Biết con bị truy nã, cha Văn Kính Dương vẫn đưa tiền

15/05/2019 - 11:27

PNO - Cha ruột Văn Kính Dương khẳng định, biết con trai bị truy nã nhưng vẫn gửi tiền cho Dương thông qua một người chưa xác định lai lịch.

Lúc 14g ngày 14/5, thay vì tuyên án, hội đồng xét xử đã bất ngờ quay lại phần xét hỏi.

Trong vụ án này, Văn Kính Dương (sinh năm 1980, ngụ tại thành phố Hà Nội) cùng 9 đồng phạm bị xét xử về các tội sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong đó, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đề nghị tuyên phạt Dương cùng Lê Hương Giang và 4 bị cáo khác mức án tử hình, Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức hotgirl Ngọc Miu, sinh năm 1995, người tình của Dương) 20 năm tù và 3 bị cáo khác mức án tù chung thân.

Biet con bi truy na, cha Van Kinh Duong van dua tienBị cáo Văn Kính Dương
 

Hội đồng xét xử đã xét hỏi Lê Hương Giang, Vũ Hoàng Anh Ngọc vì sao chuyển nơi ở từ quận 7 sang quận 5, chuyển trong thời gian nào cũng như có biết việc Dương sản xuất, mua bán ma túy hay không.

Biet con bi truy na, cha Van Kinh Duong van dua tienBị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc
 

Khi được xét hỏi bổ sung, Văn Kính Dương thừa nhận toàn bộ số tiền 2,6 tỷ đồng, 10.000 USD, 4000 nhân dân tệ bị thu giữ là do cha mình chuyển. Dương nói cha Dương chuyển khi Dương bị truy nã, tiền này để mua chung cư và cho Dương mượn làm ăn.

Ông Văn Kính Thái - cha Dương - cũng khẳng định, có chuyển 4 tỷ đồng cho con, trong đó có 1 tỷ đồng cho Dương mượn làm ăn. Tòa hỏi ông Thái biết Dương bị truy nã hay không thì ông trả lời là biết. Tòa hỏi có biết việc cung cấp tiền cho tội phạm bị truy nã là vi phạm pháp luật, ông Thái không nói gì.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI