Xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng cổ vũ bóng đá để gây mất trật tự, đua xe

29/08/2018 - 11:30

PNO - Thời điểm trước, trong và sau khi diễn ra các trận thi đấu có đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam, PC67 sẽ tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các đối tượng gây mất trật tự công cộng.

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67 - Công an TP.HCM), nhằm chủ động trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố vào thời điểm trước, trong và sau khi diễn ra các trận thi đấu có đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam, đơn vị đã chỉ đạo các đơn vị đội, trạm trực thuộc duy trì chế độ ứng trực 100% quân số để kịp thời huy động tối đa lực lượng, phương tiện, công cụ hỗ trợ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Xu ly nghiem cac doi tuong loi dung co vu bong da de gay mat trat tu, dua xe
PC 67 đã chỉ đạo các đơn vị đội, trạm trực thuộc duy trì chế độ ứng trực 100% quân số

Theo kế hoạch của PC67, nhiệm vụ cụ thể của các đơn vị được chia theo từng giai đoạn và các cấp độ khác nhau, cụ thể như sau:

- Giai đoạn trước và trong khi đang diễn ra trận đấu: Các đơn vị duy trì công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự giao thông trên các tuyến đường đảm trách, đặc biệt là khu vực các quán cà phê, khu vực công cộng có trình chiếu các trận bóng đá để nắm tình hình và tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không được tụ tập dưới lòng đường gây cản trở giao thông. Riêng tại khu vực trung tâm thành phố, Đội CSGT Bến Thành tăng cường bố trí lực lượng thường trực tại khu vực tổ chức phát hình trực tiếp các trận bóng đá trên đường đi bộ Nguyễn Huệ (đoạn từ Lê Lợi đến Ngô Đức Kế).

- Trong thời gian diễn ra trận đấu: Các đơn vị phối hợp với lực lượng Thanh niên xung phong thực hiện công tác phân luồng từ xa, điều hòa giao thông, kiên quyết không cho các tốp cổ động viên tập trung quá đông, di chuyển vào khu vực trung tâm thành phố gây mất trật tự công cộng; đồng thời bố trí các xe ô tô phát loa tuyên truyền và bố trí trinh sát ghi hình các đối tượng manh động, quá khích làm cơ sở xử lý.

Xu ly nghiem cac doi tuong loi dung co vu bong da de gay mat trat tu, dua xe
Công an TP.HCM sẽ xử lý nghiêm các đối tượng quá khích, lợi dụng việc cổ vũ bóng đá để gây mất trật tự công cộng, tụ tập đua xe

- Giai đoạn sau khi kết thúc trận đấu: Các tổ công tác theo sự điều động của Ban chỉ huy Phòng PC67 CATP tăng cường tại những khu vực, địa bàn có tình hình phức tạp, điểm nóng về trật tự giao thông (chủ yếu khu vực trung tâm thành phố); phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ (công an địa phương, cảnh sát cơ động) kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng quá khích, lợi dụng việc cổ động cho đội tuyển bóng đá Việt Na để gây mất trật tự công cộng, tụ tập đua xe trái phép.

- Giai đoạn sau 23g, các tổ công tác tiến hành tổng kiểm tra hành chính tất cả các phương tiện, trong đó tập trung vào các đối tượng là thanh thiếu niên đi chơi khuya, sử dụng các phương tiện thay đổi kết cấu như đèn, còi, thay đổi khung, máy xe… để lập biên bản xử lý nhằm ngăn chặn không để các đối tượng điều khiển xe gây mất trật tự an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác, đồng thời chủ động trong việc phát hiện các đối tượng nghi vấn phạm tội, các trường hợp cất giấu vũ khí, ma túy.

PC67 khuyến cáo, người dân khi cổ vũ cho bóng đá phải thể hiện tinh thần văn minh, văn hóa, không vi phạm các quy định của pháp luật. Những đối tượng, cá nhân nào lợi dụng việc cổ vũ bóng đá để gây mất an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông sẽ bị xử lý nghiêm.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI