Ẩm thực thành 'món chính' trong các chương trình truyền hình Hàn Quốc

24/12/2014 - 23:03

PNO - PN - Tập 10 của chương trình truyền hình thực tế khi người nổi tiếng vào bếp Three Meals A Day (Hàn Quốc) kết thúc ngày 19/12 đã lập kỷ lục mới về lượng khán giả cho một kênh truyền hình cáp khi rating trung bình chạm mốc 8,95%. Trong...

edf40wrjww2tblPage:Content

Three Meals A Day là chương trình truyền hình thực tế mới của đài tvN, trong đó hai ngôi sao đang được yêu thích là diễn viên Lee Seo Jin và ca sĩ-diễn viên Ok Taecyeon phải trải qua thử thách trong một ngôi nhà vùng nông thôn Jeongseon, tỉnh Gangwon ba ngày/tuần và tự chuẩn bị ba bữa ăn/ngày. Ý tưởng mới lạ của chương trình khi “quăng” hai người đàn ông nổi tiếng vào bếp, buộc họ phải tự tìm thực phẩm để nấu theo thực đơn quy định sẵn, nhanh chóng khiến người xem thích thú. Nhất là nhiều tình huống hài hước đã xảy ra khi người chơi bị tịch thu hết các phương tiện liên lạc, chỉ được xài điện thoại cố định và ban tổ chức chỉ cung cấp gạo.

Trước Three Meals A Day, đài O’live TV có chương trình thi nấu ăn The Battle of Korean Cuisine, đã vào mùa phát sóng thứ hai với giải thưởng cho người chiến thắng lên đến 100 triệu won. Rating của The Battle of Korean Cuisine đạt 1,7%. Năm ngoái, đài O’live cũng lôi cuốn được nhiều người xem khi phát sóng chương trình truyền hình thực tế thi nấu ăn giữa những ngôi sao mang tên Master Chef Korean Celebrity (tại VN chương trình lên sóng từ ngày 6/12 qua trên kênh HTV2).

Trước sự lên ngôi của các chương trình truyền hình ẩm thực do các đài truyền hình cáp thực hiện, hai đài truyền hình lớn là SBS và KBS cũng không thể làm ngơ. Cuối tháng 10 qua, SBS đã cho ra mắt chương trình Cooking Korea với nội dung năm người nổi tiếng bắt cặp với năm đầu bếp thi nấu ăn. Dự kiến cuối tháng này đến lượt đài KBS phát sóng chương trình Miss Korea, chương trình sẽ có bảy ngôi sao tham gia.

Theo phân tích của tờ SeoulBeats, đầu tiên là việc tỷ lệ hộ độc thân tăng từ mức 9% của năm 1990 lên 35,9% trong năm 2013 mà theo những chuyên gia nghiên cứu văn hóa nước này, người sống độc thân thường tìm thấy niềm vui khi nhìn người khác ăn uống. Xem những chương trình nấu ăn, ẩm thực giúp họ có cảm giác không cô đơn khi phải dùng bữa một mình. Với khán giả nước ngoài, khám phá các ngôi sao vào bếp như thế nào rất thú vị. Họ tò mò muốn biết hình ảnh của thần tượng khi thể hiện những hoạt động “đời thường”: ăn uống, nấu nướng trong hoàn cảnh không gian, thời gian bó buộc ra sao.

 QUANG HUY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI