Vụ thanh niên bị chém lìa tay, tử vong: Đối tượng Nam “mini” đầu thú

16/03/2016 - 15:57

PNO - Sau nhiều ngày bỏ trốn, Lê Quang Phúc, tên gọi khác là Nam “mini” đã ra đầu thú tại công an huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Vu thanh nien bi chem lia tay, tu vong: Doi tuong Nam “mini” dau thu
Hiện trường vụ thanh niên bị chém lìa tay kinh hoàng ở Sài Gòn.

Sáng 16/3, trao đổi với PhunuOnline, cơ quan công an quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết đã di lý Lê Quang Phúc về TP.HCM vào chiều ngày 15/3.

Theo đó, vào sáng 15/3, sau nhiều ngày lẩn trốn, đối tượng Lê Quang Phúc (tên gọi khác là Nam “mini”, 19 tuổi, ngụ quận Tân Phú) đã ra đầu thú tại Công an huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Lê Quang Phúc là người cùng nhóm với Đỗ Tuấn Anh (tự Bé Long, 19 tuổi), Lâm Quang Thiện (18 tuổi) và Nguyễn Hữu Thiện Long (16 tuổi, cùng ngụ Q.Gò Vấp) liên quan đến vụ chém đứt lìa bàn tay của anh Bùi Hoàng Thiên Phương (17 tuổi) vào tối 6/3, sau đó nạn nhân này đã tử vong tại bệnh viện.

Sau khi vụ việc xảy ra, công an quận Gò Vấp nhanh chóng điều tra, truy bắt các đối tượng trực tiếp tham gia chém nạn nhân gồm: Phúc, Long, Thiện, Tuấn Anh. Riêng đối tượng Phúc đã bỏ trốn lên Lâm Đồng, đến nay mới ra đầu thú.

Như PhunuOnline đã đưa tin, trước đó, vào khoảng đầu tháng 3/2016 em gái của Trịnh Công Đạt (21 tuổi, ngụ Gò Vấp) có mâu thuẫn với bạn gái của Lâm Quang Thiện trên mạng xã hội Facebook. Biết chuyện, chiều 6/3, Đạt hẹn Thiện ra ngoài nói chuyện.

Khi đi, Thiện rủ thêm một số thanh niên gồm: Nguyễn Hữu Thiện Long, Đỗ Tuấn Anh, Nam mini, Minh, Bi, Nhân... và mang theo hung khí để gặp nhóm của Đạt. Tuy nhiên khi đến chỗ hẹn là khu vực làng hoa Gò Vấp thì không thấy Đạt xuất hiện.

Tại đây, nhóm Thiện thấy Võ Gia Phong (16 tuổi, ngụ Gò Vấp) đang đứng nói chuyện với bạn. Cho rằng Phong nhìn đểu mình nên Minh đến gây sự rồi tát Phong.

Sau đó, Phong đến một tiệm internet trên đường Phạm Văn Chiêu (quận Gò Vấp) gặp Thân Quang Hiền (16 tuổi), Phạm Hà Thiện Quốc (16 tuổi) Bùi Hoàng Thiện Phương (17 tuổi), Nguyễn Văn Phong (18 tuổi) kể lại sự việc.

Do quen biết với Đạt nên Phong đã gọi điện kể hết vụ việc bị nhóm Thiện đánh thì Đạt cho biết cũng đang trên đường đi tìm nhóm của Thiện để giải quyết mâu thuẫn.

Khi biết thông tin trên, nhóm của Phong và Đạt hẹn đến làng hoa Gò Vấp xử lý nhóm Thiện, nhưng khi tới nơi thì không gặp ai nên cả hai nhóm bỏ về.

Khi cả nhóm trở về trên đường Phạm Văn Chiêu, đến trước số nhà 259, Đạt ghé vào đổ xăng. Lúc này, nhóm Thiện đi tới phát hiện nên lao vào đánh. Đạt và các đối tượng khác nhanh chân tháo chạy nhưng Phương và Phong không chạy kịp nên bị nhóm Thiện dùng mã tấu chém tới tấp, trong đó Phương bị chém lìa bàn tay trái, nhiều vết thương ở đầu, chân; riêng Phong bị chém nhiều nhát trên cơ thể.

Sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện, dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng, đến 3 giờ sáng ngày 13/3, Phương đã tử vong.

Phong Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI