Khởi tố vợ nguyên bí thư xã tội xâm phạm thi thể và trộm cắp tài sản

04/06/2014 - 19:52

PNO - PNO - Trong lúc bị bắt tạm giam để điều tra về vụ giết vợ chồng Phan Ngọc Nga-Nguyễn Chí Hùng, bị can Hường đã khai báo về hành vi đốt thi thể và lấy tài sản của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (SN 1963, trú xã Kim Long, huyện Châu...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 3/6/2014, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có kết luận điều tra và đề nghị khởi tố bị can Lê Thị Hường (trú xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) về tội xâm phạm thi thể và trộm cắp tài sản trong vụ án đốt xác của bà Dương Thị Thủy Bình Hà.

Khoi to vo nguyen bi thu xa toi xam pham thi the va trom cap tai san
Bị cáo Lê Thị Hường bị tuyên án tử hình

Theo bản kết luận của cơ quan điều tra, Hường khai có quen biết và mượn tiền của bà Hà nhiều lần. Ngày 14/5/2012, bà Hà đến nhà bà Hường chơi thì bị điện giật chết khi đang đóng cầu dao điện chạy máy bơm nước. Lo sợ bị liên lụy, Hường đã kéo thi thể của bà Hà đến chỗ đốt rác của gia đình để đốt từ chiều ngày 14/5 đến tối 15/5. Phần xương còn lại bà Hường dùng cây đập vụn ra rồi hốt cùng tro đổ vào gốc cây cao su và cây chanh gần đó. Sau đó, Hường mang chiếc lắc vàng đã nhặt được trong lúc hốt tro, cùng chiếc điện thoại di động của bà Hà để trên ghế đá mang đi bán lấy tiền tiêu xài.

Từ lời khai của Hường, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét nơi Hường đã khai đốt thi thể và đổ xương bà Hà. Kết quả thu thập được một số xương mang đặc điểm hình thái xương người, tuy nhiên do xương đã bị cháy chuyển dạng than hóa nên không thể giám định AND để xác minh đó có phải là xương của bà Hà hay không. Ngày 12/5/2014, cơ quan điều tra đã có quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án từ tội giết người sang tội xâm phạm thi thể và bổ sung quyết định khởi tố vụ án về tội trộm cắp tài sản.

Riêng về số xương thu được tại vườn cao su, Cơ quan điều tra đã tiến hành trao trả lại cho anh Nguyễn Hải Sơn (con trai của bà Hà).
Hiện tại Hường đã bị TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tuyên án tử hình về tội giết người, trong phiên tòa xét xử vào tháng 3/2014.

HẠNH THẾ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI