68 người dân tự thú đánh chết 2 “cẩu tặc”

08/04/2014 - 14:47

PNO - PNO - Ngày 8/4, ông Phạm Văn Hùng, Trưởng công an xã Gio Thành cho biết, Ban công an xã vừa nhận được 68 lá đơn của người dân thôn Nhĩ Trung, tự thú về việc đã đánh 2 người nghi trộm chó vào ngày 29/8/2012, khiến cả hai tử vong. Hiện...

edf40wrjww2tblPage:Content

Phía chính quyền xã Gio Thành cũng cho hay, xã không chủ trương vận động người dân tự thú và cũng không có thẩm quyền giải quyết mà chờ huyện có ý kiến.

68 nguoi dan tu thu danh chet 2 “cau tac”
Phiên tòa xét xử các bị cáo thu hút rất đông người dân tham gia. Tại phiên tòa,
gần 200 người dân Nhĩ Trung nhận mình đã đánh người

Qua tiếp xúc, nhiều người dân thôn Nhĩ Trung tỏ thái độ cương quyết, trình bày lý do của việc viết đơn tự thú. Có người nhận đã đánh 2 kẻ trộm chó mấy cái bạt tai, người nhận dùng gậy đánh vào chân nạn nhân...Ông Hoàng Điền (84 tuổi) cho biết: “Khoảng 2g sáng ngày 28/8, tôi nghe cả làng ồn ào kéo nhau đi bắt người trộm chó. Tôi thức dậy đi ra ngoài đường rồi tìm cách len qua đám đông, dùng gậy đánh một cái vào chân kẻ trộm”. Ông Điền kể, hôm đó người dân vây đông nghẹt. Sau khi đánh “cẩu tặc”một cái cho “bõ tức”, ông Điền thoát ra ngoài. Ông Điền là người lớn tuổi nhất nộp đơn thú nhận việc đánh người.

Ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Bí thư Chi bộ thôn Nhĩ Trung, phân tích: “Lá đơn tự thú này rất quan trọng, người dân cũng phải cân nhắc rất nhiều mới dám viết và nộp cho chính quyền. Trước kia, công an điều tra cũng đã mời làm việc nhưng nhiều người không khai báo. Người dân chỉ mong sự việc được làm sáng tỏ, đúng người đúng tội. Chứ chỉ 10 bị cáo thì không thể đánh chết 2 kẻ trộm chó được”.

68 nguoi dan tu thu danh chet 2 “cau tac”
Ông Nguyễn Đăng Hải cầm trên tay nhiều lá đơn thú tội của người dân trong vụ đánh chết 2 “cẩu tặc”

“Người dân đi làm đồng cả ngày mệt mỏi, tối về chỉ muốn ngủ một giấc ngon lành. Vậy mà “cẩu tặc” vào làng gây rối, trắng trợn dọa nạt người dân nhiều lần nên mọi người mới uất ức. Người dân Nhĩ Trung thật thà, tin tưởng vào pháp luật nên họ quyết định tự thú”, ông Hải nói thêm.

Ông Lê Phương Nam, Trưởng công an huyện Gio Linh cho rằng, vụ án này do công an tỉnh thụ lý điều tra. “Cơ quan điều tra sẽ xem xét lại hành vi từng người, điều tra làm rõ chứ không phải ai nộp đơn tự thú cũng được”.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 28/3, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt 10 bị cáo tại thôn Nhĩ Trung từ 2 năm tù treo đến 3 năm tù vì tội “Cố ý gây thương tích” trong vụ việc xảy ra vào ngày 29/8/2012, khiến 2 đối tượng nghi trộm chó tử vong.

THẢO PHƯƠNG
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI