Uber miễn phí 8 chuyến đi 100 nghìn đồng cho bà bầu bị tài xế kè cổ, cướp tiền

30/08/2016 - 14:09

PNO - Trước việc bà bầu bị tài xế Uber cướp tiền, phía Uber cho biết, công ty rất tiếc và hiểu những bất tiện chị T. gặp phải, vì vậy 8 chuyến đi tiếp theo của T. sẽ không tính phí.

Liên quan đến sự việc, người phụ nữ mang bầu bị tài xế Uber dùng vật nhọn kề vào cổ khống chế, cướp tài sản, trao đổi với PV, chị M - người thân của nạn nhân Bùi Thụy Bảo T. (24 tuổi, ngụ tại quận 1) cho biết, hiện sức khỏe của chị T. đã tạm ổn.

Do thời điểm xảy ra sự việc trời mưa, chị T. lại bị ảnh hưởng tâm lý, lại đi bộ trong quãng đường xa nên sức khỏe chị T. bị giảm sút.

Chiều 30/8, chị M. cho hay, hãng Uber cũng chưa chính thức gặp T. mà chỉ gửi email cảm ơn vì T. đã phản ánh thông tin. Phía Uber cũng cho biết, công ty rất tiếc và hiểu những bất tiện chị T. gặp phải, vì vậy 8 chuyến đi tiếp theo của T. (mỗi chuyến 100.000 đồng) sẽ không tính phí và áp dụng được cho tất cả các dòng xe hiện có của Uber.

Uber mien phi 8 chuyen di 100 nghin dong cho ba bau bi tai xe ke co, cuop tien
Tài xế taxi Uber Trần Đức Trọng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tri Thức Trẻ

Chia sẻ thêm với báo chí trước vụ việc xảy ra, chị T. cho biết, tâm lý của chị vẫn chưa ổn định sau vụ việc.  Nhiều ngày này, mỗi khi ngủ chị T. bị ám ảnh, nhớ đến khoảnh khắc vật nhọn kề vào cổ và không tài nào chợp mắt được.

Kể lại sự việc, chị T. cho hay, vào khoảng 18h ngày 25/8, khi chị lấy điện thoại dùng dịch vụ Uber, đón taxi do tài xế Trần Đức Trọng lái, đi từ đường Đinh Tiên Hoàng đến đường Thi Sách (quận 1, TP.HCM).

Tuy nhiên, thời điểm xe bắt đầu chạy được một đoạn, chị T. nhận thấy tài xế không đi đúng lộ trình như bản đồ mình đang quan sát nên đã nhắc nhở. Lúc này, tài xế Trọng đã xin lỗi và giải thích là đi nhầm đường, sau đó tài xế điều chỉnh là đúng tuyến.

Khi đến hẻm 17 Lê Duẩn (phường Bến Nghé) tài xế Trọng tấp xe vào lề đường. Chị T. đã linh tính chuyện chẳng lành.

“Lúc này trong đầu tôi chỉ nghĩ đến việc làm sao để có thể bảo vệ được con trong bụng mà không dám manh động gì, nghe theo chỉ dẫn của tài xế. Tay tôi run đến mức không biết mở cửa như thế nào", chị T. vẫn giữ nguyên vẻ hốt hoảng.

Chị T. không phản kháng mà đưa toàn bộ số tiền hiện có là 4 triệu đồng và chiếc điện thoại đi động. Chị T. có xin lại 1 triệu đồng vì mình đang mang bầu nên cần tiền để lo cho cuộc sống. Trọng đồng ý nên chỉ lấy 3 triệu.

Sau đó, đối tượng này chở chị T. đến đường Thi Sách thì thả xuống. Ngay khi nạn nhân vừa xuống xe, tài xế đe dọa, chỉ cần kêu lên thì sẽ quay xe lại xử lý bằng mọi giá, dùng xe đâm chết.

Vì quá hoảng sợ nên chị T. không dám hô hoán mà im lặng, đợi cho xe taxi đi khuất rồi đi bộ về phía đường Đồng Khởi để cầu cứu người quen.

Về phía tài xế Trọng, tại cơ quan điều tra, đối tượng đã thừa nhận hành vi cướp tài sản của chị T. Tuy nhiên, đối tượng cho rằng mình chỉ dùng muỗng cà phê ghè vào cổ nạn nân và không hề biết chị T. có thai. "Nếu biết tôi đã không cướp", đối tượng Trọng khẳng định.

Hiện, Công an Q.1, TP.HCM vẫn đang tạm giữ hình sự tài xế Trần Đức Trọng (31 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra làm rõ hành vi "cướp tài sản".

Bảo Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI