Tòa bác đơn kiện nhà báo của bác sĩ bạo hành vợ

06/06/2014 - 22:01

PNO - PNO - Ngày 6/6/2014, tại phiên tòa dân sự sơ thẩm, HĐXX - TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã quyết định bác toàn bộ đơn khởi kiện của nguyên đơn là ông Phạm Kha Ly, công tác tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, đối với bị...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ông Kha Ly từng bị vợ là chị Trần Cẩm Loan tố cáo đã có hành vi đánh đập vợ dã man đến nỗi chị bị sẩy thai. Chị Loan đã cung cấp thông tin cho báo chí và nhà báo Hiền Dung đã có bài viết “Bác sĩ đánh vợ đến sẩy thai” phản ánh vụ bạo hành này trên báo Phụ Nữ TPHCM. Sau khi bài báo được đăng, ông Kha Ly đã gửi đơn đến Tòa kiện nhà báo Hiền Dung vì cho rằng nội dung bài viết “không đúng sự thật, có lời lẽ vu khống, xúc phạm đến danh dự bản thân”.

Có mặt tại tòa với tư cách là người bị hại, theo yêu cầu của HĐXX, bà Trần Cẩm Loan đã kể lại tường tận vụ bị chồng cũ là ông Phạm Kha Ly đánh đập dã man. Trong quá trình chung sống với bà Loan, ông Kha Ly thường tỏ ra ghen tuông vì nghi ngờ bà Loan có quan hệ tình cảm với người khác. Khi được bà Loan báo tin có thai, thay vì vui mừng ông Ly càng tỏ ra nghi ngờ, tức giận. Theo bà Loan, khi được bà báo tin có thai, ông Ly đã đóng cửa phòng, dùng dây xích trói, khóa tay, sỉ nhục, đánh vào đầu, đá, đạp vào vùng bụng, xởn tóc bà… trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 15 giờ chiều, dẫn đến hậu quả là bà Loan bị hư thai. Bà Loan cũng cho biết toàn bộ thông tin đăng trên báo Phụ Nữ TP.HCM đều do bà cung cấp cho nhà báo Hiền Dung. Tuy nhiên, những thông tin trên báo vẫn còn chưa thể hiện hết những vụ bạo hành của ông Kha Ly từng thực hiện đối với bà.

Sau khi Báo Phụ Nữ TP.HCM thông tin vụ bạo hành vợ của ông Kha Ly, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ đã vào cuộc, xác minh thông tin và kết luận: Bác sĩ Kha Ly là một trí thức, đảng viên, bác sĩ, công chức nhà nước mà lại có hành vi dã man và thủ đoạn đối với vợ. Hành vi đó đã vi phạm Luật Phòng chống bạo lực gia đình. Hội Liên Hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ đã đề nghị xử lý ông Ly về mặt Đảng, chính quyền và hình sự.

Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều cũng đã có kết luận điều tra hành vi ông Phạm Kha Ly dùng lời lẽ thô tục chửi mắng, dùng dao cắt tóc, dùng tay chân đánh vợ là chị Trần Cẩm Loan gây tổn hại sức khỏe của chị và làm chị sảy thai… Viện Kiểm sát Nhân dân quận Ninh Kiều cũng đã ra cáo trạng truy tố ông Phạm Kha Ly về tội hành hạ vợ.

Tại tòa, ông Phạm Kha Ly thừa nhận có cố ý đánh vợ với nguyên nhân do mâu thuẫn tình cảm và việc đánh vợ là “có chuẩn bị từ trước”. Ông Kha Ly cũng thừa nhận hành vi đánh vợ là sai; đồng thời cho biết với những hành vi bạo hành vợ, ông đã nhận quyết định kỷ luật cảnh cáo và xử lý về mặt đảng của lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trưng ương Cần Thơ.

HĐXX nhận định: Về nội dung các bài báo nhà báo Hiền Dung viết và đăng tải trên báo Phụ Nữ TPHCM liên quan đến vụ ông Kha Ly bạo hành vợ là đúng sự thật, đảm bảo tính khách quan, viết trên cơ sở thông tin của những người trong cuộc cung cấp và có tham khảo ý kiến của cơ quan chức năng. Việc ông Kha Ly cho rằng bài báo viết có nội dung vu khống, xâm phạm danh dự, uy tín của ông là chưa có cơ sở thuyết phục. Tòa cũng cho rằng, việc ông Kha Ly yêu cầu nhà báo Hiền Dung xin lỗi ông trên báo Phụ Nữ TPHCM, yêu cầu xóa bỏ tất cả các bài báo trên báo điện tử liên quan đến ông và viết hai thư xin lỗi cá nhân ông và Bệnh viện Đa khoa TƯ Cần Thơ về những gì bài báo đã viết là không phù hợp.

Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Hồng Quân nhấn mạnh: “Yêu cầu của nguyên đơn và luật sư nêu hoàn toàn không có cơ sở chấp nhận. Xét thấy những bài báo mà nhà báo Hiền Dung đưa lên đăng tải, phản ánh trung thực khách quan của vụ việc. Vì các lẽ trên, HĐXX quyết định bác toàn bộ đơn khởi kiện của nguyên đơn”.

TRUNG ĐỨC 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI