Học Thiết kế nội thất: lựa chọn thông minh của người trẻ

31/08/2015 - 14:59

PNO - Là một ngành nghề cần sự đam mê và cả năng khiếu, Thiết kế nội thất đang là hướng đi được nhiều bạn trẻ lựa chọn trên con đường lập nghiệp.

Để thành công trong nghề

Năng khiếu về hội họa, mỹ thuật là yếu tố đầu tiên, quyết định một cá nhân có đủ tố chất để theo đuổi ngành học này hay không. Tuy nhiên, thực tế công việc lại đòi hỏi nhiều hơn thế.

Một đồ án Thiết kế nội thất được khách hàng chấp nhận phải đảm bảo được tính thẩm mỹ, công năng sử dụng, tổng thể hài hòa, chi tiết cân đối và quan trọng nhất là có “tính kinh tế”. Để đáp ứng được các yêu cầu, nhà Thiết kế nội thất cần trang bị chuyên môn tốt và kiến thức tổng hợp về khoa học kỹ thuật, văn hóa, xã hội, tâm lý, kinh tế.

Sự am hiểu về khoa học kỹ thuật là nền tảng giúp nhà Thiết kế nội thất lựa chọn vật liệu công trình phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu và cả xu thế kiến trúc đương đại.

Kiến thức về văn hóa, xã hội giúp tạo nên không gian sống phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện nơi đặt vật kiến trúc. Kiến thức kinh tế giúp đưa ra giải pháp hợp lý về chi phí cho đồ án.

Bên cạnh đó, nhà Thiết kế nội thất chuyên nghiệp cũng cần nắm bắt tâm lý khách hàng, có óc quan sát, sáng tạo không ngừng và luôn cập nhật các xu thế mới trên thế giới

Hoc Thiet ke noi that: lua chon thong minh cua nguoi tre

Sinh viên ngành Thiết kế nội thất, trường Đại học Hoa Sen

Hiện nay, Thiết kế nội thất được đánh giá là nghề đang "hot" và luôn "khát" nhân lực chất lượng cao. Mặc dù du nhập vào Việt Nam khá lâu nhưng lĩnh vực thiết kế, trang trí nội thất mới chỉ thật sự được chú ý một vài năm trở lại đây bởi cơ hội việc làm và mức thu nhập đáng mơ ước.

Theo đuổi ngành Thiết kế nội thất, sinh viên có thể trở thành chuyên viên thiết kế nội - ngoại thất của các dự án: nhà ở, biệt thự, chung cư, khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại… tại các công ty kiến trúc - xây dựng hoặc tự thành lập công ty riêng hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, tư vấn thiết kế và kinh doanh các hạng mục và sản phẩm trang trí nội - ngoại thất…

Nhiều cơ hội trúng tuyển NVBS nhóm ngành Thiết kế

Tại TP.HCM, ĐH Hoa Sen là địa chỉ tin cậy giúp bạn trẻ vững vàng bước chân vào thế giới đam mê sáng tạo của nghề Thiết kế nội thất.

Nhà trường tham khảo và xây dựng nội dung môn học tương đương với các trường ĐH lớn chuyên về Thiết kế nội thất trên thế giới và khu vực châu Á như: Lasalle, Raffles,... Đào tạo tiếng Anh song song với kiến thức chuyên môn cũng là một trong những ưu tiên của ngành học này. Nhờ đó, sinh viên được trang bị vốn ngoại ngữ bài bản, có thể tự tin giao tiếp, làm việc với các khách hàng nước ngoài, đáp ứng phân khúc khách hàng quốc tế đến làm việc và sinh sống tại Việt Nam ngày càng tăng.

Ngành Thiết kế nội thất tại Hoa Sen gồm 2 chuyên ngành chính: Kiến trúc nội thất và Trang trí nội thất. Sinh viên sẽ lựa chọn chuyên ngành và bắt đầu học chuyên sâu từ năm thứ 3.

Ngoài ra, các môn học như Cơ sở văn hóa Việt Nam, Marketing với các kiến thức về phong thủy, phong tục, văn hóa tập quán của người Việt Nam, các nước trên thế giới; kiến thức về kinh doanh, marketing, tâm lý khách hàng… cũng được đưa vào chương trình giảng dạy.

Nhiều buổi học diễn ra ngay tại công trình, công ty hay nhà máy sản xuất hàng nội thất trong và ngoài nước để sinh viên tích lũy kinh nghiệm. Đặc biệt, đồ án tốt nghiệp của ngành Thiết kế nội thất luôn gắn liền thực tế công việc của sinh viên

Hoc Thiet ke noi that: lua chon thong minh cua nguoi tre

Thí sinh tìm hiểu thông tin xét tuyển NBVS tại trường Đại học Hoa Sen

Trong đợt xét tuyển NVBS, trường Đại học Hoa sen tuyển 170 chỉ tiêu cho 3 ngành: Thiết kế nội thất, Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa; mức điểm xét tuyển là 15. Ngoài phương thức xét tuyển theo điểm thi THPT quốc gia, thí sinh có chứng chỉ Anh văn quốc tế hoặc là học sinh giỏi trường chuyên có thể dùng kết quả học tập THPT để tham gia xét tuyển theo phương thức tuyển sinh thứ 3 và 4 của Nhà trường.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển từ 25/8 đến ngày 7/9/2015. Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp tại: Văn phòng Tuyển sinh (tầng trệt), Trường Đại học Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM; hoặc Chuyển phát nhanh qua bưu điện theo địa chỉ: Phòng Đào tạo, Trường Đại học Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM; hoặc nộp tại Sở GD&ĐT hoặc trường THPT do Sở GD&ĐT quy định.

                                                                                                             Tân Văn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI