10 điểm đến lý tưởng nhất của người đồng tính

28/10/2014 - 11:37

PNO - PNO - Ngày nay, khi mà quan điểm về giới đã thoáng hơn, những cặp đôi đồng tính càng có thêm nhiều lựa chọn cho một kỳ nghỉ tuyệt vời. Dưới đây là 10 đất nước - cũng là 10 thiên đường nơi mà bạn có thể tìm thấy những lá cờ cầu vồng (biểu tượng ủng hộ người đồng tính) bay cao.

edf40wrjww2tblPage:Content

1. Mỹ

Với nhiều địa điểm du lịch sôi động tại các thành phố lớn như New York, San Francisco, Los Angeles… cùng với việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính từ rất sớm, Mỹ hiển nhiên được xếp vào danh sách những quốc gia thân thiện nhất với người đồng tính.

10 diem den ly tuong nhat cua nguoi dong tinh

Nếu New York được xem là nơi khơi nguồn và dấy lên phong trào đấu tranh cho những người đồng tính tại Mỹ thì San Francisco được xem như “thánh địa” của những người đồng tính với vô số các quán bar, câu lạc bộ đêm, nhà hàng, phòng tắm hơi thân thiện. Không chỉ có vậy, Los Angeles tại Mỹ còn được xem là thành phố trong mơ của những người đồng tính bởi khí hậu quanh năm dễ chịu và sự thân thiện của những cư dân nơi đây. Ở đây không chỉ có nhiều bãi biển đẹp, vô số quán bar, câu lạc bộ đồng tính mà còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động ngoài trời và các sự kiện lớn dành cho cộng đồng LGBT (viết tắt của đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính, chuyển giới) .

Còn với Miami thành phố thuộc tiểu bang Florida thì từ lâu nơi đây đã được xem là điểm đến yêu thích của các du khách đồng tính bởi các yếu tố: thời tiết nóng, cơ thể nóng bỏng và cuộc sống về đêm cuồng nhiệt.

2. Đức

Berlin thực sự là một trong những điểm đến thú vị đối với những người đồng tính trên thế giới. Ở đây có cả bảo tàng lịch sử và đài tưởng niệm tôn vinh những người đã hy sinh để giành lấy tiếng nói và quyền tự do cho những người đồng tính. Thành phố du lịch này còn mang đến một bầu không khí vô cùng cởi mở với những câu lạc bộ đêm, quán bar, phòng tắm hơi công khai dành cho người đồng tính.

10 diem den ly tuong nhat cua nguoi dong tinh

Bảo tàng đồng tính tại Berlin 

3. Canada

Vancouver, Montreal, Toronto là những điểm đến tuyệt vời cho các cặp đôi đồng tính. Một cuộc khảo sát được tiến hành bởi Trung tâm nghiên cứu Pew cho thấy 80% người Canada mong rằng xã hội nên chấp nhận những người đồng tính luyến ái. Kết quả này cũng cho thấy đây là một trong những nước an toàn để khám phá tự do giới tính.

10 diem den ly tuong nhat cua nguoi dong tinh

4. Tây Ban Nha

Cộng đồng đồng tính tại đây đã góp phần làm cho Barcelona trở thành một trong những thành phố thời thượng nhất trên thế giới. Cũng như những bãi biển vàng bất tận, Tây Ban Nha cung cấp hàng trăm quán bar và quán cà phê sành điệu cho những người đồng tính. Không chỉ Barcelona bạn cũng có thể làm một chuyến viếng thăm đến Chueca tại Madrid nơi được xem là một trong những khu phố gay nổi tiếng nhất thế giới.

Tây Ban Nha còn nổi tiếng với Liên hoan Circuit, bữa tiệc lớn nhất cho các thành viên của cộng đồng LGTB châu Âu, thu hút hơn 35.000 người đến từ khắp nơi trên thế giới. Với một bữa tiệc hoành tráng của âm nhạc, ánh sáng, cùng chuỗi hoạt động đa dạng… không khó để hiểu vì sao đây lại là nơi được nhiều người tìm đến.

10 diem den ly tuong nhat cua nguoi dong tinh

5. Thụy Điển

Thụy Điển vô cùng tự hào khi là một trong những nước lên tiếng và đấu tranh bảo vệ quyền lợi cho cộng đồng LGBT. Một cuộc thăm dò tiến hành năm 2006 cho thấy 71% người Thụy Điển ủng hộ hôn nhân đồng tính.

Ở Thụy Điển hằng năm cũng tổ chức nhiều lễ hội về niềm tự hào đồng tính. Vào năm ngoái, cuộc diễu hành Pride ở Stockholm đã thu hút khoảng 60.000 người tham gia và đó là một trong những dấu hiệu cho thấy cộng đồng LGBT là một phần của xã hội Thụy Điển.

10 diem den ly tuong nhat cua nguoi dong tinh

6. Anh

London là một trong những nơi có cộng đồng đồng tính phát triển mạnh nhất châu Âu. Soho nằm ở West End của London có nhiều câu lạc bộ đêm nổi tiếng thế giới dành riêng cho người đồng tính, mà nếu may mắn bạn còn có thể gặp các nghệ sĩ như Lady Gaga và Madonna trên sân khấu. Đây cũng được xem là thủ đô của những hoạt động nghệ thuật sôi nổi của những người đồng tính.

10 diem den ly tuong nhat cua nguoi dong tinh

7. Hà Lan

Amsterdam, Hà Lan được xem là thành phố tự do nhất trên thế giới, vì vậy, đương nhiên đây cũng là một trong những thiên đường của người đồng tính. Hà Lan là quốc gia đầu tiên cho phép hôn nhân đồng tính từ rất sớm vào năm 2001. Và, trên bờ kênh Amsterdam cũng là nơi bạn có thể tìm thấy tượng đài đồng tính đầu tiên trên thế giới khánh thành vào năm 1987.

10 diem den ly tuong nhat cua nguoi dong tinh

8. Úc

Từ một lễ hội đường phố tổ chức năm 1978, Gay and Lesbian Mardi Gras giờ đã trở thành thương hiệu rộng khắp và là một trong những bữa tiệc đồng tính lớn nhất thế giới. Trong suốt 2 tuần, có vô số hoạt động diễn ra như: lễ hội bia, lễ hội hóa trang, hòa nhạc, các hoạt động ngoài trời, thể thao vui chơi mang tính cộng đồng… vô cùng thu hút.

Không chỉ có vậy, tại nước Úc cởi mở và đề cao quyền tự do cá nhân, bạn có thể đến với Taylor Square nơi được xem là trái tim của những người đồng tính, hay đi về phía những bãi biển dành cho những người đồng tính của thành phố để lướt sóng và tắm nắng.

10 diem den ly tuong nhat cua nguoi dong tinh

Lễ hội Gay and Lesbian Mardi Gras 

9. Pháp

Các thành phố lãng mạn của Pháp luôn mở rộng vòng tay với cộng đồng người đồng tính. Nếu như Marais được xem như một trong những điểm nóng đồng tính của thành phố, Montpelier được coi là thành phố đồng tính thứ hai của Pháp thì Nice được xem là lựa chọn hoàn hảo cho những người tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi lãng mạn.

10 diem den ly tuong nhat cua nguoi dong tinh

Biểu tượng ủng hộ người đồng tính được vẽ trên đường phố Marais

10. Cộng hòa Séc

Cộng hòa Séc là một trong những nước châu Âu tuyệt vời dành cho những người đồng tính. Tại thủ đô Prague có cả một cộng đồng người đồng tính lớn và sôi động với nhiều hoạt động được tổ chức, trong đó lớn nhất là buổi diễu hành Pride với hàng loạt các buổi hòa nhạc, chiếu phim, hội thảo, triển lãm và tiệc tùng… được tổ chức liên tục trong 5 ngày.

10 diem den ly tuong nhat cua nguoi dong tinh

HUYỀN CHÂU

(Theo Ucityguides, Travel.amerikanki)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI