Shop "hàng thùng" sang trọng thu hút giới trẻ

07/03/2016 - 07:24

PNO - Hàng thùng loại xịn thu hút và khiến khách hàng Việt hài lòng hơn so với hàng Việt Nam xuất khẩ, hàng Trung Quốc độc hại?

Hàng thùng loại "hàng hiệu"... đắt như tôm tươi

Hàng thùng chất lượng cao với đủ thể loại (quần, áo, túi, khăn, kính, giày... thậm chí cả đồ lót) bắt đầu xâm nhập thị trường hơn với các shop hàng sang trọng như hàng hiệu hút khách. Đặc biệt là khách hàng nữ, trong độ tuổi từ 16-35.

Theo ghi nhận của PV báo Phụ nữ TP HCM, dọc các tuyến đường Láng, chùa Láng, Hoàng Quốc Việt, Hoàng Ngọc Phách,... người ta dễ dàng bắt gặp các shop thời trang  trẻ trung, năng động với những cái tên mỹ miều bằng tiếng anh, ký hiệu teen. 

Shop
Những shop hàng thùng được trang trí, bày biện bắt mắt thu hút khách.

Có mặt tại một shop hàng thùng loại 1 vào 5h chiều - 9h tối cuối tuần sẽ chứng kiến lượng khách ra vào tấp lập, ồ ạt tìm kiếm tỉ mỉ trong hệ thống móc những chiếc áo hàng thùng chất lượng "loại 1" mình.

Trao đổi với Phụ nữ TP.HCM, bạn Nguyễn Trang - SV Đại học Ngoại thương Hà Nội - một tín đồ hàng hiệu cho biết: "Mình không mua hàng thùng đổ đống vì mẫu mã cũng như cách bày biện kém hấp dẫn. Thế nhưng mình và bạn bè lại đặc biệt bị thu hút bởi những shop hàng thùng được treo móc bày bán và lựa chọn một cách kỹ lưỡng".

Còn Phương.A. (nhân viên văn phòng tại Cầu Giấy) cho biết, vì không có thời gian xuất hiện tại shop mỗi ngày, nhưng luôn cập nhật những thông tin của shop trên mạng xã hội facebook.

Mỗi lần đọc được thông báo kiện hàng mới về, hoặc những chiếc áo ưng ý được chụp lại trên trang của shop mình ngay lập tức liên hệ với của hàng đặt... vì "nếu không đặt trước sẽ có người khác nhanh tay hơn, và "sợ chen lấn".

Chị N.A nhân viên bán hàng tại shop hàng thùng ngõ 100, Hoàng Quốc Việt cho biết: "Lượng khách tập trung vào cuối tuần, có những lúc đông hàng trăm lượt khách/ ngày phải huy động thêm người bán. Khách chủ yếu sinh viên, thứ đến là nhân viên văn phòng, rất ít khách đứng tuổi".

Mặc hàng thùng còn hơn đồ Việt Nam xuất khẩu

"Sự thật là mình chuộng hàng thùng xịn hơn là đồ Việt Nam xuất khẩu, hay những hàng Trung Quốc mới không phải vì giá cả... mà bởi chất lượng và mẫu mã. Chủ yếu được bạn  bè khen mặc đẹp với những chiếc áo hàng thùng giá vài trăm không đụng hàng... chứ không phải là những chiếc áo mình mua tại các cửa hàng Việt Nam xuất khẩu của mình", bạn Ngô Hoạt (sinh viên năm 3 - Học viện Hành chính Quốc gia) chia sẻ.

Còn chủ bán hàng thẳng thắn bày tỏ những hàng thùng này được nhập về từ Nhật, Hàn, thế nên chất lượng hoàn toàn yên tâm. Với giá 15-20 triệu/ 1 kiện hàng, nhưng không phải cái nào cũng có thể bán được.

"Để giữ khách thế nên trước khi treo bày bán cửa hàng đã làm công tác chọn lọc hàng loại 1 cẩn thận, những loại tồn có thể giảm giá hoặc phân phối cho những hàng đổ đống", người này chia sẻ.

Shop
Lượng khách tại một cửa hàng thùng dịp giữa tuần.

Sự thật là có những hàng thùng chất lượng thật. Chiếc túi da thật được bán tại các shop thời trang lớn với giá gần chục triệu đồng, thế nhưng chúng tôi lại bắt gặp nó tại một cửa hiệu hàng thùng với với giá 2,500 triệu đồng.

Không chỉ vậy, nghe ý kiến của người sử dụng: "Không phải hàng thùng là hàng cũ như bạn vẫn tưởng mà có khi có những hàng mới còn đảm bảo an toàn hơn so với những hàng Trung Quốc độc hại mà bạn đang mặc" hoặc "đố bạn tìm được một chiếc áo hàng Việt khỏe và đẹp như thế này"...  là những lời nói không phải không có căn cứ.

Minh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI