”. Đề tài của mẹ từ đó đổi sang chuyện ăn nói của phụ nữ. Thêm một lần con lại nản lòng.

Yeu... gium

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Con hỏi mẹ thật ra thích “chuẩn” con dâu thế nào, để con dễ chọn lựa. Mẹ bảo chỉ cần mặt mũi vóc dáng coi được, biết nấu ăn, biết cư xử, có công việc đàng hoàng là đủ. Con biết mẹ nói là nói vậy thôi, chứ cô nào tới nhà cũng… rớt. Cậu Út đã góp ý với mẹ: “Hồi em đưa bạn gái về nhà, hết má tới hai chị ý kiến, riết rồi cô nào tới nhà mình cũng chạy mất dép, nên tới giờ em gần 40 vẫn chưa vợ, chị chưa biết sợ sao còn bổn cũ soạn lại với thằng nhỏ”. Có lẽ thấm lời của cậu nên từ đó mẹ để con tự do chọn lựa.

Con yêu rồi cũng khổ. Mỗi lần con đi chơi với cô ấy về bao giờ mẹ cũng hỏi hôm nay đi chơi ở đâu, hai đứa trò chuyện những gì, tình cảm đã tiến tới đâu, đã có dự định gì chưa… Con không kể thì mẹ giận, bảo đủ lông đủ cánh rồi nên cho mẹ ra rìa, mới có bồ đã vậy, sau này có vợ chắc mẹ bị đuổi ra đường. Thấy mẹ buồn, con đành kể sự thật với mẹ. Nghe rồi mẹ lại đánh giá cô ấy nào là ma lanh, kênh kiệu, giả dối… và bảo con khờ, yếu đuối, không biết chủ động. Mẹ dặn con đừng để bị cô ấy lợi dụng, cô ấy giận cũng đừng xin lỗi trước, kẻo bị trèo lên đầu… Con yêu mà cứ phải phân vân, tính toán, so đo xem làm thế đã đúng chưa, liệu cô ấy có thật lòng với mình không. Tình yêu của con chẳng có chút lãng mạn, vui vẻ chỉ vì con bị ám ảnh từ những lời cảnh báo của mẹ. Lần lượt đã có tới ba cô gái chia tay con chỉ vì các cô ấy chê con nhàm chán, mưa nắng thất thường, tính tình lúc thì như đứa trẻ, lúc như ông cụ non khiến con hoang mang, chẳng còn hứng thú tìm hiểu ai khác.

Có lần ba bảo mẹ: “Con lớn rồi, có suy nghĩ và hành xử của riêng nó, em cứ yêu giùm con sao được”. Mẹ liền phản đối: “Con gái bây giờ ghê gớm lắm, lơ mơ là thằng nhỏ bị cho vào tròng, mình là người đi trước, phải có trách nhiệm chỉ dẫn đường đi nước bước cho nó chớ”.

Mẹ luôn hãnh diện với mọi người mình là bà mẹ hiện đại, biết cách làm bạn với con, chuyện gì mẹ con mình cũng kể cho nhau nghe. Nhưng mẹ à, bạn bè hoặc là mẹ con đi nữa, cũng có giới hạn riêng tư cần có. Giờ con đã lớn khôn, mẹ đừng “cầm tay chỉ việc”, đừng yêu giùm con nữa được không?

 ĐỨC HUY

Từ khóa Yêu giùm
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI