Bên trong thiên đường tắm tiên cho đàn ông Trung Quốc

05/06/2017 - 15:00

PNO - Dù khỏa thân ở nơi công cộng là một điều cấm kỵ trong văn hóa Á Đông, nhiều người dân Trung Quốc vẫn thản nhiên “tắm tiên”, thách thức mọi dư luận.

Tại một hồ nước lộ thiên ở ngoại ô Bắc Kinh, tuy làn nước bên dưới khá lạnh, hàng chục người đàn ông khỏa thân vẫn vui vẻ thư giãn dưới ánh nắng mặt trời.

Zhen Zhen, một chàng thanh niên 18 tuổi với hình xăm trên ngực, cho biết: "Đây là thiên đường cho những người khỏa thân ở Trung Quốc”.

Chiếc hồ nhỏ bên cạnh một đường dây điện cao thế và tòa nhà gạch cũ là nơi “tắm tiên” duy nhất dành cho người khỏa thân gần thủ đô Bắc Kinh, và là một trong số ít “ao tiên” còn tồn tại trên cả nước.

Ben trong thien duong tam tien cho dan ong Trung Quoc
Người dân quanh vùng đã quá quen với cảnh khỏa thân của hàng trăm du khách

Trung Quốc vốn rất nhạy cảm trước những vấn đề bị xem là mang tính “khiêu dâm”, hình ảnh "mát mẻ" trong phim luôn bị giới hạn, áo trễ cổ cũng bị xem là thời trang không đứng đắn.

Vì thế chẳng lạ khi những pha ngụp lặn trong tình trạng “không mảnh vải che thân” thu hút rất nhiều sự chú ý từ dư luận, và thường xuyên bị các nhà chức trách ra quân "dọn dẹp".

Nhưng như thế vẫn không thể ngăn cản những người khỏa thân từ tất cả các tầng lớp xã hội và địa phương tụ họp tại nơi đây. Các quy tắc xã hội gần như bị lãng quên ở khu dân cư thuộc thị trấn Fangshan.

Một người dân 84 tuổi nói: "Người ta đã tắm khỏa thân ở đây trong hơn 20 năm, giờ đây chúng tôi không thèm chú ý tới họ nữa. Người dân địa phương từng khiếu nại với chính quyền, nhưng nó vẫn là một địa điểm nổi tiếng”.

Xiao Li, một người tham gia cho biết rằng việc tắm khỏa thân giúp anh "giảm áp lực" từ công việc bận rộn trong ngành hóa chất: "Chúng tôi không làm phiền bất cứ ai, nhưng rõ ràng chúng tôi phải tôn trọng người dân sở tại”.

Ben trong thien duong tam tien cho dan ong Trung Quoc
Đa số người theo chủ nghĩa tắm khỏa thân là nam giới

Đằng sau XiaoLi là những người đàn ông thuộc độ tuổi 50 tuổi, ngồi chơi bài vui vẻ xung quanh một chiếc bàn bằng gỗ cũ, trong khi những người trẻ tuổi nhảy từ bờ bao bằng đá xuống làn nước 16oC.

Dù phụ nữ luôn được chào đón tại đây, nhưng chẳng ai dám bước xuống nước. Điều này xuất phát từ quan niệm cấm kỵ việc khoả thân vẫn còn rất mạnh đối với nữ giới.

Fang Gang, một nhà nghiên cứu, tác giả của cuốn sách đầu tiên xuất bản ở Trung Quốc về chủ đề khỏa thân, nói: "Hầu hết người Trung Quốc đánh giá việc tắm khỏa thân là lầm lạc, và coi nó như một hành vi quấy rối tình dục hay phỉ báng”.

Ông Fang ước tính rằng hiện có khoảng 140.000 người tại Trung Quốc ủng hộ chủ nghĩa khỏa thân, và con số trên đang gia tăng nhanh.

Bãi biển “tắm tiên” duy nhất ở Trung Quốc mở cửa vào năm 2000 trên hòn đảo nhiệt đới Hải Nam, nhưng đã đóng cửa vào năm 2014 sau khi khách du lịch than phiền.

Theo luật pháp Trung Quốc, bất cứ ai "tự ý để lộ thân thể của họ ở nơi công cộng" đều có thể bị bắt giam hành chính trong 10 ngày.

Tấn Vĩ (Theo Free Malaysia Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI