Mùa xuân đi chơi suối Thạch Lâm

25/01/2014 - 07:35

PNO - PNO - Cách thành phố Nha Trang khoảng 20km về phía Nam, trên địa bàn xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Suối Thạch Lâm là khu du lịch sinh thái mà bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên và tham gia nhiều trò chơi khá hấp dẫn trong những ngày Tết.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mua xuan di choi suoi Thach Lam

Từ Nha Trang, theo đường 23/10, qua huyện Diên Khánh theo Quốc Lộ 1 A đến Ngã ba Suối Cát (huyện Cam Lâm), ở đây có bảng chỉ đường rẽ phải qua cầu Mới (đường đi lên Hòn Bà). Đến chợ Tân Xương có ngã tư, rẽ trái, đi khoảng hơn cây số là đến khu du lịch Suối Thạch Lâm.

Xuất phát từ Hòn Bà, trên đường đi dòng suối qua nhiều thác, ghềnh đá … và cuối cùng dừng lại dưới chân núi Hòn Bà. Suối Thạch Lâm có khí hậu quanh năm mát mẻ bởi nguồn gió biển từ sông Lô thổi về qua hai vách núi Hòn Dồ và Chín Khúc. Với diện tích khoảng 9,5 ha, có thể phục vụ 1000 khách/ngày, Khu du lịch Suối Thạch Lâm có nét độc đáo vừa cho cả gia đình vui chơi, thư giãn trong ngày cuối tuần và cũng có các trò chơi khám phá dành cho các bạn trẻ.

Mua xuan di choi suoi Thach Lam

Từ cổng chào đi vào, khách thong thả vừa đi vừa ngắm cảnh và quan sát. Điểm tập kết sẽ là dãy nhà gần khu vực suối. Bỏ ba lô, hành trang xuống nền và trải tấm bạt bày đồ ăn, thức uống để có thể vừa tắm suối rồi lên ăn uống. Nếu không mang theo thức ăn, khách có thể thưởng thức các món dân dã đặc trưng vùng quê ở khu chợ ẩm thực như bánh ướt, bánh xèo, nem nướng… Khách cũng có thể đặt cơm trưa tại nhà hàng, và sẽ được phục vụ tận nơi với các món mặn, xào, canh, đảm bảo dinh dưỡng và ngon.

Đừng vội tắm suối mà hãy tham gia các trò chơi như:

- Trượt cỏ: Bạn sẽ có cảm giác lâng lâng với tốc độ xe trượt từ trên đồi cao xuống và… cùng cười sặc sụa nếu có ngã lăn quay. Không hề gì vì đã có thảm cỏ non, mịn bên dưới. Bạn tha hồ chụp hình kỷ niệm, thảm cỏ mềm mại sẽ làm phông cho bạn nổi bật giữa thiên nhiên mây trời.

Mua xuan di choi suoi Thach Lam

- Lái xe du ngoạn vòng quanh ngắm nhìn những vườn cây rợp bóng mát, dòng suối Thạch Lâm uốn lượn. Với cách này bạn có thể tham quan hết khu du lịch.

- Chèo xuồng cao su vượt thác: Thích hợp nhất vào buổi xế chiều, sau buổi sáng tham gia các trò chơi và thưởng thức các món ăn đặc sản nhà quê. Với địa hình dốc cao nhưng thoải, lại có thác, ghềnh và đá trải đều trên đường đi trước khi đổ xuống hồ lớn bên dưới nên thích hợp cho trò chơi phiêu lưu mạo hiểm, hấp dẫn có tính thử thách nhưng an toàn này. Trò chơi này tham gia hai người. Có trang bị mũ bảo hiểm. Bản xuồng rộng, cách xa người ngồi bên trong nên có va vào đá cũng không hề gì. Từ trên cao, xuồng bắt đầu vượt thác. Trên đường đi có đoạn rất êm cho bạn thử tay chèo. Rồi chướng ngại vật hiện ra trước mặt với dòng nước đổ cuồn cuộn từ trên xuống. Lúc này bạn phải thật vững tay chèo để vượt qua. Cảm giác sợ hãi hay thích thú sẽ mau chóng qua đi khi bạn qua khỏi ghềnh thác để rồi cất tiếng cười vang, thích thú. Dòng nước lúc này sẽ đưa xuồng bạn về bên dưới hồ.

Tham gia trò chơi này bạn sẽ có cơ hội chiêm nghiệm thêm về cuộc đời không phải lúc nào cũng êm đềm, bình yên. Có giai đoạn thác ghềnh cần vượt qua, và khi đã vượt qua rồi mới thấy mọi điều tốt đẹp sẽ đến nếu chúng ta biết vững tay chèo, biết cách đối mặt với hiểm nguy… Có thêm nghị lực đương đầu với thử thách trong cuộc sống.

Mua xuan di choi suoi Thach Lam

- Khu vui chơi Hồ đáy ngọc: Đây là nơi cuối cùng của dòng suối đổ về. Tại đây có các trò chơi như phao nổi, phao trượt, phao nhún…
- Sân golf mini phù hợp với cả người lớn tuổi hay bạn trẻ tập chơi gôn.
- Bắn súng đạn sơn: Một trò chơi có tính thể thao quân sự, đòi hỏi người chơi phải có kiến thức “nhà binh” cơ bản như biết lợi dụng địa hình, địa vật, tiến công, phòng ngự, nghi binh…, đặc biệt là hiệp đồng chiến đấu trong đội bằng khẩu lệnh và ký tín, ám hiệu. Trò chơi vừa mang tính tập thể đối kháng có tính chỉ huy chặt chẽ, giúp người chơi rèn luyện khả năng phán đoán và xử lý tình huống linh hoạt, sáng tạo, rèn luyện thể lực và tinh thần đồng đội. Tham gia trò chơi này người chơi sẽ được trang bị súng bắn đạn nước sơn, đạn nước sơn, áo giáp bảo hộ, mũ và mặt nạ bảo vệ đầu và mặt.

Đặc điểm ở khu du lịch Thạch Lâm là có thể cả gia đình cùng chơi. Trẻ em cũng có trò chơi như ở công trường của bé, các bạn trẻ tham gia các trò chơi mạo hiểm. Người lớn nếu không tham gia trò chơi cũng có thể nằm dài trên ghế bố nghe tiếng suối chảy bên tai và… ngủ, cũng là một cách thư giãn sau một tuần làm việc căng thẳng.

BÌNH AN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI