Con heo đất giải nguy

18/09/2017 - 16:37

PNO - Con gái, con có biết mẹ đã vui đến muốn khóc khi nghe con nhắc chuyện đập ống heo để phụ vào chi phí thuốc men?

Nằm phòng cấp cứu gần một tuần lễ, con mới được chuyển ra phòng điều trị. Đang uống từng muỗng nước cam mẹ đút, bỗng dưng con hỏi mẹ đã trả cho bệnh viện bao nhiêu tiền. Mẹ chưa biết trả lời sao, con hỏi tiếp có phải ba đã bán nhà không. Mẹ cuống quýt vỗ về con rằng nhà mình vẫn còn đó, con cứ yên tâm chữa trị, bao nhiêu ba mẹ cũng lo được.

Con heo dat giai nguy

Mười bảy tuổi, con lần đầu biết như thế nào là nằm bệnh viện. Con kể, khi tỉnh lại trong phòng cấp cứu, nhìn xung quanh, con thấy bệnh nhân nào cũng bất tỉnh, thỉnh thoảng lại có người được phủ khăng trắng lên mặt rồi đẩy giường đi nơi khác.

Cảnh tượng đó khiến con sợ hãi. Con rướn người tìm mãi không thấy mẹ đâu. Con lo ba mẹ không thể chạy mượn đủ tiền đóng viện phí nên đành bỏ con ở lại đây một mình. Con đã đọc trên báo, trên mạng nhiều trường hợp như thế. Nghĩ đến đó, con chỉ lo lắng bị bỏ rơi, rồi bật khóc...

Con gái ngây thơ của mẹ, con có biết, khi con nằm trong đó, đứng ngoài hành lang, ruột gan mẹ như lửa đốt. Nhưng quy định của bệnh viện không cho phép người thân ở cạnh bên khi bệnh nhân nằm phòng cấp cứu. Đó là lý do duy nhất khiến mẹ không thể bên con trong lúc con cần mẹ nhất. Mẹ làm sao có thể bỏ con được.  Ba mẹ có thể bán nhà, bán hết mọi thứ và làm mọi cách để cứu con. Con mới là tài sản quý nhất ba mẹ cần giữ.

Cô y tá mang thuốc đến cho bệnh nhân giường bên cạnh, nhìn hai mẹ con quấn quýt, cô cười cười: “Bằng tuổi em, nhiều đứa có bồ rồi nhé, tóc vàng tóc đỏ, áo hở quần ngắn, ương bướng lắm chứ không dễ thương thế đâu”. Con đang nằm im bỗng khẽ nghiêng người, giấu mặt vào áo mẹ. 

Con gái, con có biết mẹ đã vui đến muốn khóc khi nghe con nhắc chuyện đập ống heo để phụ vào chi phí thuốc men? Con còn dặn ba cách lấy tiền ra mà không cần phải đập vỡ heo. Con heo ấy con xin mẹ mua từ hồi cấp I.

Ba mẹ cứ nghĩ trong bụng heo chỉ vài đồng bạc lẻ, nào ngờ có đến gần ba chục triệu đồng. Mẹ nhẩm tính, tiền lì xì tết, tiền thưởng mấy cuộc thi đàn, thi vẽ, tiền ăn sáng dư ra... Cộng thế nào cũng không thể được con số lớn ấy. Nó đối với gia đình mình lúc này giống như nắng hạn 
gặp mưa. 

Con gái, bác sĩ đã khẳng định bệnh của con không để di chứng gì sau khi chữa lành. Vì vậy, hãy nghĩ về những điều tốt đẹp, để mau khỏi bệnh, con nhé. 

Việt Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI