Sa Pa sẽ công khai niêm yết giá tất cả các dịch vụ

09/04/2015 - 15:44

PNO - PN - “Cần nhanh chóng đưa du lịch Sa Pa vào quy củ”, ông Trịnh Xuân Trường, chủ tịch huyện Sa Pa đã chỉ đạo như vậy tại "Hội nghị thông qua phương án quản lý giá các dịch vụ trên địa bàn huyện Sa Pa" diễn ra vào sáng ngày 9/4.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hội nghị do Ủy Ban Nhân Dân huyện Sa Pa tổ chức với sự tham dự của các công ty du lịch lữ hành, đại diện nhà hàng, khách sạn, các đơn vị bán vé khai thác du lịch và các hộ kinh doanh tự phát trên địa bàn huyện Sa Pa.

Cụ thể, ông Trịnh Xuân Trường yêu cầu các đơn vị chức năng có liên quan thực hiện một loạt các cải cách như: Từ nay tới ngày 20/4 cần hoàn thành vấn đề niêm yết giá khách sạn để đón du khách dịp lễ 30/4; sau đó, đại diện phòng quản lý giá và phòng tài chính của huyện triển khai việc kê khai giá đối với tất cả các đơn vị và cá nhân làm dịch vụ trên địa bàn huyện Sapa như khách sạn, nhà hàng ăn uống, xe ôm, chụp ảnh, mát xa; không để tình trạng chặt chém khách xảy ra trên địa bàn huyện Sa Pa.

Sa Pa se cong khai niem yet gia tat ca cac dich vu

Du khách thường xuyên bị chèo kéo khi đi trên đường phố Sa Pa

Hơn nữa, huyện sẽ công khai 3 số điện thoại nóng của chủ tịch huyện, trưởng công an huyện và bệnh viện Sa Pa để du khách có thể phản ảnh bất cứ lúc nào khi bị chặt chém hay gặp sự cố trong quá trình du lịch, nghỉ dưỡng tại Sa Pa; huyện cũng sẽ xây dựng website du lịch để cung cấp tất cả các thông tin cần thiết cho du khách.

Trước đó, ông Trịnh Xuân Trường đã nêu lên những vấn đề nóng của du lịch Sa Pa hiện nay như: Làm ăn chụp giật, ăn xin, chèo kéo bán hàng rong; nâng giá phòng vô tội vạ, không theo niêm yết giá; nhiều khách sạn, nhà nghỉ không đủ tiêu chuẩn 3-4 sao nhưng tự gắn sao lên để nâng giá dịch vụ…

Sa Pa se cong khai niem yet gia tat ca cac dich vu

Một khách sạn đang được xây dựng tại Sa Pa

Được biết, giá phòng ở Sa Pa đắt hơn những điểm đến du lịch khác gấp 3-4 lần. Trước đây, nhà nghỉ 300.000đ/phòng/đêm, nay nâng lên 1 triệu đồng, thậm chí lên tới 2 triệu vào ngày lễ tết. Ông Trịnh Xuân Trường còn cảnh báo: nếu cứ làm du lịch theo kiểu chụp giật như vậy thì khách sẽ “một đi không trở lại”.

MAI TIẾN ĐOÀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI